เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storydailyfeel12
Believe
  • ว่ากันว่าคนเรามีศาสนาไว้เพื่อยึดเหนี่ยวจึงใจให้ไม่เลื่อนลอย ให้ไม่ฟุ้งซ่านแต่ละศาสนาก็มีแน่คิดที่ต่างกันไปที่จะช่วยปลอบประโลมความผิดหวังของผู้นับถือศาสนา
    ผู้หนึ่งกล่าวไว้ว่าหากเราต้องการบางสิ่งจากอัลลอฮฺ และอัลลอฮฺได้ตอบรับ ให้เราดีใจเพียง 1ครั้งแต่ถ้าอัลลอฮฺปฎิเสธ ให้เราดีใจถึง 10ครั้ง เนื่องจากอัลลอฮฺผู้รอบรู้นั้นได้เลือกมันให้แก่เรา
    จากที่อ่านดูมันก็ดูจะเป็นการหลอกตัวเองไปหน่อยที่มีความคิดแบนี้เพื่อปลอบประโลมตัวเองจากความผิดหวัง แต่มันจะต่างอะไรจากแนวคิดที่ว่าคำตอบรับของพระเจ้าเองนั้นมีแค่ 3คำตอบ หากเราอธิษฐานขอพรต่อพระเจ้าไปแล้ว จงระลึกไว้เสมอว่าคำตอบนั้นจะมีเพียง 3รูปแบบ 1.ได้ 2.ไม่ได้ และ 3.รอก่อนของพวกนี้มันก็ดูเป็นสัจธรรมอยู่แล้วที่ว่าคำตอบจะที่ได้และไม่ได้ แต่หากคำว่า "รอก่อน" คำว่ารอก่อน หมายถึงอะไร ตัวเราเองคิดว่าคำว่า "รอก่อน"นั้น เป็นบททดสอบของเรา หากเรามุ่งมั่นตั้งใจ พระเจ้าจะประทานคำตอบสุดท้ายมาให้เราเอง
    ลองมองดู หากเราของเกรดที่ดีจากพระเจ้าทั้งๆที่ตัวเราไม่พยายามฝึกฝนและไขว่หาความรู้แล้วนั้น แน่นอนคำตอบย่อมเป็น "ไม่" แต่ถ้าเราพยายามแล้วหล่ะ พยายามเต็มที่แล้วแต่ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่หวัง พึ่งจำไว้ คำตอบสุดท้ายจากพระเจ้ายังรอเราอยู่ เราเพียงแค่ต้องปฏิบัติ ลงมือ พิสูจน์ให้พระเจ้าเห็น ว่าเราสมควรได้รับเกรดที่ดี ถึงแม้ไม่อาจจะ "ได้"ตั้งแต่แรก แต่พระเจ้าไม่ได้ใจร้ายถึงขั้นที่จะตัดสิทธ์เราไปเลย เพียงแค่พิสูจน์ มั่งมั่นกับสิ่งที่เราต้องการ เราจะได้แน่นอน
    หลายคนมองว่าถึงแม้แนวคิดของแต่ละศาสนาจะแตกต่างกัน แต่ทุกๆศาสนาล้วนสอนให้มนุษย์เป็นคนดีแต่เรากลับมองต่าง เราว่าศาสนาเป็นเพียงสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ...ในวันที่เราอ่อนล้าหมดหนทางที่จะสู้กับเรื่องราวต่างๆ ความคิดและจิตใจล่องลอยนอกลู่นอกทาง แนวคิดเหล่านี้แหละที่จะช่วยถึงเรากลับมา ช่วยประคับประคองจนเรามีสภาพจิตใจที่แข็งแรงจนต่อสู้กับมันได้อีกครั้ง
    สุดท้ายแล้วพวกเราเองมีสิทธ์ที่จะเลือกเชื่อและไม่เชื่อในสิ่งต่างๆตามวิจารญาณของแต่ละบุคคลจาก Freedom of Worship
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in