เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YMCA Camp Whittle ฉบับเด็กเวิร์คdoublebam
Day off in Big Bear
  • จริงๆแล้วคนเค้านิยมมาเล่น ski กันที่ Big Bear 
    คนที่นี่บอกว่านักท่องเที่ยวจะเยอะมากและรถก็จะติดมาก 
    แต่ช่วงที่เราไปดันเป็นหน้าร้อนไง หิมะมันไม่มี 555555
    แต่กิจกรรมที่เค้านิยมทำกันก็จะเป็น ตกปลา jet ski พายเรือในทะเลสาบ 
    หรือ camping hiking ขี่จักรยานเสือภูเขาก็ว่าไป
    แต่บางอย่างมันก้แพงตามสไตล์เมืองท่องเที่ยว 
    ดังนั้นกิจกรรมที่เด็กเวิร์คอย่างเราๆพอแตะต้องได้ก็มีประมาณนี้

    ชิวชิวริมทะเลสาบ Big Bear Lake
    บรรยากาศทะเลสาบดีมาก สวยด้วย สามารถพายเรือเล่นได้ มีทั้งเรือ kayak canoe และ paddle board
    ราคาถ้าจำไม่ผิดอยู่ที่ $20 ต่อชั่วโมง แต่ว่าเกินกว่านั้นเค้าก็คิดเท่านี้ 5555555
    มีอยู่หลายเจ้าเหมือนกันแต่ที่ค่ายชอบมาเล่นของ Captain John กัน
    เพราะใกล้สุดและมี free wifi บางวันเพื่อนก็มาเพื่อเล่น wifi เฉยๆก็ได้


    มี Tarzan Boat ด้วย เป็นแบบพวกสไลด์เดอร์ สปริงบอร์ด ไว้เล่นในทะเลสาบ 
    แต่ว่าปีนี้น้ำในทะเลสาบมีน้อยเค้าเลยไม่ให้เล่น Tarzan Boat เราเลยอด เสียใจ T__T

    Big Bear Zoo
    สวนสัตว์ที่นี่ไม่ใหญ่มาก และก็มีสัตว์ไม่ค่อยมาก (อันที่จริงจะบอกว่าเล็กก็ได้ 5555) 
    แต่สัตว์ส่วนมากคือสัตว์ที่ไม่สบายหรือได้รับบาดเจ็บ และเค้านำมารักษาตัว 
    จากนั้นพวกมันก็ไม่สามารถกลับคือสู่ธรรมชาติได้ 
    เช่นหมีที่มีสามขา เหยี่ยวปีกเดียว เสืออ้วนเกินไปเลยโดนลดน้ำหนัก
    แต่ตอนเราไปตอนปี 2018 เค้ากำลังสร้างสวนสัตว์อีกที่นึงให้ใหญ่ขึ้นและจะย้ายมาที่ใหม่
    ค่าเข้า $12 คิดซะว่าเอาเงินไปบริจาคช่วยเหลือน้องสัตว์
    ส่วนการเดินทางคือนั่งรถ Moutain Transit จาก VONS มา หรือว่าจะเรียกเดเนียลก็ได้


    Hiking
    อยู่ที่ค่ายได้ไปปีนเขาบ่อยมากเพราะไม่มีอะไรทำ และเรามีเพื่อนคนมาเลเซียคนนึงที่เค้าชอบไปปีนเขา เค้าเลยพาไปด้วยบ่อยๆ แรกๆก็เดินกันแบบมั่วๆ  เดินไปสองชั่วโมงไม่เจออะไรนอกจากต้นไม้ที่ไม่มีใบ เพราะเมื่อ10กว่าปีก่อนมีไฟไหม้ใหญ๋ที่เขา ต้นไม่มันเลยตายหมด แต่ก็ยังมีจุดสวยๆอยู่นะ พอหลังๆเริ่มเก่งไปหาแผนที่นำทางหรือถามคนแถวนี้เอาไปว่า peak ไหนดี
    รูทมีหลายรูทมากทั้งรูทง่ายๆชิวๆ 15นาที จนถึงรูทยากลำบาก หลายชั่วโมง ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์
    อันง่ายๆเช่น water tank ในค่าย ปีนไปดูพระอาทิตย์ตกได้ 
    และมองเห็น Big Bear Lake ด้วย 4th of July ก็ มาดูพลุกันตรงนี้
    ส่วนอันยากๆ ก็จะเป็นเนินไม่มีทางเดินทำให้เดินยากหน่อย และเหนื่อย

    Butler Peak
    ในการไปปีนเขามาตลอดทั้ง summer ชอบอันนี้สุด ใช้เวลาเดินทาง 5-6 ชั่วโมงไปกลับ
    ออกจากค่าย6โมงเช้า กลับมาคือเกือบบ่ายโมงกินข้าวเที่ยงเกือบไม่ทัน 55555
    บน Butler Peak จะมีหอเฝ้าสังเกตการณ์ไฟป่า มี volunteer 2 คนคอยดูว่ามีไฟไหม้ไหม เพื่อเตือนภัย วัดอุณหภูมิต่างๆ และบนนั้นมีอุปกรณ์ที่เค้าใช้หลายอย่างมาก แบบเก่ามากใช้มานานแต่โคดเท่ห์ 
    บนนั้นคือสวยมากกกเพราะเป็นจุดที่สูงที่สุดบนยอดเขา มองเห็นได้ไกลมาก 
    เค้าบอกว่าถ้าอากาศดีสามารถมองเห็นได้ถึง Las Vegas และ มหาสมุทร Pacific
    Butler Peak ค่อนข้างดังนะ มีใน google map เดินตามมันบอกได้เลย และวันนึงก็มีหลายคนมาเยอะอยู่



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in