เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALONG THE WAYEveve The series
SQ TRAINEE LIFE : HOW TO APPLY
  • ทำไมได้ฝึกงานกับสายการบิน  ? 

              เพราะมหาลัยบังคับเราฝึกงานค่ะ จริงๆคือต้องฝึกโรงแรม แต่นี่รู้สึกตัวว่าอยากลองอะไรใหม่เลยไปขอทำกับสายการบิน ซึ่งก็ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ทำกับสิงคโปร์ เพราะมองสายอื่นไว้ (ชั่วโมงสารภาพบาป) 5555

    เตรียมอะไร ทำยังไง ?

              ขั้นแรกคือเตรียมเรซูเม่ค่ะ ใส่ทุกอย่างที่มี กรรมดีที่ทำมาทั้งหมด ใส่เข้าไปค่ะ 555555 แนะนำควรจะเอารูปที่เรียบร้อยนิดนุงนะคะ ใส่เกรด ใส่อะไรให้เรียบร้อย สำคัญที่สุดคือ ช่วงเวลาที่เราฝึกงาน  ส่วนเราทำเรซูเม่ใน  canva.com ลองเลือกดูนะคะ มีเยอะแยะ มากมายแล้วแต่ชอบค่ะ ทั้งหมดทั้งมวลนะคะ ขอขอบพระคุณรุ่นพี่ HOT ทุกคนที่แนะนำและชี้เป้าให้รุ่นน้องตาดำๆ

              ไปวอคอินกันนนนน ขั้นตอนหว่านค่ะ 555555 เราไปกับเพื่อนสี่คน ซึ่งแต่ละคนก็มีจุดมุ่งหมายต่างกัน ไปสนามบินกันค่า แล้วแต่เรานะคะว่าอยากฝึกสายไหน ถ้าอยากฝึกสายไทยก็ไปดอนเมือง สายอินเตอร์ก็มาสุวรรณภูมิค่ะ ด้วยความวอนนาบีเราก็หอบกันมาที่สุวรรณภูมิ ถึงแล้วบอกเลย งงตาแตก ฉันจะไปที่ไหนอย่างไร  อยากสมัครสายไหนหาข้อมูลออฟฟิตมานิดนึงนะคะ เริ่มค่ะ ..

    1. QATAR 

               ใช่ค่ะ เราอยากฝึกการ์ต้ามากเว่อร์  เราก็มายื่นที่แรกเลย ออฟฟิตจะอยู่ที่เทอมินอลขาออกชั้นห้า ขึ้นลิฟท์มาก็เดินมาเรื่อยๆ จะเจอป้ายการ์ต้า แล้วก็กดกริ่ง ติ้งๆ ก็จะมีคนมาเปิดให้ ละบอกว่ามายื่นฝึกงานช่วงเดือนนี้ๆ ค่ะ เค้าก็จะรับไว้ละเดี๋ยวเค้าติดต่อมาทีหลัง ซึ่งกว่าจะทราบก็ตุลา อมกกกก เราฝึก ธค ซึ่งมันเฉียดมาก ว่าเราจะได้ฝึกมั้ย ซึ่งเค้าจะเมลมาเรียกไปเขียนเอสเสแล้วก็สัมภาษณ์ 

    ปล. เราไม่ได้ไปสอบนะคะ เพราะได้ สคป ก่อนเลยไม่ทราบอะไรมาก ซอรี่ค่าาา


    2. SINGAPORE AIRLINE 

                สายการบินที่สองที่สมัครค่ะ เพราะว่า .. ออฟฟิตติดกัน พ่ามมมมม ! เราไม่เคยคิดจะสมัครที่นี่มาก่อนเลย จนเพื่อนเรา นางอยากทำที่นี่มากกกกละลากกันมาสมัคร เราก็เข้าไปออฟฟิตค่ะ ทางเข้าน่ากลัวนิดนุงนะ 55555 มาถึงก็ยืนกองๆ กันแล้วก็บอกว่า จะมาสมัครฝึกงานค่ะ พร้อมยิ้มตาปริบๆ เราขอฝึกล่วงหน้า  6 เดือนเลย เพราะเต็มเร็วมากกกกกก ย้ำว่า มาก ! และ สคปคัดคนนะคะ ไม่ได้หยิ่งแต่ออฟฟิตเล็ก โถ่วววว 

                 วันที่มาคือโชคดีได้เจอพี่ดิวตี้เมเนเจอร์อยู่พอดี เลยได้สัมภาษณ์เลย พี่เค้าก็จะแจ้งก่อนว่า เราฝึกด้วยกันสี่คนไม่ได้นะ ต้องขอโทดด้วยเพราะ เราจะต้องแบ่งช่วงเวลา ถ้าน้องมาและไปพร้อมกัน จะไม่มีคนสอยงานรุ่นต่อไป ทำนองนี้ ละก็เรียกไปสัมภาษณ์ในคอกทีละคน 

    - Introduce your self ?

    - Why SQ ?

    - What's your hobby ?

                 เหมือนน้อยเนาะ แต่ถามเจาะลงไปอีกนะคะ ชอบดูหนังหรอ เรื่องอะไร ทำไมเรื่องนี้ อะไรทำนองนี้นะคะ เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อไปน้า แล้วเราก็รออ .. 


    3 AIRFRANCE 

                 สายนี้เราก็ตั้งใจจะสมัครนะคะ ออฟฟิตจะอยู่ด้านนอก เราเรียกว่า คอร์ทจี ก็เดินหากันไป เคาะๆ แล้วก็มีให้สัมภาษณ์หมู่ 555555 คือนั่งรวมนี่แหละได้คนละคำถาม เพื่อนเราได้แนะนำตัว ส่วนเราถูกถามว่า ถ้ามี ผดส พิการสายการบินอื่นมาขอความช่วยเหลือจะทำยังไง ? ยากอิ๋บอายย แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ 555555555 ต่อมามีให้อ่าน นิตยสาร เค้าคงอยากฟังสำเนียง การอ่านต่างๆ ของเรา ซึ่งจัดเต็ม และเค้าก็บอกจะติดต่อมา ซึ่งตอนนั้นเราลำบากใจมาก อยู่ๆก็ดันอยากได้ SQ ขึ้นมาซะงั้น เลยขอโทษพี่เค้าไป แต่เพื่อนเราคนนึงก็ตัดสินใจฝึกกับที่นี่นะ แอบอิจนางเบาๆ เพราะผู้โดยหล่อมากค่ะ สำหรับคนที่ชอบสายฝอ สูงๆ แน่นๆ ที่นี่คือสวรรค์ แซวเล่นแกกก 5555555

    ปล ส่วนสายอื่นเรายื่นเหมือนกันแต่ เราไม่ได้สัมนะคะ เพราะได้ สคป ก่อน

    ______________________________________________________________

    IG : evevekittiya


             


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jarinya Rintha (@fb2416396195134)
อยากสอบถามเรื่องฝึกงานที่ สคป เพิ่มเติมได้ไหมคะ
Eveve The series (@Evevekittiya)
@fb2416396195134 สอบถามได้ค่าา ทักมาในไอจีก็ได้น้า
Jarinya Rintha (@fb2416396195134)
@Evevekittiya เพิ่งเห็นว่าพี่ตอบกลับ พอดีว่าหนูไปยื่นมาแล้วแต่ว่าเต็มยันปลายปีหน้าเลยค่ะ ?? ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ติดตามไอจีไปแย้วววว ❤