เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าผ่านเสียงเพลงmonnierose
Lenka กับอัลบั้มที่สดใส bright my day
  • "เหมาะกับการหลับตานึกย้อนไปตอนที่เรายังเป็นเด็ก
    ที่มีความสุขกับการกอดตุ๊กตาหมีขนาดไหน"
      
         เลนกะเจ้าแม่เพลง pop ฮิตที่ไม่ว่ายังไงเด็กหรือผู้ใหญ่ก็จะต้องเคยได้ยินเพลงของเธออย่างแน่นอน The show,Trouble is a friend เป็นเพลงหลักๆที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก โดยส่วนตัวเราว่าอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้ที่ฮีลผู้คนได้ดีมากๆ อัลบั้มนี้เหมือนทำให้เราย้อนกลับไปตอนที่ยัง ได้มองท้องฟ้าพร้อมกับพ่อแม่ที่อยู่ข้างๆคือความอบอุ่นปลอดภัย และสิ่งที่ต้องการที่สุดบนใบนี้โลกแล้ว

    ในสมัยนี้งานของศิลปินแทบทุกคนนออกจะมีความหมายเรื่องจริงของสังคมบนโลกใบนี้ และมีความหม่นอยู่มาก แต่น้อยคนนักที่ยังจะทำเพลงที่สดใสและฮีลหัวใจผู้คน การอยู่กับความจริงก็ดีแต่อย่าให้มันกลืนกินเรามากไป 


    อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 4 ของLenkaซึ่งปล่อยออกมา 16 มิถุนายน 2015


    Tracklist

    The Long Way Home ☼☼☼☼☼
    Blue Skies ☼☼
    Free ☼☼☼☼☼
    Unique ☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼☼ (ชอบเป็นพิเศษ)
    Get Together ☼☼☼☼☼
    Go Deeper ☼
    We Are Powerful ☼☼☼☼
    My Love ☼☼☼
    Hearts Brighter ☼
    The Bright Side ☼☼☼☼☼
    It Gets Better ☼☼☼☼☼

    ☼ หมายถึงความสดใสที่เพลงนั้นจะมอบให้คุณนะคะ 

    The Long Way Home
    Even though the world is dark
    Try to light a little part
      
    เปิดตัวอัลบั้มมากับเสียง Acoustic-Guitar ทำให้ตัวเพลงเริ่มด้วยความสดใส นึกถึงการค่อยๆทบทวนความทรงจำของตนเองในวัยเยาว์ เสียงใสๆของเลนกะนั้นทำให้เรารู้สึกได้รับพลังด้านบวกอย่างเต็มเปี่ยมจริงๆ

    Blue Skies
    That it's gonna be blue skies for you and I
    We'll step out of the shadows and walk into the light

    เพลงนี้มีความ synthpop เหมือนเพลง Style ของเทย์เลอร์ ซึ่งเป็นแนวที่เราชอบ ตอนท่อน ฮุคนั้นทำเราเอานึกถึงทุ่งลาเวนเดอร์ที่มีลมพัดโชยๆเลยทีเดียว เราชอบเนื้อเพลงของอัลบั้มนี้ทุกเพลงล้วนแต่ให้กำลังใจและ positive 

    Free
    Here is the lock, here is the key
    Open it up, set yourself free, free, free, free
     ในอัลบั้มนี้เพลงนี้คงเป็นเพลงที่ให้ความสดใสอย่างมาก ตั้งแต่เปิดจนยันจบเหมือนว่า เป็นนกที่บินได้อย่างอิสระบนท้องฟ้านี้ยังไงยังงั้น  ไม่ต้องมีเนื้อเพลงที่ยาวหรือศัพท์ที่ยากอะไรมากมายแต่เพลงนี้กลับบ่งบอกถึงความ Free ได้อย่างดีจริงๆ

    Unique
    Cuz I am me and that's unique
     นี้เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดในอัลบั้ม มันทั้งสดใสและ Bright แบบไม่เคยมีเพลงไหนทำให้เรารู้สึกแบบนี้ เพลงนี้พูดถึงการเป็นตัวเอง ถึงแม้จะแตกต่างไม่เป็นไร เพราะฉันมัน Unique ดนตรีเพลงนี้ happy สุดๆจนเวลาที่คุณฟังคุณอาจเผลอยิ้มออกมาก็เป็นได้
     " ฉันไม่สนใจหรอกว่าคุณมันเฟค เพราะฉันเป็นฉันและมันโคตร Unique เลยละ"
    Get Together
    Oh we are all connected and
    we can make it better
    To live this life
     จนมาถึงเพลงนี้รอยยิ้มบนใบหน้าเรายังไม่หายไปไหน อัลบั้มนี้ราวกับช็อกโกแลต ที่กินเท่าไหรก็มีความสุข เราชอบท่อน Better together better together มากๆเลยเพราะมันใสและ Bright มากรวกับดนตรีที่น่ารักฟังสบาย ถ้าฟังมาถึงตอนนี้คุณอาจเผลอลูบหัวแมวจรจัดแล้วก็ได้ 
    "เราทำให้มันดีขึ้นได้นะ ดีขึ้นด้วยกันไง"

    Go Deeper
    And only in darkness
    Can you see the stars?
      หลังจากผ่านความ Bright มาอย่างหนักหน่วงจนหน้าบาน และอาจทำให้คนรอบข้างมองว่าคุณมัน Unique เรามาพักความสดใสกับเพลงนี้ ตัวเพลงค่อนข้างจะขัดกับ Track ที่แล้วมาก มาถึงกับเพลงที่บอกถึงการจมลงไปลึกๆและซ่อนตัวจากบาดแผล

    We Are Powerful
    We stood still while the world turned 'round
    and we knew then that we are powerful
      จากหม่นๆมาต่อด้วยกับความสดใส เพลงนี้บอกถึงการรักใครคนๆหนึ่ง และรู้ว่าเราสองคนนั้นช่าง powerful อะไรขนาดนี้ ประมาณว่าอะไรก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอก

    My Love
    A smile, a laugh, a hand to hold my dear
    A hope, a wish, a life with nothing to fear
    I'll give you all that you want and all that you need
     ต่อด้วยเพลงน่ารักๆ ที่มีท่อนฮุกติดหูกับคำว่า My love  เพลงบอกถึงว่าฉันให้เธอได้ทุกอย่างเลยนะ ที่รักและการให้ก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดเลยละ และฉันไม่ขออะไรมากนอกจากความรักของเธอ
    ปล.เนื้อเพลงน่ารักมากเลยทำให้เรานึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่กับเราเลย

    Hearts Brighter
    You could spread your wings wide
    And you could take to the skies
    And maybe you would fall down
    But it would be the best ride
     เพลงนี้พูดถึงการเดินทางที่ อาจจะไม่สมหวังแต่ว่าการเปิดใจและเชื่อหัวใจตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทุกการเดินทางนั้นหัวใจของเราก็จะเติบโตและสว่างขึ้นเรื่อยๆ

    The Bright Side
    I got a real dark cloud with a silver lining now
    But the grass is greener wherever I lay me down
    Ooh, this is heaven on the lollipop stick
    Ooh, is this how happiness feels?
      เพลงนี้เหมือนการบอกบทสรุปของชีวิตว่า มันจะโอเคไหมนะ ถ้าฉันจะอยู่ในด้านที่สว่าง และตัวเนื้อเพลงเองก็บอกว่า ไม่น่าเชื่อเลยนี้คือชีวิตฉัน ซึ่งตัวเราตีความว่า การที่เลือกไปอยู่ด้านที่่สว่างนั้นคงให้สิ่งดีๆกับตัวเราอย่างไม่น่าเชื่อ

    ฉันมีเมฆสีหม่นๆตอนนี้ แต่ว่าหญ้านะเวลาฉันนอนลงไปเหมือนมันจะเขียวขึ้นนะ 
    และลูกอมนี้มันสวรรค์ดีๆนี้เอง โอนี้สินะสิ่งที่ ความสุข รู้สึก
    It Gets Better
    Grass gets greener
    Days gets warmer
    Sun gets brighter
    Brighter and brighter
    Dreams get bigger
    Smiles get wider
    Love gets stronger
    Stronger and stronger

    เพลงนี้เหมือนมุมมองที่เมื่อเราฟังทั้งอัลบั้มจบก็คงจะรู้สึกแบบนี้ ไม่ต้องสนอะไรที่คนอื่นพูดแล้ว ทุกอย่างนั้นมันเป็นไปตามทางของเรา การที่เราเลือกที่จะอยู่ Bright side ยังไงก็จะมีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้น


    จบการรีวิวแล้วค่ะ เราหวังอย่างยิ่งว่าผู้อ่านทุกคนจะเลือก Bright side สักวันเดียวก็ยังดี ทุกคนนั้นเก่งกันมากต่อสู้กับเรื่องยากลำบากและเจอแต่เรื่องแบบนี้ทุกวัน เราเลยอยากให้อัลบั้มนี้เป็นของขวัญที่เหมือนกล่องช็อกโกแลตที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นค่ะ ทุกอย่างมันจะดีขึ้นถ้าเราอยู่ใน Bright side สู้ๆนะคะ !

    ps.ถ้าแปลอะไรผิดตรงไหนติชมได้เลยค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in