เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALONG THE WAYEveve The series
SQ TRAINEE LIFE : Hello I'm on duty
  • และเราก็ได้รับสายจาก SQ ค่ะ
    .
    .
    .


    ก็จะมีการเตรียมเอกสารต่างๆนะ เรื่องเอกสารค่อนข้างยุ่งยากนิดหน่อย เป็นการทำบัตรของการท่านี้แหละ ยุ่งสุดดดดดด ต้องเตรียมให้ครบจริงๆ ไม่งั้นเสียเวลามากกกกกกก

    START : 10 DEC 2017
    END : 8 APRIL 2018

    DUTY

              ฝึกงานที่ SQ เราจะได้ทำทุกอย่างนะคะ ไม่มีการเลือกว่าอยากทำอะไรส่วนไหน เพราะทุกคนจะต้องเวียนกันไป นี่ว่าดีค่ะ เพราะจะได้ลองทำหลายอย่างๆ เรียนรู้หลายๆส่วน ซึ่งแน่นอนว่าได้ความรู้แน่นๆ ไปเล้ยยยยยย มีทั้งปฏิบัติและเอกสารนะ โดยหน้าที่จะแบ่งเป็น สี่หน้าที่ค่ะ 

    1. Traffic 
              เราชอบมากที่สุดดดดดดดดดด เพราะว่าเราจะมีงานทำทั้งวัน ไปยืนต้อนรับผู้โดยสารที่เคาร์เตอร์เช็คอิน ไปรับเครื่องที่เกท แล้วก็มีการรับส่งผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง บางครั้งเราก็จะได้รับผู้โดยวีไอพี สุดยอดไปเลยยยยยย ถ้ามีเวลาพี่สตาฟก็จะพาเราไปสำรวจในตัวเครื่องด้วย ก็จะมีโอกาสได้คุยกับกัปตัน เพอร์เซอ หรือพี่แอร์สวยๆในเครื่องบ้าง จริงๆหน้าที่นี้ค่อนข้างจิปาถะค่ะ รวมๆคือเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว
    ให้ทำอะไรได้หม้ดดดดด บางครั้งเราก็ตาม ผดส ไฟนอลคอล วิ่งกันสนุกเลยจ้า แฮปปี้ 

    2. LL หรือ LOST AND FOUND
             หน้าที่คือยืนเบลท์ แอร้ย ผิด คือเราจะติดตามพี่สตาฟ LL ในวันนั้น ว่าพี่เค้ามีอะไรให้ช่วยมั้ย หน้ามีก็ทำ มีการเคลียร์ของ ไปเอาใบ report ที่ LL @TG เก็บของนู้นนี่ และทุกไฟล์ท เราก็จะลงไปยืนประจำที่สายพานว่ามีผู็้โดยสารมีปัญหา กระเป่าชำรุด หายรึป่าว ละก็ถ้ากระเป่าดีเลย์ เราก็ต้องแจ้งผู้โดยสารให้ทราบ ประมาณนี้นะคะ

    3. HH หรือ CATERING 
             งานเอกสารมาละค่ะ เราจะต้องมีการคีย์ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารบนเครื่องแต่ละไฟลท์ ซึ่งสนุกมากเพราะบวกผิด บวกถูกก็ต้องบวกใหม่ 5555555 มีการไปชิมอาหารที่เล้าจ ชิมอาหารที่ แคเทอริ่งการบินไทยด้วย เพื่อเช็ครสชาติและคุณภาพของอาหาร ได้กินทุกคลาส ของเบบี้ เวจจี้ บิสสิเนส อีโค่โนมี ครบ อยู่กันแบบจุก น้ำหนักขึ้นมา 4 โลกันไปเลยยยยย

    4. SKL หรือ SLIVER KRIS LOUNGE
              ไปเฝ้าเล้าจน์ คือเราก้จะไปสแตนบายที่เล้าจน์ ไปยืนขอความรู้จากพี่สตาฟที่เล้าจน์ 555555 มีการสแกนบรอดดิ้งพาสผู้โดยสาร และไม่ใช่ผดส ทุกคนจะสามารถใช้เล้าจน์ได้ ต้องมีเงื่อนไขต่างๆ เรียนรู้กันไปเนาะ บางช่วงเวลาที่ไม่มีแขก เราจะขอไปเรียนรู้งานกับพี่บาเทนเด้อ เรียนทำกาแฟ ทำค๊อกเทล เพราะบางครั้งยุ่งมาก เราจะถูกส่งมาช่วยที่นี่แหละค่ะ สนุกมาก คือบางครั้งเราต้องจำให้ได้ผู้โดยสารคนไหนสั่งอะไร เอาไปเสริ์ฟบ้าง ผดสเดินมาบ้าง พอถึงเวลาบรอดดิ้ง เราก็จะถือป้ายเชิญผู้โดยไปขึ้นเครื่อง

    _________________________________________




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in