เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มีดีส์ พับบลิชชิ่งMarina Book Blog
รีวิว - เร้นใจใต้เงาจันทร์ : เยว่ เพ่ย หวน


  • เรื่องย่อหลังปก
    "ไป๋จวินเซี่ยน" ราชาจิ้งจอกที่ทำผิดต่อ "เสวียนเจิน" คนรัก ละทิ้งให้เขาต้องสังเวยชีวิต สละพลังหยางบริสุทธิ์ให้จิ้งจอกตัวอื่น จนตัวเองต้องฆ่าตัวตาย วนเวียนอยู่ในวัฏสงสารจนกลับมาเกิดในร่างนักพรตหนุ่มนาม "จี้ถง" ที่มีร่างกายพิการและไม่งดงามดังเก่าก่อน แม้พยายามหนีแล้ว แต่ชะตากรรมก็ยังทำให้เขาได้พานพบต่อคนคนนั้นอีกครั้ง ยามอยู่ด้วยกันต้องปกปิดความลับว่าแท้จริงแล้วตัวเองคือใคร แม้จิ้งจอกหนุ่มจะสงสัยใคร่รู้ว่าเหตุใดนักพรตพิการผู้นี้ช่างเหมือนคนรักของเขาที่ตายไปแล้วนัก แต่ก็ไม่มีอะไรมาพิสูจน์ได้ว่าเขาคือคนนั้น
    บัดนี้เขาเป็นเพียงศิษย์ชั้นต่ำในห้องปรับยา ไร้ซึ่งความหล่อเหลางามสง่าดังเก่าก่อน  ทว่ายามได้พานพบกันอีกครั้ง  เขาผู้นั้นยังคงไม่รามือ 'จี้ถง' รู้สึกว่าหากเค้าสัมผัส 'ไป๋จวินเซี่ยน' อีกครั้งไม่วาเรื่องใดล้วนก็โศกศัลย์ทบมากขึ้นเป็นทวีแต่จิ้งจอกเจ้าเล่ห์กลับเอาแต่ใจ ให้เขาต้องผจญเคราะห์กรรมซ้ำซาก เจาะจงให้เขาผู้ร่วมใคร่ต้องเสน่หา...



    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเรื่องนี้เคยอ่านไปแล้ว แต่ว่าไม่ได้เขียนรีวิวเอาไว้ ตอนหยิบมาคือหารีวิวตัวเองในบลอคไม่เจอก็เลยนึกว่ายังไม่ได้อ่านน่ะค่ะ แต่พออ่านบทแรกแล้วก็แบบ อ่านไปแล้วนี่นา พลอตเบอร์นี้ คงไม่มีเรื่องเหมือนกันซ้ำสองหรอก แต่เราก็อ่านอีกรอบจนจบอยู่ดี เพราะว่าเอาจริงก็แทบจำอะไรไม่ค่อยได้
    ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมตอนนั้นที่อ่านถึงไม่เขียนรีวิวนะ จริงๆจุดประสงค์ของการเขียนรีวิวก็คือการ keep record ส่วนตัวนี่แหละค่ะ จะได้ไม่ซื้ออะไรซ้ำซ้อนน่ะนะ 5555

    ก็เรื่องนี้เป็นฝึกเซียนค่ะ จริงๆคิดว่าต้อง triggered warning แรงๆเลย เพราะว่าชาติก่อนของเสวียนเจิน นายเอกของเรานั้นอนาถมากจริงๆ เริ่มจากถูกพระเอกที่เป็นจิ้งจอกหลอกไปเอาพลังหยาง (ด้วยการมีอะไรด้วย) หลังจากนั้นพระเอกก็เข้าสมาธิไป ปล่อยให้นายเอกอยู่กับจิ้งจอกในเผ่าของตัวเอง นายเอกก็ถูก...เอ่อ ฉากนี้เราคิดว่าเรียกว่า Gangrape ก็ไม่ผิดนะ ถึงมันจะเป็นการดูดพลังหยางก็เหอะ จนนายเอกรับไม่ไหว ฆ่าตัวตาย วิญญาณแตกเป็นผุยผง นายเอกกลับมาเกิดใหม่เป็นนักพรตที่พิการชื่อจี้ถง ก็ใช้ชีวิตอย่างลำบาก แต่นายเอกก็ไม่ได้ไม่พอใจอะไร ก็คิดว่าชีวิตเรียบๆก็ดี แต่กลับถูกพระเอกมาเจอ แล้วก็ตามตื๊อจนสุดท้ายกลับไปรักกัน

    เราไม่ชอบเลยค่ะ... 5555555 แบบไม่ชอบจริงๆ คือคิดว่าสิ่งที่นายเอกได้รับมันเลวร้ายเกินกว่าที่จะอภัยให้ได้อะ เป็นเรื่องที่เราไม่เชียร์ให้พระนายกลับไปคบกันเลย ถึงตอนที่พระเอกเป็นจิ้งจอกจะน่ารักก็เถอะ คือถ้าสมมติว่าพระเอกใช้พลังทั้งหมดปกป้องนายเอกจนตัวเองกลายเป็นจิ้งจอกไปตลอดกาลอะไรทำนองนั้น เราอาจจะยังพออภัยให้ได้นะ 

    ก็สรุปว่า อ่านไปตั้งสองรอบ ไม่ชอบทั้งสองรอบค่ะ (ฮา) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in