เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#DuckOfAllEarsDuck of Words
#2: ประหยัดงบประเทศได้ถึงหมื่นล้านบาท ด้วยการเปลี่ยนฟอนต์

  • 2: ประหยัดงบประเทศได้ถึงหมื่นล้านบาท ด้วยการเปลี่ยนฟอนต์

    โดยรายการ The Money Case by The Money Coach ของ THE STANDARD

    อัปโหลดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2019

    ภาษา: ไทย

    รับฟังทาง Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=aW6Tsm-1tRs 


    รีวิวบทที่สองขอพูดถึงพอดแคสต์ฝั่งประเทศไทยกันบ้าง ต้องออกตัวก่อนว่าเป็ดฟังพอดแคสต์ในเครือสแตนดาร์ดหลายรายการพอสมควร และคงได้หยิบมาพูดถึงเรื่อยๆ เพราะมีรายการที่ชอบ ตอนที่ชอบค่อนข้างเยอะค่ะ พอดแคสต์ตอนนี้ของรายการพูดคุยเรื่องปัญหาการเงิน The Money Case by The Money Coach อาจจะผ่านมาได้สองสัปดาห์แล้ว แต่เป็ดก็ยังอยากนำมารีวิวชวนทุกคนให้ไปตำด้วยความประทับใจส่วนตัว ที่อยากเผยแก่ส่วนรวมให้ไปฟังกันเป็นพิเศษค่ะ


    ในตอนนี้ โค้ชหนุ่มกับคุณโอม สองพิธีกรประจำรายการเล่าเรื่องของนักเรียนหนุ่มคนหนึ่งที่เริ่มทำโครงการเล็กๆ แต่สร้างประโยชน์อันยิ่งใหญ่ นั่นก็คือ แนวคิดการประหยัดงบประมาณโรงเรียน ด้วยการเปลี่ยนแบบอักษรในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ของโรงเรียนนั่นเองค่ะ พูดโดยง่ายก็คือ เขาได้ผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลนู่นนี่นั่นมาจนเสร็จสรรพ แล้วได้ข้อสรุปแนะนำให้งานพิมพ์เอกสารของโรงเรียนใช้ตัวหนังสือที่ผอมบาง ประหยัดน้ำหมึก เมื่อนำไปใช้จริงก็พบว่าประหยัดเงินได้มากขึ้นจริงค่ะ


    เพราะเป็นพอดแคสต์คุยเรื่องการเงิน พิธีกรทั้งสองท่านจึงไม่พลาดที่จะชี้ให้เห็นถึงแนวคิดความประหยัดของนักเรียนชายคนนี้ ว่าควรนำไปใช้ ไปประยุกต์กับชีวิตประจำวัน เราเองก็เห็นดีเห็นชอบด้วย แต่ความพิเศษของตอนนี้ที่เรามองเห็นเพิ่มเติมเป็นในด้านการวิจัยและงานวิทยาศาสตร์ค่ะ นอกจากเรื่อง “การประหยัดเงินสามารถเริ่มได้จากเรื่องเล็กๆ แล้ว” เราคิดว่าคนฟังสามารถรับสารได้เพิ่มว่า “นวัตกรรมเริ่มได้จากปัญหาเล็กๆ” เช่นกันค่ะ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากปัญหาใหญ่อลังการ เรื่องเล็กๆ ความสงสัยเล็กๆ ที่อาจมีใครมองข้ามในชีวิตประจำวัน ก็อาจนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ได้ (หรือทำให้คุณได้หัวข้องานวิจัยชิ้นใหม่ได้) เช่นกันค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in