เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าผ่านเสียงเพลงmonnierose
Catherine กับแนวเพลงที่ทำให้นึกถึงเทย์เลอร์ สวิฟต์
  •    วันนี้เราจะมารีวิว EP ของแคทเธอรีน และเพลงต่างๆที่เธอปล่อยมากันค่ะ ทำไมถึงจั่วหัวว่าทำให้นึกถึงเทเลอร์ ไม่ใช่เพราะหน้าตาแน่นอนค่ะ แต่เพราะเวลาเราฟังเพลงของแคทนั้นทำให้เราแล้วนึกถึงเทเลอร์ สวิฟต์  เพราะแนวเพลงของเธอค่ะ ใครที่โหยหาเทเลอร์ในช่วง Fearless,Speak now สาวน้อยคนนี้จะตอบโจทย์นั้นให้คุณค่ะ 

       ออกตัวก่อนว่าติดตามเทย์เลอร์ ตั้งแต่ 2014 แล้วค่ะช่วงนั้น โดนจับย้ายไปอยู่ห้องเก่งๆละอังกฤษตัวเองไม่ดีเลยกัดฟัน เอาเถอะไปฟังเพลงสากลซะและนั้นละค่ะ ที่ทุกวันนี้พอจะอ่านอะไรที่มีภาษาอังกฤษได้ก็ต้องยกเครดิตให้เทย์เลอร์ที่รักของเราเลย มาเข้าเรื่องดีกว่า

    Catherine McGrath
       สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้เลยนะค่ะ แต่เราขอพูดแบบรวบรัดว่าแคทเนี้ยตั้งแต่เด็กๆชอบใช้เวลาในการเล่นเพลง ไอริชFolk กับครอบครัว และด้วยความที่เธอชอบเพลง Folk ทำให้เธอหันมาชอบคันทรี่ด้วย โดยก็ได้แรงบันดาลใจจากแม่เทย์นี้ละค่ะ พอแคทได้ยิน Love story เท่านั้นละ แคทเลยไปซื้ออัลบั้ม Fearless ทันที แล้วก็ทำงานเพลงตามฝันแบบนี้ละค่ะ โดยแคททั้งเล่นกีต้าร์และแต่งเพลงไปด้วยค่ะ
    เหมือนเทย์เลอร์ตัวน้อยจริงๆ! 

    เรื่องน่ารักเล็กๆของเธอที่เราชอบคือคุณยายสอนเล่นกีต้าร์ค่ะ :))

    ONE

    อีพีแรกของแคทที่ปล่อยมาในปี2016 
    Tracklist
    • Hell would have to freeze over
    • Cinderella
    • She'll never love you [แนะนำ]
    • Say you love me  [ชอบที่สุดในอีพี]



    Hell would have to freeze over
      เพลงแรกของแคทที่เราได้ฟังแล้วตามนางค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ติดหูมากตรงท่อนกลาง เนื้อเพลงที่เขียนก็มีความสวยงามพอฟังปุ๊บนึกถึงเทย์ทันทีกลิ่นอายความคันทรี่สูงมาก พอฟังไปเรื่อยๆเรายังรู้สึกว่าแคทใช้เสียงคล้ายเทเลอร์ช่วงแรกๆ ที่มักจะร้องให้คมๆตรงท้ายตัวอักษร 

    Hell would have to freeze over
    Drink would start making you sober
    You'd have to find me a five leaf clover
    Before I let you back in my heart

    สไตล์เนื้อเพลงก็คล้ายๆแม่เทย์ตรงความคล้องจองด้วยค่ะ แต่เสียงของแคทนั้นก็ทำให้ดึึงเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาได้อย่างดีจนฟังไปเรื่อยๆกลิ่นอายเทย์ก็จะค่อยๆจางหายไปค่ะ

    Cinderella
      มาถึงเพลงที่ช้าๆเศร้าๆตามชื่อเพลงเลยค่ะ เราค่อนข้างชอบเสียงกีต้าร์มากๆอยู่แล้ว และสิ่งที่ชอบที่สุดของเพลงนี้คือความหมายค่ะ เหมาะกับการนั่งฟังเวลาเหงาๆหรืออยู่ข้างนอกแล้วมองท้องฟ้ามากเลยค่ะ

    Sort of feel like a Cinderella at the ball
    Like I'm out of place, like I don't belong
    Clock keeps saying that I gotta go home soon
    Borrowed dress and everything to lose
    I wouldn't be here if it wasn't for you


    She'll Never Love You
    เพลงนี้เราชอบความหมายของเพลงและการเล่นกีต้าร์ที่เพิ่มความเร็วขึ้นมานิดนึงจากเพลงก่อนๆ เพลงนี้ทำให้เรารู้สึกว่าแคทเป็นนักร้องที่เสียงเพราะมากเลยค่ะ มันมีความแข็งแรงและใสในเวลาเดียวกัน เหมาะกับการส่งให้คุณแฟนที่นอกใจสุดๆเลยค่ะเพลงนี้

    She'll never love you like I loved you, baby
    She'll never touch you like I touched you, baby


    Say you love me
      เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดในอีพีค่ะ เราชอบเสียงของแคทที่ร้อง Say you love me ช่วงนาทีที่ 1.16 มากๆเลยค่ะ จะว่าบ้าก็ได้วนฟังบ่อยมาก บวกกับเสียงความหมายเพลงที่เศร้าจากความรักทำให้เราชอบเพลงนี้ได้ไม่ยาก เพลงนี้เรารู้สึกว่ามีกลิ่นอาย Ed+Taylor อยู่เบาๆจากการที่เราได้ยินเสียงคอรัสเบาๆในบางช่วง 
    Cause I don't wanna fall in love
    If you don't wanna try


    และแล้วก็จบไปกับการรีวิวเพลงในอีพีของแคทค่ะ อีพีของเธอไม่ได้มีแค่นี้เธอปล่อยออกมาเรื่อยๆ ซึ่งบางทีก็เป็นซิลเกิ้ลแต่คาดว่าเธอคงจะเอาไปรวมเป็นอัลบั้มทีหลังนอกจากเพลงและเสียงเพราะๆของเธอแล้วเรายังชอบแคทที่นิสัยค่ะ เราส่องทวิตเธอบ่อย เธอมักจะรีเกี่ยวกับแฟนๆที่ชมผลงานเธอและดูจากความน่ารักบน  Website   ก็ทำให้เรารู้สึกว่าแคทเป็น ผู้หญิงที่น่ารักค่ะ 

    สุดท้ายแถมคลิปที่เธอโคฟเพลงของเอ็ด เสียงของแคทเพราะมากเลยลองไปฟังกันดูนะคะ 

    นอกจากอีพีที่เรารีวิวไปแล้วแคทยังมีเพลง 
     
    Just In Case
    When I'm Older
    Starting From Now

    ปล.MVแต่ละตัวดูเหมือนแคทจะคุมโทนคันทรี่มากเลยค่ะ ชอบจัง
    นี้ Youtube ของแคทไปซับตะไคร้กันเยอะๆนะ 
    เราเพิ่งเห็นว่าท้าย URL เธอลงท้ายว่า Swift น่ารักจริงๆเลย 
    ส่วนนี้ Twitter

    สุดท้ายเราขอฝากศิลปินคันทรี่คนนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจผู้อ่านทุกคนด้วยนะคะ
    ขอบคุณที่อ่านทุกบรรทัดจนจบค่ะ 
    ด้วยรัก ;)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in