เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#DuckOfAllEarsDuck of Words
#1: PANDEMIC!!!


  • 1: PANDEMIC!!!
    โดยรายการ Science VS ของ Gimlet
    อัปโหลดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2019
    ภาษา: อังกฤษ

    ประเดิมซีรีส์รีวิวด้วยพอดแคสต์แนววิทยาศาสตร์ที่ฟาดฟันร้อยแปดข้อสงสัยบนโลกด้วยข้อเท็จจริง Science VS เป็นรายการแนวไขปัญหาข้องใจด้วยวิทยาศาสตร์ในเครือ Gimlet Media ร่วมกับอีกหลายรายการที่น่าสนใจ ที่เป็ดจะนำมาเสนอให้ทุกคนได้รู้จักแน่นอนในรีวิวบทต่อๆ ไป

    Science VS ไม่ใช่สื่อเจ้าแรกที่นำเสนอเรื่องราวว่าด้วยโรคระบาดระดับมหากาฬที่อาจนำไปสู่การสูญพันธุ์ของมนุษย์ คุณอาจจะเคยพบประเด็นนี้จากบทความวิทยาศาสตร์ หรือกระทั่งภาพยนตร์แนววันสิ้นโลกหรือซอมบี้มามาก แต่สิ่งที่ทำให้เป็ดประทับใจตอนนี้ของ Science VS เป็นพิเศษยิ่งกว่าตอนใด นอกเหนือจากการค้นคว้าข้อมูลที่น่าประทับใจของพวกเขาแล้ว (ทางรายการจะบอกเล่าท้ายทุกตอน ว่าเรื่องที่พวกเขานำมาบอกเล่าเก้าสิบในแต่ละสัปดาห์ ทีมงานได้ทำการค้นและคว้างานวิจัยมาเพื่อย่อยเป็นข้อมูลให้เราฟังกี่ฉบับ ซึ่งบ่อยครั้ง ก็มักจะเป็นทีละหลายสิบถึงร้อยผลงานวิจัยกว่าจะออกมาเป็นหนึ่งตอนรายสัปดาห์!) ก็คือความ "เล่นใหญ่" เกินเบอร์พอดแคสต์ความรู้วิทยาศาสตร์ทั่วไป ด้วยการนำเสนอสาระผ่านสิ่งที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นละครวิทยุเกือบทั้งตอน! เป็ดเองก็สงสัยในตอนแรก ว่าการจำลองเหตุการณ์โรคระบาดร้ายแรงล้างโลกฉบับอ้างอิงความเป็นจริงทางวิทยาศาสตร์ของรายการนี้จะเป็นอย่างไร แต่พอลองได้ฟังแล้ว ก็รู้สึกว่านอกจากจะสมจริง (ท้ายรายการมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดระดับนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาทางด้านการจัดการภัยพิบัติจากโรคให้กับประธานาธิบดีสหรัฐมาให้ความเห็นเพื่อรับประกัน) แล้ว การแสดงทางน้ำเสียงของนักแสดงแต่ละคนที่ Gimlet ลงทุนจ้างมาก็สุดยอดจนฟังไปก็ขนลุกไป (เป็ดชอบฉากคุณแม่ในห้องไอซียูเป็นพิเศษค่ะ) เป็ดชอบและอยากแนะนำให้นักฟังสายวิทย์ทุกท่านลองไปฟังกัน อุดหนุนเขาหน่อยด้วย ส่งท้ายทาง Gimlet ที่กำลังจะกลายเป็นบริษัทในสังกัดของ Spotify แล้ว ซึ่งก็มีอีกรายการในเครือที่บอกเล่าความเป็นไปนี้ที่เผ็ดน่าติดตามไม่แพ้ตอนนี้ของ Science VS ด้วย แต่เป็ดจะขอเก็บเอามาเล่าให้ทุกคนฟังในคราวหน้าค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in