เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Review StoryPloyda 보배
[รีวิว] Queer Eye ฉันรักพวกนาง
  • รายการที่ดีจนเปิดตัว Season 2 ภายในเวลา 4 เดือน // อวยx100

    พูดถึงตัวรายการ

    Queer Eye ที่จะพูดถึงใน content นี้ก็คือ รายการนึงที่อยู่ใน Netflix ซึ่ง Netflix รีเมคมาจากรายการ Queer Eye for the Straight Guy เป็นรายการที่เคยออกอากาศเมื่อปี 2003 และคว้ารางวัล Emmy ในปี 2004 มาแล้ว

    Concept ของรายการก็คือ ให้เกย์ 5 คนผู้เชี่ยวชาญในด้านที่ต่างกันออกมา มาเปลี่ยนโฉมให้กับชายหนุ่มในตอนนั้นๆ 

    แต่!! ฉบับของ remake ของ Netflix นั้น ไม่มีคำว่า for The Straight Guy รูปแบบการดำเนินรายการยังเหมือนเดิม แต่แตกต่างตรงที่ไม่ได้จำกัดแค่ต้องแปลงโฉมผู้ชายเท่านั้น

     (Cr.Netflix Youtube official)
    ถ้ายังไม่เก็ท concept รายการก็ดู footage อันนี้ก่อน เป็นแบบสั้นๆ แปลงโฉมหนุ่มสุด Nerd แห่ง Netflix

    (Cr.Netflix Youtube official)

    The Fab5

    (ซ้ายไปขวา Bobby, Karamo, Antoni, Jonathan, Tan // Cr.Queer Eye Official Facebook)

    เรามาพูดถึงผู้ดำเนินรายการ หรือ Fab5 ของเรากันก่อน 

    • Antoni ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไวน์ 
    • Tan ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น
    • Karamo ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม (อารมณ์แบบกึ่งๆนักจิตวิทยา ที่คอยช่วยเหลืปรับความเข้าใจคนในแต่ละตอนให้เขากับสังคมที่เขาอยู่)
    • Bobby ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งออกแบบ
    • Jonathan ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลทรงผม 

    My Review

    จริงๆตอนแรกไม่ได้ตั้งใจดูรายการนี้ เราสมัคร Netflix เพื่อดูรายการอื่น แต่หน้าปกรายการนี้และชื่อรายการสะดุดตามาก จนวันนึงก็กดเข้าไปดู และกลายเป็นติดเหล่า Fab5 ไปเลย

    จากที่เราดูและสัมผัสได้นั้น รายการนี้ไม่ใช่รายการ Make over แบบที่เราเคยดูมาก่อน แต่เป็นการ Make better พวกเขาแปลงโฉมให้ดูฉีกไปเลย แต่เป็นการพบกันครึ่งทาง จะคอยถามเสมอว่าผู้ร่วมรายการในตอนนั้นๆ โอเคกับทรงผม กับเสื้อผ้า กับสไตล์ต่างๆที่พวกเขาคิดว่าดีแค่ไหน ถ้าไม่กล้าใส่ หรือรู้สึกว่าเยอะไปก็มีตัวเลือกอื่นๆให้ 

    ขอเล่าแค่ตอนแรก เป็นเรื่องราวของคุณลุง ทอม ที่หย่ามา 3 ครั้งแล้ว พวกเขาจะต้องมาช่วยเปลี่ยนแปลงคุณลุง ลุงเป็นคนน่ารัก แต่ลุงพูดว่า “พวกคุณสามารถทำให้ผมดูดีขึ้นได้ แต่มีอย่างนึงที่พวกคุณแก้ไม่ได้ นั่นคือความขี้เหร่” เราฟังแล้วแบบ ฮื่อ คุณลุง แต่เข้าใจคุณลุงฟีลคุณลุงนะ เหล่า Fab5 ก็พูดเลยว่า ต้องหยุดคิดแบบนั้นเลยนะ จริงๆคือ Fab5 คิดบวก พูดออกมาอย่างจริงใจ และทำทุกอย่างแบบใส่ใจ คือประทับใจ ชอบพวกเขามาก เลยอยากให้ทุกคนดู ฟังคำพูดของเขาบางทีก็รู้สึกเหมือนตัวเองโดนฮีลไปด้วย อาจจะด้วยเราเป็นคนอ่อนไหว ดูแล้วชอบอินตามได้ง่าย ทุกตอนที่ดูเราจะน้ำตาซึมไปด้วย

    Behind Ep.1

    ส่วนนี้เป็นสัมภาษณ์ของ Karamo  "จริงๆ คาราโมต้องช่วยให้ลุงได้นัดเดทกับสาวอีกที แต่แอนโทนี่เป็นคนสังเกตเห็นว่า ลุงทอมพูดถึงแอ๊บบี้บ่อยครั้ง และยังดูชอบเธออยู่เลย จากช่วยให้ลุงนัดเดทสาว คาราโมเลยช่วยบิ๊วให้ลุงกล้านัดกับแอ๊บบี้อีกครั้ง มาเจอลุงและบ้านที่ดูดีขึ้น ทีเหลือก็ขึ้นอยู่กับลุงแล้วว่าจะสานต่ออย่างไร"

    ในรายการจบที่พวกเขามาเจอกันอีกครั้ง แต่!! ชีวิตจริง เรื่องราวของทั้งคู่ดำเนิน พวกเขาประกาศแต่งงานกันไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 

                                                                (Cr.Queer Eye official Twitter)

    รายการกระแสดีมาก มากขนาดไหนเหรอ?

    ก็ขนาดที่ว่าลงใน Netflix เดือนกุมภาพันธ์ และประกาศลง season2 ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้แล้ว ครั้งนี้พวกเขาบอกว่าจะมีความพิเศษมากขึ้น แย้มๆมาว่า จะมีตอนของ Transgender ด้วย

    เพลงธีมรายการ Season2 ก็ปล่อยมาแล้วด้วย


    ฉันรักพวกนางมาก อยากให้ทุกคนได้ดู และรักพวกนางเหมือนกัน

    แปะ ig เอาไว้รักพวกนางแล้วมาตามกัน

    Antoni https://www.instagram.com/antoni/?hl=en

    Tan https://www.instagram.com/tanfrance/?hl=en

    Karamo https://www.instagram.com/karamobrown/?hl=en

    Bobby https://www.instagram.com/bobbyberk/?hl=en

    Jonathan https://www.instagram.com/jvn/?hl=en 

    • ถ้าได้ดูรอบ 2 จะรวบรวม Quote ที่ชอบในแต่ละตอนมาฝาก


    ปล.ขายรายการนี้ให้คนรอบตัวไปหลายคนแล้ว ก็หวังว่าใครที่บังเอิญเปิดเจอบทความนี้จะเปิดใจและดูรายการนี้นะ

    ปล.1 เขียนให้ด้วยรักจากใจ หวังเล็กๆๆๆๆ อยากให้เหล่า Fab5 มาโปรโมทที่ไทยบ้าง



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in