เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณิชารักการอ่านnichised
Review: Pumpkin Head And Other Stories
  • Pumpkin Head by giftmeme

    ขายเพื่อนกันเองในนี้นี่แหละ ฮ่าๆ

    สำหรับเราแล้วหนังสือที่เราชอบมากๆต่อให้ชอบแค่ไหนก็ไม่สามารถจำพล็อตไปเล่าต่อให้คนอื่นฟัง แต่เราจะมีก้อนความรู้สึกของหนังสือเล่มนั้นค้างอยู่ในใจ Pumpkin Head ก็เป็นหนึ่งก้อนในกองความรู้สึกที่เราจำได้จากการอ่านหนังสือหลายๆเล่ม

    ขอออกตัวก่อนว่าเราเป็นแฟนงานเขียนของ giftmeme มานานมากแล้ว เรียกว่าตั้งแต่ต่างคนต่างเริ่มเขียนเลยก็ได้ โดยปกติแล้วเราชอบงานเขียนของกิ๊ฟต์เป็นภาษาอังกฤษมาก (มันสวยมากๆ!!!) ภาษาของกิ๊ฟต์และเนื้อหาที่สื่อออกมา ไม่ว่าจะน้อยกว่า 140 ตัวอักษรในทวีตเพียงทวีตเดียว หรือจะ 31 บทแบบ Pumpkin Head ล้วนทิ้งก้อนความรู้สึกไว้ในใจเราเสมอ

    กิ๊ฟต์ไม่ได้เขียนเรื่องเศร้าแบบฟูมฟายจนโลกแตก หรือหวานน่ารักจนจิกหมอน แต่กิ๊ฟต์เขียนเหมือนทุกเรื่องเป็นเพียงเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน เราอ่านแล้วรู้สึกได้ว่ามันมีชีวิตจริงๆ และเป็นชีวิตที่ดีจังเลย หรือตอนที่ไม่ดี ก็ทำให้รู้สึกว่า โอ้ ไม่นะ ไม่เอาแล้ว แต่เราก็จะผ่านมันไปได้นะ

    ใครอยากเริ่มอ่านงานเขียนของ giftmeme เราแนะนำเรื่อง Pumpkin Head ก่อนเลย น่ารักปนขม ย่อยง่าย เหมาะสำหรับใครที่ไม่คุ้นสไตล์งานของกิ๊ฟต์ ที่สำคัญคือมันจบแล้ว

    นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่เราชอบอีกหลาบเรื่อง บางทีเป็นเพียง dialogue ไม่กี่บรรทัด แต่มันก็กินใจเหลือเกิน งานหลายชิ้นเป็นภาษาอังกฤษ ใครไม่ถนัดก็อย่าไปกลัวนะ ขอให้ลองดู เราอยากให้โลกได้ค้นพบโลกที่มองผ่านตัวหนังสือของกิ๊ฟต์บ้าง เหมือนที่เราตามติ่งมาตลอด ฮ่าๆ

    นี่คือตัวอย่างที่กิ๊ฟต์เขียนให้เราตอนวันเกิดที่ผ่านมา ?

    มีอีกหลายๆงานที่อยากให้ได้อ่านกัน แต่ต้องไปตามขุดเองจาก twitter: @giftmeme นะคะ ฮี่ๆ

    ปล. ขอบคุณ fictober ที่ทำให้เราได้มีโอกาสอ่านงานเขียนยาวๆของกิ๊ฟต์กัน เย้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in