เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YMCA Camp Whittle ฉบับเด็กเวิร์คdoublebam
ชีวิตความเป็นอยู่
  • บ้านฟรี
    นอกจากบ้านพักจะฟรีแล้วมันอยู่ในบริเวณค่ายเช่นกัน 
    เราสามารถเดินไปทำงานได้ ไม่ต้องเสียค่าเดินทางใดใด

    ช่วงแรกที่มาถึงต้องอยู่ที่ cabin จ้า เล็กมากกก 
    มีเตียงสองชั้นทั้งหมด 6 เตียง แค่นั้น! แค่นั้นแหล่ะ!!!
    ห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวม แยกช-ญ อยู่ด้านนอกทุก cabin ใช้รวมกัน 
    ห้องน้ำไม่มีน้ำอุ่นเด้อ และมันหนาวมากกกก แค่ออกจาก cabin ยังไม่อยากออกเลยอ่ะ
    เดินไปกินข้าว ไปทำงานตอนเช้าคือวิ่งให้เร็วที่สุด เพราะวันหนาวมากกกก

    เช้าวันแรกที่ค่าย ตื่นมาเห็นแบบนี้ แต่อยู่ไปรู้เลย 

    ต่อมาพอ summer เค้าจะให้เราย้ายไปอยู่อีกที่นึง แยก Program Staff กับ  Kitchen Staff
    บ้านที่พวกเราอยู่ชื่อว่า Meadow Lodge อยู่กัน 15 คน ช 4 ญ11
    มี 2 ห้องนอน ช 1 ญ 1 เป็นเตียงสองชั้นอีกเช่นเคย ห้องนึงมีทั้งหมด 6 เตียง
    มีห้องครัว ห้องนั่งเล่น และสวนหลังบ้านไว้ออกกำลังกาย
    ห้องนอนผชมี 1 ห้องน้ำ ส่วนห้องผญมี 1 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องส้วม ที่มีห้องอาบน้ำด้วย 
    และมันก็แย่งกันใช้ทุกเช้า ทุกเย็นจ้าาาา ผญมีกัน 11 คน รอกันไปอีตอนเลิกงานเนี่ยยย
    ในบ้านมีเครื่องซักผ้า แต่ก็ต้องเอาผ้าไปอบที่ครัวหรือ laundry room

    ห้องครัวที่ปกติไม่ได้เรียบร้อยแบบนี้

    อาหารฟรี
    เราก็กินอาหารค่ายเหมือนเด็กๆนั่นแหล่ะ เมนูก็จะวนเวียนไป 
    แต่ละกรุ๊ปอาจจะซ้ำกันบ้าง เมนูยอดฮิตก็จะมาบ่อยๆ เช่นพิซซ่า สปาเกตตี้ เบอร์เกอร์ ฮอตดอก
    ถ้าเป็นเวลาทำงานจะมีเวลากินไม่ถึง 15 นาที เรียกว่ายัด!! แต่ตอนกินข้าวไม่ต้อง clock-out
    แต่ถ้าไม่ได้ทำงานก็แค่มาตักอาหารในช่วงที่เค้าเปิด line แล้วจะไปกินที่ fireside หรือบ้านก็ได้
    เมนูที่เด็กเอเชียแฮปปี้ที่สุด ข้าวไก่เทอริยากิ 55555555
    อาหารจาไมก้า อร่อยมากกกก
    เมนูโปรดของเรา
    เมนูนี้ต้องมีทุกกรุ๊ป
    มื้อไหนมีแต่สตาฟก็จะใช้จานกระดาษ จะได้ไม่ต้องล้างจาน
    ชอบมื้อเช้าที่สุด
    Grilled Cheese ที่เกลียดทั้งค่าย 5555555
    บางครั้งยังไม่อิ่มก็ต้องกลับไปทำงานต่อละ 
    บางวันก็มีของหวานตอนมื้อเย็น
    ทำอาหารเอง
    บางทีมันก็เบื่ออาหารค่าย หรือบางเมนูก็ไม่อร่อยเลย เราก็จะทำกินเองกันบ้าง
    เอาของเหลือๆจากในครัวเนี่ยแหล่ะมาทำ
    หรือจะไปซื้อมาจาก supermarket ในเมืองก็ได้

    เพื่อนมาเลชอบทำบัคกุเต๋มาก
    สปาเกตตี้ของที่เหลือจากครัว 555555

    wifi
    ช่วงแรกต้องมาใช้ wifi ที่ fireside หรือห้องนั่งเล่น staff เท่านั้น
    และพอทุกคนมามันก็โคตรจะช้าเลย
    พอช่วง summer ค่ายจะปิด wifi ช่วงทำงาน คือ 8.00 - 17.00
    แต่ที่ Meadow Lodge ก็จะมี wifi ของตัวเอง เค้าจะขอIP Address ทุกเครื่องที่เราจะใช้
    และมันมีเน็ตแค่ 15 GB ต่อเดือน หลังจากนั้นความเร็วจะตก (แต่ก็ไม่ได้ช้าขนาดนั้นหรอก)

    ช่วงแรกที่ยังไม่มี wifi เล่น ก็เล่นไพ่ เล่น boardgame กะต่อจิ๊กซอกัน
    สัญญาณโทรศัพท์
    ไม่มี!! ต้องเดินไปบางจุดถึงจะเจอสักขีดเช่นคอกม้า หรือ laundry room
    เค้าแนะนำกันว่าของ Verizon  สัญญาณดีที่สุด ในบ้านอาจจะใช้ได้บางจุด
    แต่โทรศัพท์เราซื้อจากไทยมันไม่รองรับข่ายนี้
    เราใช้ของ mint sim https://www.mintmobile.com/ 
    เพราะโปร 3 เดือนถูกดี เอาไว้เวลาลงไปใน Big Bear หรือไปเที่ยวที่อื่น เวลาอยู่ค่ายก็ใช้ wifi เอา

    คอกม้าที่มีสัญญาณโทรศัพท์ 55555555

    ที่ค่ายจะมีห้องพยาบาลเวลาเด็กๆมาค่ายก็จะมีพยาบาลของกรุ๊ปติดมาด้วย 
    เวลาเราบาดเจ็บหรือไม่สบายก็สามารถไปขอยาไปทำแผลได้ 
    เราไปใช้บริการบ่อยมากตั้งแต่ปวดหัวปวดท้อง ผิวเบิร์น มีดบาด 
    หกล้ม เท้าอักเสบ เสี้ยนตำ บลาๆๆ
    แต่ในห้องครัวที่เราทำงานก็จะมีกล่องปฐมพยาบาลเบื้องต้นอยู่นะ
    อันนี้เสี้ยนตำแล้วมันใหญ่มากและเอาไม่ออก ต้องกรีดผิดเพื่อเอาออกมาเลยจ้า 
    ธนาคาร
    วันไหนได้ไป Big Bear ก็ไปเปิดบัญชีเอาไว้ซะ เปิดของ Union Bank เพราะเชคที่ได้จากการทำงานต้องขึ้นที่ธนาคารนี้ ถ้าไม่มีบัญชีเสียเงินเช็คละ $10 เลย แล้วเราก็จะได้บัตรเดบิตมาด้วย 
    แต่ต้องรอสักอาทิตย์นึงเค้าจะส่งมาที่ค่าย
    และด้วยความที่ว่าจากค่ายไปไหนมาไหนยาก ร้านอะไรก็ไม่ค่อยจะมี 
    ดังนั้นอีกสิ่งที่ทำจนเป็นเรื่องปกติคือ shopping online
    ซื้อหมดตั้งแต่ Walmart Amazon ครีม กระเป๋า เสื้อผ้า นาฬิกา ยันของฝากคนที่ไทย 
    สะดวกมาก แค่นอนอยู่บนเตียงก็ใช้เงินได้จ้า
    เวลาส่งของอาจจะต้องรอนานกว่าปกตินิดหน่อยเพราะมันห่างไกล 
    โดยคนที่ค่ายจะไปเอาของจาก post office ในเมืองให้เราค่อยไปเชคที่ office ค่ายเอา
    พัสดุที่เราได้ในวันเดียว 55555555
    อยู่ค่ายก็ตัดผมกันเองเพราะไปร้านยากและแพง
    เราตัดให้เพ่ื่อนจนเก่งเลยนะ 555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in