เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YMCA Camp Whittle ฉบับเด็กเวิร์คdoublebam
สรุป สั้นๆง่ายๆ ได้ใจความ
  • สำหรับคนตัดสินใจจะไป work and travel ที่ YMCA Camp Whittle หรือที่อื่นที่คล้ายๆกัน แต่ขี้เกียจอ่านทั้งหมด จะสรุปข้อดีข้อเสียเป็นข้อๆสั้นๆให้

    ข้อดี
    1. บ้านฟรี ข้าวฟรี เก็บตังเน้นๆ
    3เดือนได้เงินทั้งหมด $5600 แบบหัก tax แล้ว
    แต่คนอื่นก็ได้ไม่เท่ากันนะ แต่ไม่น้อยกว่านี้ มันแล้วแต่กะกับ OT และแต้มบุญแต่ละคน 
    ซึ่งเราแต้มบุญไม่ค่อยมาก 555555
    2. american style อย่างแท้ทรู
    ไปอยู่มาได้เห็นและเข้าใจวัฒนธรรมของเค้ามากขึ้นเยอะ 
    เด็กบ้านเค้าโตมาไม่เหมือนเราอ่ะ ลุยมากกก ช่วยตัวเองทุกอย่าง อายุ15-16 ก็ทำงานแล้ว
    3. คนรักธรรมชาติและความสงบต้องชอบ
    4. มีคนไทยแค่ 4 คน สนิทกันมากแบบรู้จักกันสามเดือนเหมือนสิบปี
    อันนี้ก็แล้วแต่อีกว่าปีนั้นเค้ารับเด็กไทยกี่คนนะ 55555

    ข้อเสีย
    1. เขา ป่า ห่างไกล ไปไหนมาไหนยาก
    อย่าว่าไปเที่ยวเลย ไปซื้อของซุปเปอร์ก็ยาก และถ้าคนที่แพ้แมลงก็อาจจะลำบากไปอีก
    2. ไม่มีความเป็นส่วนตัว
    เข้าค่ายที่ไทยไม่ถึงอาทิตย์ก็ทรมานแทบแย่นี่สามเดือน ที่นี่อยู่กันเป็นสิบแบบนอนด้วยกันหมด 
    ห้องน้ำมีไม่กี่ห้อง ทำงานที่เดียวกันหมด เจอกันแทบตลอดเวลา 
    เจอคนสกปรกหรือไม่เกรงใจก็ซวย เกลียดกันก็ทนกันไปสามเดือน
    3. อยู่กันเองแค่เอเชีย 
    อันนี้อาจเป็นแค่ปีเราเพราะเค้า
    แยก Program กับ Kitchen 
    ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมด้วยกันหรือคุยกันเท่าไหร่
    แต่เพื่อนจาไมก้าที่ไปที่เดิมสองปี เค้าบอกปีก่อนไม่เป็น 55555
    4. ทำงานในครัวเหนื่อยเด้อออ 
    แต่เอาจริงๆทำงานอะไรก็เหนื่อยทั้งนั้น แต่ในครัวมันแบบได้บาดแผล มีดบาด น้ำร้อนลวก โดนเบิร์น แพ้สารเคมี แพ้ถุงมือ แนวนี้ แต่ไม่ต้องดีลกับลูกค้าให้ปวดหัวและไม่ร้อน 


    แต่สุดท้ายทุกอย่างขึ้นกับดวงด้วยว่าเราจะเจออะไร เจอคนแบบไหน มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น 
    เราต้องเปิดใจยอมรับมัน อย่าไปคาดหวังว่าจะเป็นแบบนี้ แล้วพอมันไม่เป็นจริงก็เฟล ไม่มีความสุข

    สำหรับเราที่เคยไปเวิร์คมาสองครั้งเราว่าความสนุกของการไปเวิร์คคือการเจออะไรใหม่ๆ 
    ทั้งคน บ้านเมือง สภาพอากาศ อาหารการกิน สไตล์การใช้ชีวิต และวัฒนธรรม 
    แล้วเราต้องเรียนรู้ ปรับตัวเพื่อให้เราอยู่ได้มีความสุข และสร้างความประทับใจที่ไม่มีวันลืม


    เขียนไปเขียนมาไม่สั้นเท่าไหร่เลย 55555555 
    แต่ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้น้างับบบ 
    ใครที่ตัดสินใจจะไปเวิร์คขอให้ได้รับประสบการณ์ดีๆนะ 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in