เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าผ่านเสียงเพลงmonnierose
Foreword คำนำของสาวเสียงใส

  • โทริ เคลลี่ นักร้องสาวชาวอเมริกัน เป็นทั้งนักแต่งเพลงและนักร้อง เธอเริ่มโพสต์วีดีโอลงยูทูปเมื่ออายุ 14 และเมื่ออายุ 16 ก็ได้แข่งขันในรายการ American Idol ซึ่งเป็นรายการแข่งขันร้องเพลง หลังจากเธอตกรอบเธอก็ได้ทำงานเพลงของตัวเอง และเธอก็ได้ปล่อยอัลบั้มแรกของเธอออกมา Handmade Songs by Tori Kelly (2012) และต่อมาได้ปล่อย EP Foreword (2013) ซึ่งมี Dear no one เป็น single โดยอีพีนี้เปิดตัวด้วยอันดับที่ 16 Billboard US
    Foreword (2013)


    Tracklist

    Rocket
    Dear No One แนะนำ
    Treasure
    Paper Hearts  แนะนำ
    Daydream

    หลังจากเริ่มต้นด้วยข้อมูลคร่าวๆแล้วก็มาต่อกันที่รีวิวแบบตามความรู้สึกของเราเหมือนเดิม :) ช่วงเดือนเมษายนเป็นเดือนที่เรารู้สึกว่ามันเหมาะกับการฟังอะไรอะคูสติกมากเพราะบรรยากาศร้อนๆแบบนรกเนี้ยแหละที่เราควรฟังเพลงที่สบายหูอย่างยิ่ง โดยโทรินั้นมีเพลง Dear no one, Paper heart ที่เราคิดว่าหลายคนคงเคยฟังแล้ว 

    วันนี้เลยจะมาแนะนำเพลงในอัลบั้มที่เหลือที่เราฟังวนบ่อยและชอบมากที่สุด

    #ความจริิงต้องเรียกว่า EP แต่เราขอเรียกว่าอัลบั้มเพราะเราติดแบบนี้มากกว่า 55555

    ROCKET

     If I could build a rocket I would
    Put all my dreams inside it I would
    Maybe I could travel far into something new
    เปิดตัวอีพีด้วยเสียงกีต้าร์คลอเบาๆและเสียงแหบๆหวานๆของโทริก็ทำให้อีพีนี้น่าติดตามไปมากกว่าเดิม ต้องยกความดีความชอบให้เสียงของโทริ ที่ทำให้เพลงนี้พาเราล่องลอยเป็น rocket เลยจริงๆ ส่วนความหมายเพลงก็น่ารักชวนฝัน โดยส่วนตัวเหมือนเพลงอินโทรที่พาเราเกริ่นนำถึงการเดินทางของอัลบั้มนี้


    Dear No One 

    Sometimes, I just want somebody to hold
    Someone to give me the jacket when it's cold

    ต่อจาก rocket มา dear no one เราอยากให้ทุกคนฟังตามลำดับเพราะโทริเรียงเพลงได้ดีมากจบด้วยเสียงกีต้าร์ของ Rocket ที่ดูใส่แรงมากกว่าเดิมจนดีดเป็นจังหวะแล้วตามด้วย Dear no one โทริเหมือนทำเพลงสองเพลงให้กลายเป็นเพลงเดียวกันจาก สบายๆมาอกหักในพริบตา เราชอบอารมณ์ตรงนี้มันดูน่าสนใจดี 

    เพลงนี้หลายคนคงรู้จักกันอยู่แล้วเพราะค่อนข้างดังพอสมควร แต่ถ้าใครยัง ก็เป็นเพลงที่หา้มพลาดด้วยประการทั้งปวง เสียงของโทริทำให้เราเหงาและรอคอยใครสักคนตามเนื้อเพลงเลย เพลงนี้บอกถึงใครสักคนที่เธอยังไม่พบ แต่เชื่อมั่นว่าจะได้รักและพบกับคนๆนี้แน่ ท่อนสุดท้ายเลยจบลงด้วย 

    Dear No one, this is your love song 


    Treasure


    When I first fell into those deep pools in your eyes
    I thought I would be fine
    Cause I never really get this feeling in my chest

    มาถึงเพลงนี้เราเลยคิดว่าอารมณ์มันแนวเมื่อกี้เลยจากชวนฝัน โหยหาใครสักคน ละตอนนี้เรามาอยู่ที่การเจอคนๆนั้นแล้ว 55555555555 อัลบั้มนี้โทริเหมือนให้ผู้ฟังเดินทางตามเนื้อเพลงเลย เหมือนเราเป็นตัวละครตัวหนึ่งในอัลบั้มของเขา

    มาเข้าเรื่องต่อ 5555 เพลงนี้เป็นเพลงฟังสบายๆทั้งเสียงโทริ กีต้าร์ที่เป็นคีย์หลักของอีพี ทำให้รู้สึกชอบแล้วอยากฟังซ้ำได้ไม่ยาก ส่วนความหมายก็น่ารักมากๆ 

    ความหมายรวมๆก็คือ คุณนะคือขุมสมบัติดีๆนี้เอง :)) ใครตกหลุมรักอยู่ก็คงจะหลงรักเพลงนี้ได้ไม่ยากเลย


    Paper heart

    Our life was cutting through so loud
    Memories are playing in my dull mind
    I hate this part paper hearts
    And I’ll hold a piece of yours

    เสียงกีต้าร์จากเพลงที่แล้วเริ่มแผ่วลงแล้วเราก็มาอยู่ตรงนี้ กับการอกหักอีกครั้ง :) เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมากถึงขนาดที่ร้องเพลงนี้ทุกครั้งที่ยืนเฉยๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ถ้าฟังตอนฝนตกก็มีน้ำตาซึม 5555

    เพลงนี้ดึงเราให้เศร้าได้มากๆ  ตรงท่อนนี้

    Goodbye love you flew right by love

    ลาก่อนความรักเธอจากฉันไปแล้ว

    ประกอบกับเสียงโทริที่สื่อถึงการรั้งใครสักคนไว้สุดๆ แล้วมีเสียงกีต้าร์ที่คลอช้าๆ เป็นเพลงที่คนอกหักต้องร้องไห้ทั้งน้ำตาเลยทีเดียว และแล้วตัวละครในอัลบั้มนี้ก็บอกลากับความรักอีกแล้ว

    Must Listen

    (จองกุกสมาชิกวงBTSได้โคฟเพลงนี้ด้วยได้อารมณ์ชวนเหงาไปอีกแบบ)

    Daydream

    Don’t quit your daydream
    Don’t forget to breathe
    Who you want to be is only up to you

    หลังจากผ่านความเศร้าขั้นสุดมาแล้วสถานีสุดท้ายที่โทริพาเรามาถึง คือเพลงนี้ เสียกีต้าร์ที่ฟังสบายหูเริ่มบรรเลงอีกครั้ง เหมือนฟ้าหลังฝนหลังจากผ่าน Paper heart มา เราชอบแรกๆที่มีเสียง Ah ah ของโทริคือเสียงสวยมากๆเลย ชอบมาก ด้วยความที่เราชอบเสียงกีต้าร์อีพีนี้เลยได้หัวใจเราไปเลยมาต่อที่รีวิวกัน 

    เพลงนี้ก็ฟังง่ายๆสบายๆทำให้เรารู้สึกมีความหวังกล้าที่จะฝันต่อไปหลังจากเจอเรื่องร้ายๆมาเราชอบความหมายที่น่ารักเหมือนการให้กำลังใจเด็กๆมากเลยมีท่อนหนึ่งที่บอกว่า

    Sometimes you may crawl (and you're gonna get back up again)
    Let them think that you’re small
    Cause it’s so worth the fall when you land where you want to

    และท่อนจบที่พูดว่า

    ที่รักเธอไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่าเธอคือใคร

    เพราะการค่อยๆตามหาตัวตนของเธอนั้นละคือสิ่งที่ดีที่สุด



    จบไปแล้วกับการเดินทางร่วมอีพีนี้จบด้วยเสียง จึก สุดท้ายของเพลง Daydream เหมือนกดหยุด Record EP นี้

    โดยส่วนตัวเราชอบอัลบั้นนี้มากเหมือนนิทานสอนเด็กที่ต้องการจะผจญภัยแต่ก็ไม่ลืมสอนถึงความเจ็บปวดและการลุกขึ้นมาอีกครั้งถ้าเปรียบอีพีนี้เป็นหนังสือนิทานก็คงเป็นหนังสือที่ไม่ว่าวัยไหนก็อ่านได้และชอบเช่นกัน การรีวิวของเราทำได้ไม่ดีนักเพราะใช้แต่อารมณ์และความคิดตัวเองมากไป

     แต่เราคิดว่าศิลปะไม่จำเป็นต้องใช้ตรรกะมากหรอก ขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่อ่านจนจบ หวังว่าจะชอบคำนำเล็กๆของโทริและการรีวิวครั้งนี้ 


    สุดท้ายนี้ถ้าใครชอบเพลงแนวนี้ซึ้งๆเศร้าๆสบายๆเราขอแนะนำอีกเพลงของโทรี ที่มีหนุ่มเอ็ดมาฟีทค่ะ



    ในปีใหม่ไทยนี้ขอให้ชาวมินิมอลและผู้อ่านทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง

    มีความสุข มีชีวิตที่ราบรื่นนะค่ะ

    สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ :))

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ดีใจจัง เจอพวกเดียวกันแล้ว ส่วนเราชอบPeper heart กับ Dear no one มากเลย เดี๋ยวที่เหลือจะลองหาฟังดูนะคะ
monnierose (@qmericanov)
@Wangzuu ตะเองชอบฟังแนวนี้หรอค่ะ ยินดีเลยค่ะ เพลงอื่นเพราะจริงๆ ?