เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าไปเรื่อยprimprims3.9
แบคทีเรียของจักรวาล
  • เมื่อวานตอนค่ำๆ ตอนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์ของคนสำคัญ เราก็นึกสงสัยกันว่า จริงๆแล้วเราเป็นอะไรในจักรวาลนี้ ไม่ใช่เพราะอะไรหรอก เป็นเพราะว่าช่วงนี้อ่านหนังสือสอบหนักมาก จนบางครั้งก็สงสัยว่าเราเกิดมาเพื่ออ่านหนังสือสอบแล้วก็ตายไปหรอ 555
    ตอนนั้นก็คิดว่า พวกเราก็เก่งเหมือนกันนะ เป็นแค่มดตัวหนึ่งของจักรวาล อ่อ! ไม่สิ บางทีอาจจะเป็นแค่ แบคทีเรียของจักรวาลนี้ก็ได้ แต่เรายังสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้ตั้งเยอะตั้งแยะ สร้างวัฒนธรรมากมายให้กับโลก ยกตัวอย่างเช่น ถนนพวกนี้ ต้นไม้ต้นนั้น บ้านหลังโน้น โอ๊ยย ! เยอะแยะไปหมดเลย 
    หลังจากนั้นก็รู้สึกว่าที่เรานั่งอ่านหนังสือแบบนี้ทุกวันๆ อยากได้เกรดดีๆ ไปให้พ่อแม่ดู เหนื่อยก็ไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง ออกไปกินอะไรดีๆ หรือแม้แต่ไปดูหนังดีๆซักเรื่อง มันก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่หรอกนะ แม้ของพวกนี้ก็เป็นอะไรที่ทุกคนทำกัน แต่เราก็รู้สึกว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องแย่หรอกนะสำหรับแบคทีเรียของจักรวาลตัวหนึ่ง อย่างน้อยมันก็ทำให้แบคทีเรียน้อยตัวนี้มีความสุขดี 
    ลองคิดดูซิว่าคุณเป็นเพียงแค่สิ่งเล็กๆ แบบเล็กมากจริงๆบนจักรวาลที่กว้างใหญ่นี้ ดังนั้นทำอะไรที่มีความสุขก็ทำไปเถอะ ไม่ต้องไปแคร์คนอื่นมากก็ได้ ตราบใดที่แบคทีเรียอย่างเรา ไม่ได้นำโรคร้ายมาให้กับคนอื่นๆแล้ว เพราะเราเป็นเพียงแค่แบคทีเรียตัวเล็กๆบนจักรวาลนี้ก็แค่นั้นเอง ...

    Photo by Stéphane Delval on Unsplash
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in