เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once in a theatredumpr
Green book -หนังสำหรับคนสีเทา
  • Green book ,2018

    เป็นหนังโรงเรื่องแรกในปี 2019 ของเรา ต้องบอกก่อนว่าคนสีเทาสำหรับเรา ไม่ใช่คนที่กำลังเศร้าหรือสาวๆที่มีปัญหากับการแต่งหน้าแต่หมายถึงคนที่กำลังคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ครึ่งๆกลางๆ ไม่ได้เด่นไปด้านใดด้านหนึ่ง มีทั้งด้านที่ดีและด้านที่แย่ในตัวเอง เป็นคนที่ยากจะตัดสินด้วยกฎเกณฑ์ที่ใครๆต่างตั้งขึ้นมา 

    เราตัดสินใจดูเพราะเห็นว่าได้รางวัล golden globe ดูจบแล้วอยากยื่นรางวัลจากเราให้เพิ่มไปเลย มันเป็น 2 ชั่วโมงที่ไม่รู้ตัวเลยว่า 2 ชั่วโมงด้วยซ้ำ 

    เราชอบความจริงที่ว่า สิ่งที่ดอน เชอร์ลีย์ทำอาจจะเปลี่ยนแปลงอเมริกาไม่ได้ แต่เขาได้เปลี่ยนชายเหยียดผิวคนหนึ่งให้กลายเป็นมิตรภาพที่อยู่เหนือทุกการแบ่งแยกได้ และไม่ใช่แค่ดอน เชอร์ลีย์ที่เปลี่ยนความคิดของโทนี่ ลิป เรามองว่าจริงๆแล้วทั้งคู่ต่างเปลี่ยนแปลงกันและกัน อีกอย่างที่เราชอบคือหนังเริ่มต้นด้วยความจริงที่ว่า ดอน เชอร์ลีย์เป็นคนผิวดำและโทนี่ ลิปเป็นคนผิวขาว แต่ท้ายที่สุดแล้วไม่มีใครขาวสุดหรือดำสุด ทุกคนคือสีเทาและสีเทาไม่จำเป็นต้องพยายามเป็นขาวหรือดำอย่างใดอย่างหนึ่งเลย มันเป็นสีเทาที่ดีในแบบฉบับของสีเทาเอง 

    จริงๆหนังไม่ได้เครียดเลยแม้แต่นิดเดียว ออกแนวตลกเกือบทุกฉาก มันไม่ได้ตลกด้วยการส่งมุกไปมา บางฉากเรียบง่ายแต่มันก็ตลกได้อะ ขอเรียกว่า feel good ละกัน
    อยากให้ทุกคนไปดูนะ แล้วจะรู้ว่าอีกคนที่เปลี่ยนความคิดคือคนสีเทาแบบเราเอง ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in