เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางbee_nis
อยู่น่าน..ไง ดอยภูแว
  • เหยยยย พอเห็นหัวข้อก็รู้เลยนะว่าเราจะพาไปไหนในบล็อกนี้
    ไป น่านน..กัน

    ทริปนี้ผ่านมาซักระยะแล้ว แต่สิ่งที่เราจะมาแชร์คือภาพความสวยงามต่างๆที่ไม่มีวันหายไป

    รูปนี้คือตอนที่เรากำลังเดินขึ้นดอย ตอนนั้นคือร้อนมากๆ สภาพทางช่วงนั้นเป็นอย่างที่เห็นคือไม่มีต้นไม้เลย! เราเลยต้องเดินตากแดดกัน แต่ก็นะเพิ่มเริ่มเดิน ฮึ้บๆ

    หน่อยก็พัก ก็คืออยากจะพักตรงไหนก็คือนั่งพื้นเลยเพราะเหนื่ยมากๆ แต่ที่สำคัญคือต้องหาที่ล่มๆด้วยนะไม่งั้นไม่ไหวอ่ะ แล้วก็น้ำก็เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ เราพักไป2ขวดใหญ่เลย แค่เฉพาะขาขึ้น


    เอ้าาถึงแล้วจ้าา กว่าจะถึงก็เกือบเย็น55555 (เพราะพักตลอดทาง) เราเริ่มเดินขึ้นตอนเกือบเที่ยงแล้วถ้าจำไม่ผิด พอถึงขึ้นบนก็รีบกางเต้นจัดของต่างๆ เพื่อออกกไปถ่ายรูปให้ทันพระอาทิตย์ตก  และนี่คือรูปที่เราได้มาเย็นนั้นน ความจริงอยากให้ทุกคนมาสัมผัสด้วยตัวเอง ความที่เดินขึ้นมาอยู่จุดสูงสุด แล้วเห็นภูเขาที่สลับทับซ้อนกันเยอะๆ 360 องศา คือมันฟินแบบบอกไม่ถูก


    พอตกกลางคืน พี่ๆลูกหาบกับลุงไกด์ของเราก็ก่อกองไฟไว้ เพราะหนาวมากกๆ ขนาดเราขึ้นไปตอนปลายดูหนาวแล้วนะเนี่ย  นิ่งผิงไฟไปคุยกับพี่ๆที่เดินขึ้นมาด้วยกันไป ดูดาวไป ฟินสุดๆ 
    และสิ่งที่พีคคือ พวกพี่ลูกหายไม่ได้นอนในเต้นท์!!!! นอนข้างกองไฟกันเลย
    โอ้โห เป็นเราไม่ไหวอ่ะคือหนาวมาก แล้วสิ่งที่พี่ๆเค้าเตรียมมาคือมาม่าอ่ะ หรือไม่มีเตรียมมาเลยจำไม่ได้ แต่ใครขึ้นมาก็อยากให้เผื่ออาหารให้พี่เค้าด้วยก็ดีนา


    พอตอนเช้า เราก็ตื่นประมาณตี5กว่าๆ เพราะกะจะเดินขึ้นไปที่ยอดดอยมาดูพระอาทิตย์ขึ้น ตอนตื่นมามืดสนิท ก็มานิ่งผิงไฟกับพี่ๆลูกหาบแปปนึง แล้วก็เดินขึ้นยอด สรุปรอไปรอมาสว่างเฉยแบบไม่เห็นพระอาทิตย์55555 นกพระอาทิตย์อีกแล้ววว (คือไม่เห็นตอนมันค่อยๆขึ้นอ่ะ)ก็เลยถ่ายรูปเล่นๆ นั่งชิวๆตากลมดูวิวไป


    วิวตอนเช้า เห็นภูเขาที่มันซ้อนๆกันปะ มันคือสิ่งที่เราคิดว่าcomplete ละทริปนี้ 


    หลังจากลงมาจากดอยภูแวนะ เราก็แวะพักที่หมู่บ้านสะปัน หมู่บ้านเล็กๆน่ารักที่แสนจะมีเสน่ห์ แนะนำให้มามากๆ ช่วงหน้าฝนก็จะเห็นเป็นความเขียวของทุ่งนา ถ้ามาช่วงหน้าหนาวก็จะฟินอีกแบบ
    ตนเช้าคืออากาศหนาวมากก พูดออกมาเป็นไอเลย


    ด้วยความที่เราตื่นเช้ามากๆ เราเลยออกมาเดินเล่นในหมู้บ้านจนมาอยู่ที่หน้าโรงเรียนบ้านสะปัน พอมองลงไปทางเดินขึ้นมาโรงเรียนก็เจอกับภาพนี้ เห็นน้องๆนักเรียนกำลังมาโรงเรียนกัน
    น้องๆน่ารักมาก ตอนเดินผ่านเราน้องๆ(ทุกคน)ก็ยกมือไหว้เราด้วยอ่ะ มีความสุขที่ได้ยิ้มแต่เช้าเลย

    นั่งรถสองแถวเข้าตัวเมืองน่านกัน อยากบอกว่านานมากๆ แสนไกล แถมยังต้องนั่ง 2 ต่อ ด้วยต้องไปต่อรถที่ปัวเข้าตัวเมืองอีกที 


    จบด้วยมื้อสุดท้ายจาดถนนคนเดินที่น่าน อร่อยยยด้วยความเราชอบ street food มาก ชอบเดินไปกินไป55555 นอกจากอาหารก็ยังมีพวกเสื้อผ้าขายด้วยนะ หลากหลายมากๆ


    สุดท้ายแล้วอยากฝาก vlog น่านของเรา เผื่อใครอยากดูแบบละเอียดๆนะว่าเราไปไหนทำอะไรบ้าง



    ไว้มาเจอกันทริปหน้าเจ้า
    บะบาย~~







     






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in