เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
StoryReview by StoryAddictedStoryAddicted
สาว(เหลือ)น้อยรีวิวเกม : Don't Starve ภาค Shipwrecked ใช่ว่าท้องอิ่มแล้วจะรอด
  • StoryReview by เจ๊แมว มาในคอนเซปเดิม "ทำไมผู้หญิงจะเป็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ไม่ได้"

    สวัสดีจ้า กลับมาอีกครั้งกับเจ๊แมวจากเพจ StoryAddicted สองโพสที่ผ่านมาอินหนักมากกับ The Evil Within กันไปแล้ว วันนี้เจ๊เลยเปลี่ยนบรรยากาศมารีวิวเกมที่กราฟฟิคมุมิกันบ้าง แต่ถึงกราฟฟิคและเนื้อเรื่องจะไม่ฮาร์ดคอร์เท่า The Evil Within ก็ใช่ว่าจะเล่นง่ายๆ เบาสบายนะจ๊ะ (เผลอๆ เล่นไปละจะหัวร้อนกว่า The Evil Within อีก 5555+)  

    วันนี้เจ๊จะมารีวิวเกมนี้เลย Don't Starve แต่ไม่ใช่ภาคออริจินัลนะ แต่เป็นภาคนี้จ้า "Shipwrecked" หรือก็คือเรือแตกนั่นแหละ
    ผ่านไปกี่ภาคพ่อวิลสันของเรา (ใช่ ตัวละครตัวนี้เขาชื่อ Willson นะจ๊ะ) ก็ยังคงต้องผจญความลำบากกับสิงสาราสัตว์นานับเช่นเดิม 
    ภาคออริจินอลหน้าตาประมาณนี้ (รูปจาก http://www.oyungunlugu.net/the-witcher-the-witcher-2-ve-dont-starve-steamde-indirimde.html)

    เพื่อให้เห็นภาพรวมของเกมในภาคนี้  เจ๊ขอเปิดรีวิวด้วย Launch Trailer ของภาคนี้ก่อนละกัน


    ถ้าดูจากวิดีโอจะเห็นได้ว่าความแตกต่างอย่างใหญ่หลวงระหว่างภาคนี้กับภาคออริจินัลคือการออกทะเลนี่แหละค่ะ (ก็แน่นอนชื่อภาคเรือแตกนี่เนาะ) แล้วถามว่าความสนุกมันแตกต่างจากภาคเดิมไหม? ก่อนอื่นก็คงต้องเท้าความไปถึงภาคเก่าๆ ก่อนละกันนะ

    1. เนื้อเรื่อง (หลายคนคิดว่าเกมนี้มันไม่มีเนื้อเรื่องแค่เอาตัวรอดไปเรื่อยๆ แต่จริงๆ แล้วมันมีนะ) 
             จริงๆ แล้วจุดเริ่มต้นของ "อย่าอดตาย" (Don't Starve) เนี่ยมันเกิดจากการที่อีตาวิลสัน ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องพยายามจะประดิษฐ์อะไรบางอย่างขึ้นมาแล้วไม่สำเร็จ (เจ๊เดาว่าน่าจะเป็นไทม์แมชชีน หรือประตูไปสู่มิติอื่น เหมือนที่เราเห็นหนังไซไฟบ่อยๆ ไรงี้) แล้วระหว่างที่กุมขมับว่าทำไมมันไม่สำเร็จซะที(วะ) ก็ได้ยินเสียงตามสายดังมาจากวิทยุว่าจะมอบความรู้ในการประดิษฐ์ไอ้เครื่องนี่ให้ อีตาวิลสันด้วยความอยากรู้อยากเห็นเลยตบปากรับคำแล้วประดิษฐ์ไอ้เครื่องนี้ขึ้นมา โดยหารู้ไม่ว่ามันเป็นประตูมิติที่จะดึงเขาไปสู่โลกของแม็กเวล (Maxwell) ตัวร้ายที่มีจุดประสงค์อะไรบางอย่าง ซึ่งเท่าที่เจ๊เล่นมาหลายภาค (ตั้งแต่ภาคออริจินัล, Reign of Giants แล้วก็ Shipwrecked) เจ๊ยังไปไม่ถึงจุดที่รู้ความจริงว่าทำไมแม็กเวลต้องจับเรามาขังไว้ในโลกอะไรสักอย่างที่เต็มไปด้วยสัตว์หน้าตาเป็นมิตรบ้าง ไม่เป็นมิตรบ้างอยู่เต็มไปหมด แถมมีปริศนาอะไรหลายอย่างแอบซ่อนอยู่ในโลกนี้ที่รอให้เราไปไข (ซึ่งเจ๊ก็ไขได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่จะโดนตบตายไปก่อน 5555+) 
    รูปจากภาคเก่า ๆ คนที่ยืนอยู่นั่นแหละคือแม็กเวลที่จะโผล่มาตั้งแต่ต้นเกม แล้วพูดประมาณว่า "นายดูอาการไม่ดีเท่าไรเลยนะเพื่อน อย่าปล่อยให้หิวตายละ" แล้วก็จะหายตัวไป (จริงๆ เหมือนโผล่มาเยาะเย้ยตั้งแต่ต้นเกมนั่นแหละ รูปมาจาก https://www.gamespot.com/articles/don-t-starve-coming-to-playstation-vita/1100-6420168/)
    กราฟฟิคเกมจะประมาณนี้คือเหมือนรูปเขียนแนวทิมเบอร์ตัน (ใครบอกเจ๊ว่าไม่รู้จักทิมเบอร์ตัน?! ผู้กำกับหนังไง! ถ้านึกไม่ออกก็หนังเรื่อง Alice in the Wonderland หรืออนิเมชั่นเรื่อง Corpse Bride หรือ The Nightmare Before Chrismas ไรงี้ รูปมาจาก http://www.ocdgamer.dk/game/?id=779)

    ส่วนในภาคเรือแตกนี่ไม่น่าเกี่ยวกับแม็กเวลเท่าไรแล้ว เพราะตอนเปิดเกมมาคนที่มาทักเราไม่ใช่แม็กเวล แต่เป็นอีนกนี่แทน 
    ฉะนั้น Ending ของภาคนี้น่าจะเป็นการหนีออกไปจากการติดเกาะให้ได้ (จริงๆ จะว่าติดเกาะก็ไม่ถูกเพราะมันไปมาได้หลายเกาะ) แต่วิธีการเล่นหลักๆ ก็เหมือนเดิมคือ "อย่าปล่อยให้ท้องหิว" จ้า

    2. Gameplay (เจ๊เล่นใน Ipad นะจ๊ะ)
              สิ่งที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยม และเป็นที่ฮือฮาในวงการเกมเมอร์ไม่ใช่เนื้อเรื่องนะจ๊ะ แต่เป็น gameplay นี่แหละที่เรียกได้ว่ายากระดับโหดหิน ถามว่ามันยากอย่างไง? เกมนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเกมแนว Survival คือเอาตัวรอด แต่เป็น survival ที่มีรายละเอียดและความซับซ้อนสูงประมาณหนึ่งนะ อันดับแรกเริ่มเกมมาเราสามารถเลือกตัวละครได้ว่าจะเป็นตัวไหน ซึ่งแต่ละตัวจะมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน 
    ตรงข้างๆ จะมีคำอธิบายคุณสมบัติของตัวละครแต่ละตัวที่แตกต่างกันไป มันก็มีข้อดีข้อเสียเฉพาะของมันอะนะ จงเลือกตัวที่คิดว่าน่าจะเข้ากับวิธีการเล่นของเรามากที่สุด มีหลายตัวให้เลือกอยู่น่าจะเกือบสิบตัว (สำหรับมือใหม่เจ๊แนะนำให้เลือกวิลสันก่อนนะเพราะง่ายสุด)

    แล้วพอเริ่มเกมมันก็จะกลับไปเหมือนรูปที่แปะข้างบนคือเราจะตื่นมาในโลกอะไรสักอย่างหรืออย่างในภาคเรือแตกก็คือตื่นมาบนเกาะที่ไม่รู้จัก เจ๊คิดว่าสิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจคือ "การเรียนรู้" เพราะเกมนี้จะไม่มีคู่มือแนะนำวิธีการเล่นเหมือนเกมอื่นๆ พูดง่ายๆ ก็คือเปิดเกมมาปุ๊บก็งมกันเองว่าเล่นอย่างไง ซึ่งเจ๊เชื่อว่าปฏิกิริยาของคนเล่นครั้งแรกทุกคนคือจะงงเป็นไก่ตาแตก "อ้าวแล้วให้ทำไงต่อ(วะ)?" เพราะงั้น trick ในการเอาตัวรอดของแต่ละคนจะแตกต่างไปจากสิ่งที่จะค่อยๆ เรียนรู้ระหว่างที่เล่นไป พูดอย่างงี้แล้วอาจจะงง งั้นลองมาดูที่รูปนี้กัน
    อันนี้รูปจากภาคเก่า หน้าจอเวลาเล่นของทุกคนจะเป็นแบบนี้ แถบซ้ายมือคือแถบที่เราใช้เวลาจะสร้างอะไรต่าง ๆ ส่วนแถบข้างลงจอคือแถบแสดงว่าเราเก็บอะไรมาแล้วบ้าง (ในรูปคือเก็บอะไรสักอย่างมาได้สองอย่างแล้ว) ส่วนอีกลมๆ สี่อันทางขวามือข้างบนเป็นที่แสดงสถานะต่าง ๆ กลมใหญ่สุดที่เขียนว่า "Day 1" คือแสดงจำนวนวันที่เรามีชีวิตรอดมาได้ และบอกกลางวันกลางคืน เหมือนนาฬิกาผสมปฏิทินนั่นแหละ ส่วนกลมที่เหมือนรูปกระเพาะคือบอกความหิวของเรา ถ้ายิ่งหิวสีเหลืองจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ และรูปกระเพาะจะหดลงเรื่อยๆ (รวมถึงชีวิตที่สั้นลงเรื่อยๆ = =") เป็นจุดที่เราควรจับตามองให้บ่อยที่สุดเพราะจะรอดหรือไม่รอดขั้นพื้นฐานมันขึ้นอยู่กระเพาะนี่แหละ ส่วนกลมที่เป็นรูปหัวใจคือพลังชีวิต และกลมที่เป็นรูปสมองคือระดับสุขภาพจิตที่จะเพิ่มลดได้ตลอดเกมตามปัจจัยต่างๆ ที่เราประสบพบเจอ (ไม่สปอยว่าปัจจัยที่ว่าคืออะไรเดี๋ยวจะไม่สนุก) ส่วนถ้าเล่นในไอแพดมันจะมีปุ่มเพิ่มมาเล็กน้อย
    อันนี้คือรูปจากภาคเรือแตก จะเห็นว่าสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือรูปสี่เหลี่ยมสองอันที่อยู่ใต้วงกลม สาเหตุที่ต้องเพิ่มก็เพราะไอแพดมันใช้วิธีจิ้มหน้าจอเวลาเล่นอะเนาะ เพราะงั้นเลยต้องมีปุ่มบังคับเพิ่มเพื่อความง่ายในการเล่น ปุ่มสี่เหลี่ยมซ้ายคือใช้เวลาต่อสู้ ส่วนปุ่มขวาคือใช้เก็บของ แต่นอกจากสองปุ่มนี้แล้ววิธีเล่นเหมือนภาคเก่าๆ ทุกประการ

              วิธีง่ายๆ ในการเล่นเกมนี้คือเราต้องค่อยๆ เรียนรู้เองว่าพอเก็บอันนี้แล้วจะเอามาทำอะไรได้ ใช้สร้างอะไรได้ สิ่งที่เก็บมานี่มันกินได้หรือไม่ ถ้ากินแล้วจะมีผลกับตัวเราอย่างไงบ้าง ยังไม่หมดแค่นั้นนะ ในโลกนี้จะมีสัตว์ประเภทต่างๆ ที่ทั้งเป็นมิตรและศัตรู ที่เราสามารถฆ่ามากินได้ หรือต้องฆ่า(หรือหนี)เพื่อเอาชีวิตรอด  พูดง่ายๆ เกมนี้เหมือนจำลองการเอาตัวรอดถ้าเราโดนเอาไปปล่อยป่าในโลกของความจริงนั่นแหละ แต่สิ่งหนึ่งในเกมนี้ที่ปราบเซียนมานักต่อนักแล้วคือมันมีฤดูกาลด้วยค่ะ! 
              แล้วพอมี4ฤดูมันยากตรงไหน? ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเรามัวแต่สำรวจเก็บโน่นนี่หน้ามึนๆ ไปเรื่อยๆ แล้วรู้ตัวอีกทีมันหน้าหนาวแล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือถ้าไม่ทำให้ร่างกายอุ่นก็จะหนาวตาย (มีคนบอกก็เย็บเสื้อขึ้นมาสิ โอ้โหลองมาเล่นดูแล้วจะรู้ว่าทำเสื้อหนาวตัวหนึ่งนี่มันเสี่ยงต่อชีวิตขนาดไหน) แล้วหน้าหนาวอาหารก็ไม่อุดมนะคะ เพราะพืชมันไม่โตในอากาศหนาว ล่าสัตว์ก็ลำบากถ้าไม่มีเครื่องมือที่ดีพอก็โดนตบตายไปก่อนได้เอามากิน หลายคนเล่นมาถึงตรงนี้แล้วก็ต้องจอดเพราะขาดอาหารตายในหน้าหนาวนี่แหละ ไม่ต้องไปถึงหน้าร้อน หน้าฝน (บางคนบอกมีชีิวิตรอดให้เกิน 5 วันได้ก็ยากแล้วไม่ต้องรอถึงหน้าหนาวหรอก 5555+)
    รูปนี้เป็นตัวอย่างจากภาคเก่าว่าเวลาเข้าหน้าหนาวจะเป็นอย่างไง พอดีภาคเรือแตกพอเข้าหน้าหนาวมันเห็นไม่ชัดเท่าภาคเก่าเลยเอาของภาคเก่ามาให้ดูละกัน (เนี่ยแหละพอเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะสร้างอะไรบ้าๆ บอๆ ได้เพียบ ทุกอย่างเพื่อการเอาตัวรอดในโลกอันโหดร้าย รูปมาจาก http://indieobscura.com/article/697/dont-starve-together-guide-to-surviving-the-winter)

    นอกจากฤดูแล้วสิ่งที่ทำให้ชีิวิตท้องหิวของเราลำบากอีกอย่างคือพวกมอนสเตอร์นี่แหละ โดยเฉพาะมอนสเตอร์ในระดับบอส โผล่มาแต่ละตัวเทพ ๆ ทั้งนั้น แถมมาทีก็สร้างความเสียหายใหญ่หลวงทั้งทางด้านทรัพย์สินและชีิวิต T T เพราะงั้นเหมือนที่บอกไปตามหัวข้อนั่นแหละว่าเกมนี้ท้องอิ่มอย่างเดียวมันไม่รอดหรอกต้องสตรองด้วยเช่นกัน 
    ตัวอย่างมอนสเตอร์ระดับบอสจากภาค Reign of Giants ตัวใหญ่สมชื่อไจแอนท์ไหมละ = =" 

    แล้วสิ่งที่ระทมที่สุดเวลาเล่นเกมนี้คือถ้าตายแล้วทุกสิ่งที่ทุกอย่างที่สร้างและสั่งสมมาจะหายวับไปหมด ถ้าจะเริ่มเล่นใหม่อีกรอบถึงเราจะรู้ว่าต้องเก็บอะไรมาสร้างอะไร แต่ตัวละครของเรามันไม่รู้ตามนะ ต้องกลับไปเรียนรู้กันใหม่หมดจากศูนย์ ลองจินตนาการดูว่าถ้ามีชีวิตรอดมาเกือบร้อยวันแล้วพอตายต้องกลับไปสร้างใหม่ตั้งแต่ศูนย์มันจะระทมขนาดไหน (เจ๊เคยประสบกับความรู้สึกนั้นมาแล้ว T T) เพราะงี้หลายคนเลยพอเล่นไปละตายไปหลายรอบก็ถอดใจ เกมนี้ัมันเลยติดอันดับยากโหดหินระดับหนึ่ง เพราะกว่าจะเคลียร์ได้ (เออ มันมีฉากจบด้วยนะ แต่เจ๊ยังไม่เคยเคลียร์ได้เลย ตายไปก่อน) ต้องมีความเพียรพยายามสุด ๆ (เคยเห็นเว็บในเมืองนอกมีคนเล่นไปถึงพันกว่าวันด้วย คารวะชาบู)

              เท่าที่เล่ามาวิธีเล่นโดยรวมของทุกภาคก็ประมาณนี้แหละ แต่ภาคเรือแตกนี่มันจะมีความแตกต่างอย่างใหญ่หลวงคือ การสร้างเรือค่ะ! ตอนแรกที่เจ๊เปิดเล่นภาคนี้ก็รู้สึกว่ามันเหมือนภาคเก่าๆ แตกต่างกันที่ของให้เก็บ แถมแผนที่ยังอยู่บนแค่เกาะแคบๆ อีก แต่พอเล่นไปถึงจุดที่สร้างเรือได้เท่านั้นแหละ โอ้ ความมันส์มันอยู่ตรงนี้นี่เอง 
    ช่วงแรกๆ เรือที่เราสร้างได้ก็จะมีไม่มากหรอก (ตามของที่เราหามาได้อะนะ) ในรูปนี่คือแพไม้ไผ่ ซึ่งความแตกต่างของเรือมันจะมีผลเวลาเจอคลื่นซัด ถ้าเรือยิ่งแข็งแรงก็ยิ่งต้านคลื่นได้ดี (ในรูปจะเห็นวงกลมที่เหมือนหยดน้ำขวามือข้างบน ตรงนั้นคือระดับความเปียกและแห้งของตัวเรา ถ้าเราปล่อยให้ตัวเปียกมากๆ ก็ส่งผลเสียกับตัวเราเหมือนกันนะ อาจจะได้ตาย เหมือนเวลาตากฝนแล้วเป็นไข้ไรงี้ ) 
    ในรูปนี้คือทะเลในช่วงใกล้มืดแล้ว สวยงามใช้ได้ ความสนุกของการออกทะเลคือในทะเลมันแหล่งอาหารชั้นยอดค่ะ! (อันนี้ประเด็นสำคัญ) แต่การจะหาอาหารได้ก็ต้องอาศัยเครื่องมืออะนะ ก็ต้องลำบากไปสร้างเครื่องมือมาอี๊ก (ในรูปที่เห็นแมงกระพรุนล่องลอยอยู่นั่น อย่าคิดว่าจะจับง่ายอิ่มไปหลายมื้อ เพราะกระพรุนมันปล่อยกระแสไฟได้จับทีช็อตผมไหม้ ฮา) นอกจากนี้เราจะหาทรัพยากรแปลกๆ ได้จากในทะเลเช่นกัน เช่นขวดแก้วที่ใส่ข้อความอะไรบางอย่างมาให้ไรงี้ (ลืมบอกไปว่าอีปุ่มกลมๆ สีแดงที่อยู่ข้าง ๆ ที่บอกวันเวลาคือฟังก์ชั่นอัดวิดีโอ เป็นฟังก์ชั่นที่เจ๊คิดว่าน่าจะมีเฉพาะในเวอร์ชั่นไอแพด โดยคำอธิบายของมันคือไว้อัดเวลาเราเล่นเผื่ออยากเอาไปแชร์ให้เพื่อนๆ ดู แหม กิ๋บเก๋เข้าไปอีก คงเหมาะกับพวกชอบแคสเกมมาก) 
    นอกจากนี้ความสนุกของการออกทะเลคือมันจะสามารถเดินทางข้ามไปตามเกาะต่างๆ ได้ ในตอนแรกที่เราตื่นมาจะนึกว่าเราติดเกาะไปไหนไม่ได้ (เจ๊ก็งงมากตอนแรกว่าจะให้เล่นอยู่แต่บนเกาะเล็กๆ เนี่ยเหรอ) แต่จริงๆ แล้วพอเราสร้างเรือเราจะสามารถสำรวจไปเจอเกาะอื่นๆ ได้ ซึ่งแต่ละเกาะก็จะมีทรัพยากรต่างๆ กันไป (ในรูปคือทะเลยามค่ำคืน อย่าลืมจุดโคมไฟด้วยถ้าไม่อยากโดนมอนสเตอร์ตบตายนะจ๊ะ อย่างที่เห็นในรูปเจ๊เกือบหิวตายแล้วแหละ เลยต้องรีบออกมาหาไรกินตอนดึกๆ ขนาดนี้ ฮา) 
    ความสนุกอีกอย่างของภาคนี้คือยิ่งเราสร้างเรือที่ cool มากขึ้นเรื่อยๆ มันจะเอาของไปใส่ในเรือของเราได้ อย่างในรูปนี้จะเห็นว่าเราสามารถเอาโคมไฟ และผ้าใบเรือไปใส่ได้ ซึ่งจะทำให้เรือมันแล่นเร็วขึ้นไม่ต้องพายให้เมื่อย แล้วเรือรูปแบบหลังๆ เนี่ยมันจะให้ติดอาวุธอะไรพวกนี้ด้วยนะ เอาไว้ตบพวกมอนสเตอร์ในทะเล
    ดูท่าอีตาวิลสันอินกับการล่องเรือมาก
     พอเริ่มถักแหได้ อาหารของเราก็จะอุดมขึ้น (ในรูประดับหัวใจต่ำมากเกิดจากการที่เจ๊เกือบโดนตบตายเพราะไปหาของมาทำแหนี่แหละ 5555+)
    รูปนี้พอดีเล่นเป็นวิลสันไปนานๆ ละเบื่อเลยเปลี่ยนมาเล่นตัวนี้บ้าง ซึ่งเป็นตัวเฉพาะที่มีในภาคนี้เท่านั้น (นางชื่อ Walani) ที่เห็นมอนสเตอร์เยอะในรูปนั่นคือเปรี้ยวจะไปฆ่าเขา แต่ดันฆ่าไม่ได้เลยโดนมันตามมาถล่มของที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงจนเกือบสิ้น T T
    เวลาจะออกทะเลก็ควรจะสังเกตด้วยว่ากระแสลมมันเป็นอย่างไง อย่างในรูปนี้คือลมแรงสุด อาจจะทำให้เรือล่มได้ถ้าโดนคลื่นมากๆ (ถ้าล่มก็จบเห่นะคะ)
    บางคนบอกว่าภาคนี้มันสนุกเพราะได้ไปตกปลากลางทะเลเนี่ยแหละ แต่เจ๊ว่าไม่สนุกนะ เพราะกลัวมอนสเตอร์ มันชอบโผล่มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว T T
    ตัวอย่างมอนสเตอร์ที่ว่าชื่อ Tiger Shark แค่เห็นครีบก็น่าจะกะขนาดได้แล้วชะมะว่ามันตัวใหญ่ขนาดไหน เขาบอกว่ามอนสเตอร์ที่ร้ายกาจที่สุดของภาคนี้คือคราเค่น (ปลาหมึกยักษ์จากเทพนิยายนั่นแหละ ในหนังก็มีให้เห็นบ่อย) ซึ่งเท่าที่เล่นมาเจ๊เคยไปเจอหนวดมันโผล่มาจากระยะไกล เลยรีบหนีก่อนโดนแดก เลยไม่ทันได้เห็นหน้า (ฮา) แต่อีตัวนี้เจอมาแล้วแต่แคปหน้าจอไว้ไม่ทัน มัวแต่กรี๊ดและหนีอย่างประสาทแดกอยู่เลยเอารูปมาจากเว็บอื่นละกันนะ  (รูปจาก https://forums.kleientertainment.com/klei-bug-tracker/ds-shipwrecked/beta-tigershark-bugged-out-r6632/)
    นี่แหละเจ้าของครีบเมื่อกี้ โผล่มาปุ๊บเจ๊แนะนำให้เผ่นลูกเดียว อย่าได้ไปต่อกรกะนาง (ยกเว้นว่าเรือจะเจ๋งพอและติดอาวุธพร้อม) ​เพราะมันว่ายเร็วมาก Tiger สมชื่อ (รูปมาจาก https://blog.us.playstation.com/2016/07/19/5-tips-to-survive-dont-starve-shipwrecked-out-august-2-on-ps4/)

              นอกนั้นโดยรวมแล้วจะคล้ายๆ ภาคเก่าคือเราต้องหาทางออกไปจากชีิวิตติดเกาะให้ได้ ซึ่งเจ๊ยังเล่นไปไม่ถึงตรงนั้น แต่พวกมอนสเตอร์หรือสิ่งของต่างๆ ที่เราสร้างได้ก็จะมีความแตกต่างจากภาคเก่าบ้างเพื่อให้เข้ากับชีิวิตชาวเกาะ สำหรับเกม Don't Starve แล้วภาคนี้ก็ทำออกมาได้ดี ไม่ทิ้งกลิ่นอายผจญภัยเหมือนเดิม เจ๊ให้ 8.5/10 ละกัน ถ้าใครอยากเล่นไปสอยได้ อย่างเวอร์ชั่นในไอแพดนี้มีอยู่ใน AppStore ถ้าจำไม่ผิดราคา 169 บาทนะ (หรือ 179 บาทไรงี้แหละ ไม่แพงเลย จงอุดหนุนของลิขสิทธิ์นะเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย แล้วเจ๊รีวิวเกมนี้เพราะความชอบเช่นเดิมนะ ไม่ได้อวยเพราะได้ค่าคอมมิชชั่นแต่อย่างใด ไม่ต้องสงสัย 5555+)
              สุดท้ายนี้ก็กราบทุกท่านที่อุตส่าห์เข้ามาอ่านรีวิวของเจ๊นะจ๊ะ แล้วแจกันรีวิวหน้าจ้า ^ ^  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in