เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WWOOF till the sun goes downkookkookisachick
กินผงซักฟอก
  • ครอบครัวที่เรามาอยู่ด้วยคือตะกูลชิระโทริค่ะ
    ครอบครัวนี้มีคุณพ่อ คุณแม่ ลูกสาวคนพี่และน้องชายตัวน้อย มีหมาตัวเล็กชื่อโทเบ
    wwoofer ไม่ได้มีแค่เราค่ะ.. และเค้าไม่บอกด้วยนะว่ามีแค่เรา
    ตอนเราเข้าไปในบ้าน มีอยู่  2 คนค่ะ คือมาร์ตินและน้องคัตทสึจัง (รูปจะตามมาทีหลัง)
    รวมทั้งมีเพื่อนของโฮสท์อยู่ด้วยอีกสองคนคือบังซังและโคะเซ่ซัง
    ครอบครัวนี้เขามีฟาร์มเป็นของตัวเอง หน้าตาเป็นงี้เลย


    ของจริงกว้างใหญ่ไพศาลมาก เป็นฟาร์มของครอบครัว
     ซึ่งก็คือทำเองหมด ไม่มีการจ้างแต่อย่างใด
    ภูเขาข้างหลังนั่นคือ Iwaki San เป็นภูเขาที่เปิดให้ปีนนะคะ แลนด์มาร์คของเมืองเลยแหละ
    หลังคาลิบๆนั่นเป็นบ้านที่ใช้พักอาศัยกันทั้งครอบครับรวมทั้งตัว wwoofer ด้วย
    ซ้ายมือก็จะเป็นกระโจมปลูกผัก ตรงกลางเป็นแปลงผักสารพัดผักเลย ขวามือก็จะเป็นแปรงกระเทียม
    ตอนเราไปเนี่ย เป็นช่วงกลางๆกรกฎาค่ะ หน้าร้อนเด้ออออ ซึ่งไม่ร้อนเลยสำหรับที่นั่น 
    เพราะติดกับภาคเหนือแล้วยังติดภูเขาด้วย บางวันนี่ต้องต้มน้ำอาบอะค่ะ 
    พอตัดภาพไปที่โตเกียวคือร้อนจั๊กแร้เปียก

    และในส่วนของห้องนอน เราภูมิใจนำเสนอมาก
    เราได้ห้องนี้มา

    ตัดความรกออกไป เราก็ยังภูมิใจนำเสนอมากนะ ฮ่าๆ มันคือห้องใต้หลังคา
    เป็นห้องที่เราใช้อยู่ตลอด 10 วันในฟาร์มนี้
    ตัวฟาร์มของที่นี่ ให้ฟีลเหมือนเราไปพักอุทยาน อากาศสดชื่นมากๆ 
    ซื้ดดเข้าไปจนเหมือนดมกาว เราติดไปเลย 
    บางวันเราทำงานเหนื่อยๆ ตอนกลางคืนก็จะชอบมองออกไปนอกหน้าต่างเล็กๆ ตรงหัวเตียง
    ดูดาวค่ะ ดาวสวยมาก เพราะมันไกลตวเมืองแล้วท้องฟ้ายังโปร่งสุดๆ
    จริงๆเราเช่า pocket wifi จากเมืองไทยมาเผื่อด้วย 
    ซึี่งไม่ช่วยเลย เพราะต่อให้สัญญาณของญี่ปุ่นจะดีแค่ไหนแต่นี่มันก็ตีนภูเขาไง
    สรุป wifi บ้านโฮสท์แรงที่สุดแล้วค่ะ อยากร้งหั้ย
  • สำหรับคอนเซปต์ของครอบครัวนี้ น่าสนใจมากๆ 
    เค้าได้บอกเราคร่าวๆในหน้า profile บน wwoof ก่อนว่าบ้านเค้า green power นะ 
    แต่ก็ไม่นึกว่าจะขนาดนี้
    ทุกอย่างเค้าจะพยายามควบคุมให้เป็น organic แชมพู สบู่ ผงซักฟอก 
    ทุกอย่างต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรอบบ้านเขาจริงๆ 
    เรื่องส้วมก็เป็นความหนักใจของเรา
    ด้วยความที่เค้าใส่ใจกับธรรมชาติมากๆ จึงมีห้องถ่ายทุกข์อยู่ 2 ห้อง
    ถ้าถ่ายเบา เชิญนอกบ้านค่ะ หลุมธรรมชาติรอคุณอยู่
    แต่ถ่ายหนัก เรามีห้องพิเศษ
    เป็นส้วมทำเอง  โถรองนั่งนั้นอบอุ่นต่อใจสุดๆเพราะปูด้วยเบาะขนอย่างดี
    สาบานว่าเราไม่คุ้นชินมากๆกับความอบอุ่นนี้
    และยังจะระบบ mix อึ๊อีก บ้านนี้ตาโหลกกกกกกกกกกกก คือเขาทำบ่อที่มันสามารถย่อยสลายมูลได้เอง
    เขาขุดเอง ทำเอง แล้วมันดีนะ คือไม่ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์เลย จะติดก็แค่ใครอึ๊ก็รู้ทั้งบ้านอะค่ะ
    เพราะเวลาบ่อมัน mix กันทีนี่เสียงดังลั่นบ้านเลย หญิงไทยก็เขินเด้อ

    แล้วอะไรที่มันเกี่ยวกับชื่อเรื่องวะ?
    ทุกคนนนน เราก็ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับโฮสท์เลยนะคะ เพราะเราเขินเขา กลัวเขาหาว่าบ้า

    กุกินผงซักฟอกค่ะทุกคน..
    คือวันนั้นเราจะซักผ้าแบบซักมือ โฮสท์ก็บอกนะว่าผงซักฟอกก็อยู่แถวครัว 
    แล้วแถวนั้นมันมีถุงกระดาษที่ข้างในมีผงขาวๆอยู่ 2 ถุง  เราก็งงเว่ย 
    ดมๆไปก็ไม่มีกลิ่นที่ควรจะเป็นผงซักฟอกซักถุง แถมสีออกขุ่นๆเหลืองๆอย่างกะนมผง
    เราจกนิ้วลงไปแล้วชิม....
    จุดๆ ลิ้นชาเลย หัวสมองก็ว่างเปล่า ฟีลตอนนั้นแบบบัดซบมาก 
    นี่เราทำอะไรลงไป กุจะชิมทำไม ทำไมกุไม่ยกไปถามโฮสท์
    เหมือนเกิดมา 20 ปีเพื่อมาทำเรื่องปัญญาอ่อนที่นี่


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
J A R O (@thesin_104)
ชอบห้องนอนมากค่าาาา [ไม่เกี่ยวกับชื่อเรื่องแต่อย่างใด] 555555555