เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YMCA Camp Whittle ฉบับเด็กเวิร์คdoublebam
ค่ายที่เรารักส์
  • ก่อนอื่นเลยคงต้องขออธิบายเกี่ยวกับค่ายก่อน หลายคนอาจจะงงว่างานเวิร์คมีทำค่ายด้วยหรอ 555555
    เราเองก็ไม่รู้ว่ามันมีงานแบบนี้ ไปเวิคคงนึกถึงงานสวนสนุก งานโรงแรม ร้านอาหาร 
    จนเราได้มาเจอกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/36952612
    เราเลยตัดสินใจว่าการไปเวิคครั้งที่สองของเรา เราจะไปทำงานที่ค่ายแบบนี้บ้าง!!

    ปล.ขอบคุณพี่พิ้งที่เขียนกระทู้นี้ ทำให้ได้รู้จักงานนี้และตัดสินใจไป 
    ขอบคุณที่คอยแนะนำและให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเลยด้วยน้าค้า


    YMCA ย่อมาจาก Young Men's Christian Association
    YMCA เป็นเหมือนองค์กรหนึ่งที่มีอยู่ทั่วโลกเลย และก็จะมีสถานที่สำหรับทำค่ายด้วย
    ในช่วงปิดเทอม summer เด็กๆแต่ละโรงเรียนก็จะมาเข้าค่ายทำกิจกรรม กินนอนอยู่ที่ค่ายประมาณอาทิตย์นึง นึกถึงค่ายลูกเสือบ้านเรา ที่มีกิจกรรมเดินป่า กิจกรรมรอบกองไฟ
    เด็กๆจะมีตั้งแต่ประถม มัธยม ยันมหาลัย และแต่กรุ๊ป
    ความใหญ่ของแต่ละกรุ๊ปก็จะมีตั้งแต่สิบกว่าคน ยันสี่ห้าร้อยคน
    และช่วง summer ค่ายนี้ฮอตฮิตมากกรุ๊ปนึงออกวันเสาร์อีกกรุ๊ปนึงเข้าวันอาทิตย์เลย
    ส่วนช่วงอื่นก็อาจจะมีงานแต่งงานบ้าง หรือมีคนมาใช้ค่ายจัด reunion บ้างไรงี้


    ค่ายก็จะมีหลายที่มาก เกือบทุกรัฐ แต่ค่ายที่เราไปมาชื่อว่า Camp Whittle 
    อยู่ที่ เมือง Fawnskin รัฐ California
    (ที่ใกล้ๆกันก็จะมี Camp Round Meadow ขับรถไปประมาณชั่วโมงนึง)
    ที่ตั้งของค่ายมันอยู่บนเขาจ้าาา เขาแบบเขาจริงๆ 
    ต้นไม้เยอะมากกกก แต่ที่เยอะกว่าคือลูกสน และมันใหญ่มาก

     ลูกสนใหญ่แบบถ้าตกใส่หััวอาจจะหัวแตกได้เลยนะ 5555555

    นอกจากนี้ยังมีสัตว์อาศัยอยู่จริงๆ ทั้งสัตว์เลี้ยงและสัตว์ป่า ตั้งแต่หมา หมู ไก่ ม้า ลามะ
     แพะ แกะ กระต่าย กระรอก แรคคูน งู ยันหมี 
    หมีจริงๆจ้าา บ้างคืนมันก็ออกมาคุ้ยขยะที่ทิ้งเศษอาหาร 
    และมีคืนนึงมันมาตะกุยบ้านหลังหนึ่งในค่ายด้วย อมกกก
    เพราะเมืองที่ดังใกล้ๆคือ Big Bear เค้าว่าเพราะหมีมีอยู่มากเลยตั้งชื่อเมืองอย่างนี้

    น้องชื่อจิกะ
    น้องจะไปไหนมาไหนด้วยรถคันนี้

    แต่โดยรวมเราชอบบรรยากาศของค่ายมากกกกกกก
    ไปทางไหนก็เจอแต่ต้นไม้สูงๆ และจะมีคำพูดข้อคิดติดเอาไว้


    ส่วนมากอากาศจะเย็นสบาย 
    แม้แต่ช่วง summer บางวัน ก็อาจจะต้องใส่ jacket ตอนเช้าและตอนกลางคืน
    แต่ช่วงแรกๆที่ไปถึง (ปลายพ.ค.) มันหนาวมาก หนาวแบบจริงๆจังๆเลย
    มีฝนตกพายุเข้าฟ้าถล่มบ้าง หลังคารั่วบ้างเป็นบางที

    ก่อน summer ตอนกลางคืนคือติดลบจ้าาา
    นานๆทีก็มีลูกเห็บตกบ้างเหมือนกัน
    staff ในค่ายจะแบ่งเป็น 2 ส่วน (เฉพาะเด็ก J1)
    1. Program Staffs
    ดูแลเรื่องกิจกรรมของเด็กๆ เช่น ขี่ม้า ยิงธนู ปีน rope(ปีนป่ายต่างๆ) lifeguard 
    hiking ดนตรี เต้น ศิลปะ เป็นต้น
    ส่วนมากจะเป็นคนเมกา ยุโรป โคลัมเบีย และ

    2. Kitchen Staffs
    ดูแลเรื่องอาหารการกินของเด็กๆและ staffs 
    ส่วนมากจะเป็นเอเชีย และจาไมก้า
    Summer Staff 2018


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in