เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าผ่านเสียงเพลงmonnierose
ฮวายังยอนฮวา ช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของชีวิต pt2
  •   ในที่สุดก็มาถึงการจบซีรียส์ชุดฮวายังยอนฮวาแล้วค่ะ และแล้วเราก็เขียนถึงพาร์ท 2 สักทีจากการดองไปนานในการรีวิวเพลงนั้นเราได้เลือกวง บังทัน ที่เราชอบที่สุดเริ่มต้นเป็นเรื่องแรกค่ะ และเป็นการรีวิวที่มีคนอ่านมากที่สุดของเราด้วย เราเลยคิดว่าจะทำมันให้จบ เพราะเราชอบอัลบั้มนี้มากๆค่ะ ถ้าให้เลือก pt2 เป็นพารท์ที่เราชอบมาก เนื่องจากในอัลบั้มมีเพลงที่เราชอบหลายเพลง และหนึ่งในเพลงของอัลบั้มนี้ทำให้เรารู้จัก บังทัน วงที่เราพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าเป็นแฟนคลับค่ะ จากไม่ซื้ออัลบั้มก็ซื้อ บังทันเปลี่ยนชีวิตเราหลายอย่าง

    และทุกอย่างในอัลบั้มนี้ก็เหมือนเรื่องราวก่อนที่บังทันจะมาเปลี่ยนชีวิตเราค่ะ

    ปล.ตัวผู้เขียนเป็นแค่เด็ก ม.ปลาย ที่ไม่มีความรู้เรื่องดนตรีเพราะฉะนั้นใช้อารมณ์และความรู้สึกในการรีวิวล้วนๆ
    the Most Beautiful moment in life pt2

    นี้คือชื่อมินิอัลบั้มที่ 4 ของบังทันนะคะปล่อยออกมาในปี 2015 ซึ่งในอัลบั้มนี้ตัวเราคิดว่ามีความหม่นหมอง ความคิดถึง ความเศร้ามากกว่า พาร์ทแรก พอสมควรค่ะ มีเพียงแค่สองเพลงที่เป็นเพลงแนวเสียดสีสนุกสนาน เราว่าถ้าพาร์ทแรกพูดถึงการเติบโต พาร์ทนี้ก็เหมือนการเล่าเรื่องก่อนที่เราจะเติบโต

    Tracklist

    1.Intro: Never Mind
    2.Run
    3.Butterfly
    4.Whalien 52
    5.Ma City
    6.Silver Spoon
    7.Dead Leaves
    8.Outro: House of Cards


     BTS (방탄소년단) Comeback Trailer : Never Mind


    Moss surely grows on a stone that doesn’t roll
    If you can’t return, go straight through your mistakes and forget them all
    NEVER MIND

    - อินโทรเปิดตัวอัลบั้มเหมือนพาร์ทแรกค่ะ ชูก้าได้เขียนเนื้อเพลงและโปรดิวซ์ร่วมกับคุณ Slow Rabbit เริ่มต้นด้วยเสียงตะโกนของแฟนคลับตามด้วยเสียงไอค่อกแค่กของชูก้าและดนตรีที่หนักขึ้นเรื่อยๆ มีเปียโนคลอพลางๆจนกระทั่งไปจบที่ความรุนแรงของการ Rap เหมือนเป็นการระบายบางอย่างที่อัดอั้นออกมา I don't give a shit,I don't givea fuck,Never mind ประโยคที่บ่งบอกถึงการไม่สนใจคำพูดร้ายๆที่ตัวเองโดนว่า นั้นยิ่งตอกย้ำว่าเขาสนใจ 

    เนื้อเพลงนั้นเล่าถึงก่อนที่ชูก้าประสบความสำเร็จแล้วโดยก่อนที่จะมาเป็นถึงทุกวันนี้เขาโดนคนรอบข้างถากถางแค่ไหน และบอกเรื่องราวให้กำลังใจผู้ที่กำลังเดินทางไปตามความฝันของตัวเองอยู่ ว่าไม่เป็นไรที่จะล้ม เราอยากให้คนที่ท้อแท้ฟังเพลงนี้ค่ะ มันช่วยคุณได้จริงๆ 

    Run


    Like chasing butterfly or wondering in dreams
    I follow your traces
    Please guide me please stop me
    Please let me breathe

    - เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ติดหูเรามากค่ะ รันมันไปทั้งวันเลย ด้วยตัวดนตรีที่คล้ายดนตรีจีนนิดๆ ทำให้เราชอบเพลงนี้มากๆเลย ความหมายก็เหมือนการที่เราวิ่งตามความรักที่ไม่มีวันจะหยุดรอเรา แต่ในอีกมุมนึงเราว่าเพลงนี้ก็เหมือนเพลงที่บอกว่า วิ่งหนีจากปัญหากันเถอะยังไงยังงั้น ถึงแม้ความหายจะสื่อถึงความรักก็เถอะ


    Butterfly


    You’re like a Butterfly
    I stare at you from afar
    If I touch, will I lose you?

    - นี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เราชอบที่สุดค่ะ ทำให้เราตามบังทันและทำให้เรารู้จักวงที่มีความหมายกับเราแบบนี้ มันเกิดจากการที่เราแรนด้อมฟังเพลงในยูทูปเราว่าหน้าปกมันสวยดีพอคลิกไปฟังเรา ร้องไห้ เลยค่ะ ในหัวได้แต่คิิดว่า ทำไมสวยงามขนาดนี้ 55555555 เหมือนคนบ้า

    แต่เราว่าทำนองเพลงนี้เหมือนส่งคนตายจริงๆค่ะ performance ก็สวยงามอ่อนโยน เราชอบท่าเต้นเพลงนี้มากเลย 

    และที่สำคัญโวคอลไลน์ค่ะ แอดลิปจองกุกเสียงจองกุกนั้นเข้ากับเพลงนี้มาก ความหมายเพลงนี้บอกถึงการไม่อยากให้ เรื่องทั้งหมดนี้มันเป็นความฝัน ไม่อยากให้เธอที่เขารักจากไปไหน เราชอบท่อนที่บอกว่า ถ้าฉันเข้าไปใกล้เธอ เธอจะหายไปไหม ? เพลงนี้มีแต่ความกลัวที่เธอคนนั้นจะหายไป หวาดระแวง เหนี่ยวรั่ง เป็นเพลงที่มีหลากหลายความรู้สึกของการอ้อนวอนมากค่ะ

    ผีเสื้อเวลาเราเข้าไปใกล้มันก็จะหนีหายไป เราชอบที่เปรียบเทียบตรงนี้มากๆเลยค่ะ


    Whalien 52

    The world will never know how sad I am
    My pain is water and oil that can’t mix

      เพลงนี้บังทันได้นำเจ้าวาฬสายพันธุ์ 52Hz มาเปรียบเปรยกับความโดดเดี่ยวของบังทันค่ะ เนื่องจากเจ้าวาฬตัวนี้มีความถี่เสียง 52Hz ค่ะแตกต่างจากวาฬปกติที่มีความถี่เสียง 12 - 25 Hz ทำให้เจ้าวาฬ 52 อยู่คนเดียวท่ามกลางมหาสมุทรไม่มีใครรับรู้การมีอยู่ของมันค่ะ 


     โดยส่วนตัวเราชอบ sound เพลงนี้ที่เหมือนใต้ทะเลลึกค่ะ เป็นเพลงที่ทำให้เราเหมือนจมลึกลงไปในมหาสมุทรเลย


    Ma City

    In that place, I find my old self
    Remember your smell and everything else
    You’re my summer autumn winter every spring

    โดยส่วนตัวเราฟังเพลงนี้ไม่บ่อยเพลงนี้ชอบมากๆสุดก็คือท่อนแร็ปของพี่โฮปเหนือเมนเราค่ะ ชอบเวลาเขาทำเสียงอะไรแบบนั้นจัง 


    Silver Spoon

    we had a hard time, this generation
    quickly, chase ’em
    my teacher was born with a golden spoon

      ด้วยความที่เราชอบฟังเพลงสบายๆไม่ชอบดนตรีที่หนักมากทำให้ เพลงด้านบนเราฟังไม่บ่อยรวมถึงเพลงนี้ด้วย แต่ทว่า 

    เรามีเรื่องราวเกี่ยวกับเพลงนี้ค่ะ ช่วงปีที่แล้วกลุ่มเราและเพื่อนในห้องถูกครูด่าและวิจารณ์น่าอ่ายหลายอย่างให้คนในห้องได้รับรู้โดยที่เขาว่าเราในสิ่งที่ไม่ได้เป็น และช่วงนั้นเราทำได้แต่เงียบ ไม่ได้ตอบโต้อะไรเพลงนี้ทำให้เราผ่านมันมาได้ค่ะ มันเป็นความรู้สึกตามเพลงเลยค่ะ การกดขี่จากผู้มีอำนาจ 

    ซึ่งเนื้อเพลงบางท่อนก็เกิดขึ้นจริงกับชีวิตเราในตอนนั้นด้วย ทำให้เราฟังบ่อยมากๆช่วงหนึ่งพร้อมระบายความโกรธด้วยการฟังมันหลายๆรอบ 55555 สิ่งที่เจ็บที่สุดคือการโดนว่า ว่าเป็นพวกตีสองหน้าค่ะ ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็น ขอมอบท่อนนี้ให้ชีวิตปีที่แล้วเลย 


    you say it’s my fault? you must be kidding
    you say this is far? oh are you crazy
    you say this is justice?
    you must be kiddin’ me

    Dead Leaves

     like all the dry leaves fall
    like all the things I thought would last forever are leaving
    you are my fifth season
    even if I try to see you, I can’t look,
    you’re still blue to me

    มาถึงกับเพลงที่เราชอบที่สุดในมินิอัลบั้มนี้ค่ะ ทั้งดนตรีที่ชูก้ามีส่วนโปรดิวซ์นั้นทำได้ดีเลยค่ะ เราชอบเพลงที่ชูก้าโปรดิวซ์เองกับมือทุกอย่างเลย รวมถึงเนื้อเพลงที่มีการเปรียบเทียบด้วย ในเพลงนี้ตัวดนตรี นั้นออกจะทำให้นึกถึง save me เล็กๆค่ะ เราชอบเสียงหยดน้ำที่หยดลงมาด้วย


    นอกจากนั้น Rap line ก็ทำได้ดีจนหน่วงไปเลยค่ะ เป็นเพลงที่เหมาะจะฟังตอนใครสักคนจากไป เพราะมันหน่วงมากเลย เนื้อเพลงมีท่อนนึงบอกว่า คุณคือฤดูกาลที่ห้า เป็นความหมายที่เศร้ามากเลยสำหรับเรา เพราะฤดูกาลที่ 5 ไม่มีอยู่จริง ซูฮกเนื้อเพลงเลยค่ะ ราวกับอ่านบทกลอนเพราะๆอยู่เลย


    Outro: House of Cards

    a house made of cards, and us inside
    even if you say you see the end, even if you say it’ll collapse soon
    a house made of cards, and stupidly, us
     even if you say it’s a useless dream, just stay a little more like this


      จาก Dead Leaves มาเพลงนี้บังทันกะจะฆ่าคนอกหักให้ตายเลยใช่ไหมคะ ? 555 

    ขึ้นเพลงมาเรารู้สึกเหมือนเสียงหยดน้ำจากอ่างอาบน้้ำกระทบกับพื้นเลยทำให้รู้สึกนึกภาพจีมินในอ่างอาบน้ำขึ้นมา ตัวดนตรีมีความเหมือนอยู่ในบ้านแวมไพร์อะไรแบบนั้นมากเลยค่ะ เพลงนี้ต้องบอกว่า เสียงแทฮยอง สื่อความรู้สึกออกมาได้ดีมาก คือเป็นเพลงที่ดูเหมาะกับเสียงต่ำๆแบบนี้ ประกอบกับเสียง ไฮโน๊ตของจีมินช่วงท้ายๆนั้นทำเอา ตัวเพลง Dark คุณร้อยเลยค่ะ

     [เสียงไฮโน๊ตจีมินต้องฟังเพลงเต็มนะคะ]


    จบไปแล้วค่ะกับการรีวิวอัลบั้มฮวายังยอนฮวาของบังทัน วงที่เราเป็นแฟนคลับอยู่วงเดียว ส่วนมากเราชอบฟังเพลงสากลมากกว่าแต่มาเจอบังทัน หัวใจเราก็หวั่นไหวจนต้องสมัครตัวเข้าเป็น อาร์มี่ เลยทีเดียว 

    อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่เราฟังตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแล้วค่ะตอนเขียนรีวิวก็พยายามนึกถึงความรู้สึกของตัวเองในปีที่แล้ว มีอะไรตกหล่นก็ขออภัยด้วยนะคะ : )



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in