เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lifestyle UpdateChutipa Borihan
Jen Atkin ช่างทำผมของสาวๆบ้าน Kadashian, Jenner และ Hadid

  • Jen Atkin เรียนจบ high school ในรัฐ Utah แต่เธอเกิดที่ Oahu ในฮาวาย หลังจากเรียนจบ Jen ย้ายมาที่ LA เพื่อทำตามความฝันของเธอ ประมาณ 6 - 8 เดือนหลังจากที่เธอย้ายมาที่ LA เธอได้ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับของร้านทำผมชื่อดัง Estilo salon และได้เจอกับ Jessica Alba ที่ได้ไปย้อมผมที่นั่นเพื่อเล่นซีรีส์เรื่อง Dark Angle พอดี

    หลังจากทำงานที่ Estilo ได้ประมาณปีครึ่ง Jen ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการร้าน
    และ Jen ใช้เวลาประมาณ 2 -3 ปี ในการทำงานที่ Estilo เพื่อเก็บตังค์เรียนต่อที่โรงเรียนเสริมความงาม ในขณะที่เธอเรียน เธอได้ทำงานเป็นผู้ช่วยช่างทำผมไปด้วย และยังคงทำงานที่ร้านทำผมอยู่ 
    หนึ่งปีต่อมา เธอเรียนจบ และได้ใบอนุญาตของช่างทำผม


    ในขณะนั้น Chris McMillan เปิดร้านทำผมของเขาเองใน Beverly Hills และ Jen ได้ไปร่วมงานด้วยในฐานะผู้ช่วยช่างทำผม หนึ่งในช่างทำผมที่ร้านอีกคนชื่อ Andy Lecompte ซึ่งกำลังดังและเป็นที่นิยมในตอนนั้นได้สอน Jen เกี่ยวกับเรื่องการทำงาน และการปฏิบัติตัวให้เหมาะสม ซึ่งในตอนนั้นเอง Andy กำลังทำผมให้ Madonna และขอให้ Jen มาเป็นผู้ช่วย และ Andy ยังชวน Jen ไปเป็นผู้ช่วยของเขาในทัวร์ Confessions ปี 2006 ของ Madonna ด้วย


    หลังจากกลับจากทัวร์ Chris ได้มอบให้ Jen เป็นหนึ่งในช่างทำผมของร้านเขา หลังจากนั้นไม่นาน ในปี 2008 Andy เปิดร้านทำผมของตนเอง และได้ชวน Jen ไปร่วมงานด้วย


    Jen ได้ใช้ช่วงเวลานี้ สร้างฐานลูกค้าคนดังของเธอ โดยเธอได้มีโอกาสทำผมให้กับ Minka Kelly ซึ่งเป็นลูกค้าคนดังคนแรกของเธอ และเธอยังได้เริ่มทำผมให้กับ Amanda Bynes, Lindsay Lohan และ Nicole RichieJen อีกด้วย Jen ใช้เวลา 3 ปีเพื่อทำงานเต็มเวลาและทุ่มเทให้กับงาน รวมถึงยังทำงานตลอดเวลาในช่วงวันหยุดด้วย

    หลังจาก Jen เป็นที่รู้จักในแวดวงช่างทำผมแล้ว Lorraine Schwartz แนะนำเธอให้รู้จักกับ John Galliano ซึ่งขณะนั้น John เป็นดีไซเนอร์ของ Dior 

    โดยประมาณ 2 ปีเริ่มจากปี 2008 Jen ทำงานกับ John และเริ่มทำผมให้กับโชวร์ของ John ใน New York, Paris, และ China เมื่อโอกาสเข้ามาหาเธอ Jen ก็ไปเป็นช่างทำผมที่ New York ในทุกโชว์ที่เธอมีโอกาส

    เมื่อ Jen ประสบความสำเร็จ เธอเริ่มทำงานที่ร้านทำผมของ Rita Hazan ใน New York เป็นเวลา 2 ปี และที่ Belle Femme ในดูไบประมาณ 3 ปี แต่เธอก็ยังคงทำงานที่ร้านของ Andy ใน LA อยู่ด้วยหลังจากนั้น


    Jen รู้จักกับ Kim Kadashian ตอนที่ Kim กำลังจะถ่ายปกให้กับนิตยสาร Cosmopolitan ใน Miami ซึ่ง Kim ได้เห็นผลงานการทำผมของ Jen มาบ้าง จากการที่ Jen ทำผมให้กับ Sophia Vergara และด้วยเหตุนี้ Kim ต้องการให้ Jen ทำผมให้เธอ เพื่อถ่ายนิตยสารฉบับนี้ ซึ่งในระหว่างการถ่ายทำ Jen ได้เจอกับ Khloe ด้วย (และกลายมาเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของ Khloe จนถึงปัจจุบัน)


    ในปี 2013 Jen ต้องการจะทำเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเรื่องผมเพียงอย่างเดียว เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงสามารถทำผมได้เองที่บ้านจากคำแนะนำของช่างทำผมจริงๆ พร้อมทั้งมีคลิป tutorials สอนการทำผมด้วย โดยเธอได้ทำเว็บไซต์ของเธอออกมาในปี 2014 มีชื่อว่า Mane Addicts (https://maneaddicts.com/)

    ถ้าได้ติดตาม Instagram ของ Jen จะเห็นว่า Jen จะไปคอมเม้นใน IG ของสาวๆบ้าน Kadashian - Jenner ตลอด ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราสงสัยว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร ตามคอมเม้นทุกรูปเลย เวลาผ่านไปเราถึงได้รู้ว่า Jen คือช่างทำผมชื่อดังที่ทำผมให้กับสาวๆบ้าน Kadashian - Jenner ไม่ว่าจะเป็น Kim, Khloe, Kendall รวมไปถึงสาวๆบ้าน Hadid ด้วยทั้ง Gigi และ Bella เลย
    นอกจากนี้ลูกค้าคนดังคนสำคัญของ Jen ยังมี Chrissy Teigen และ Katy Perry อีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าปกนิตยสารเล่มไหน หรือรูปไหนคือผลงานการทำผมของ Jen เชิญดูได้ที่นี่เลย Jen เธอรวบรวมผลงานของเธอไว้หมดแล้ว http://jenatkin.com/ 


    ตอนนี้ Jen ได้แต่งงานแล้วกับสามีของเธอ Mike Rosenthal ซึ่ง Mike เป็นผู้กำกับและช่างภาพมืออาชีพ ทั้งคู่เจอกันที่งานปาร์ตี้ของ Oscar และได้มีโอกาสเจอกันอีกที่ Paris ขณะที่ทั้งคู่ไปทำงานที่ Paris Fashion Week และนอกจากนี้ Jen ได้สร้างแบรนด์เกี่ยวกับ Hair product ชื่อแบรนด์ OUAI https://theouai.com/ อีกด้วย ในปีนี้เธอยังออกน้ำหอมตัวใหม่ และผลิตภัณฑ์สำหรับสุนัขเพิ่มมาอีกด้วย ใครอยากเห็น lifestyle ของเธอ สามารถไปติดตามเธอได้ใน Youtube ที่ช่อง JEN ATKIN ของเธอ (จะเห็นได้ว่าเธอ hang out กับ Kendall บ่อยมากๆ) นอกจากนี้ Jen ยังโผล่ใน Keeping Up With The Kadashian ด้วยเป็นครั้งคราว


    สิ่งที่เป็นเหตุผลหลักๆให้เราเลือกเรื่องของ Jen คือ เธอเป็นหญิงแกร่งที่แท้จริง และเริ่มจากการเป็นคนธรรมดาแบบเราๆ เธออดทน ทำงานหนักเพื่อทำตามความฝันของเธอ เธอยอมรับโอกาส และงานทุกงานที่เข้ามาในชีวิตเธอ นี่คือสิ่งที่เราชอบในตัว Jen ถ้าใครตาม IG ของเธออยู่ จะเห็นว่าทุกๆวัน เธอมักจะโพสต์ meme หรือ quote ที่เป็นพลังบวกลงในไทม์ไลน์ของเธอเสมอ นอกจากนี้ Khloe ยังชมด้วยว่า Jen เป็นคนที่ยอดเยี่ยม เธอไม่เคยล้ำเส้นหรือทำอะไรให้ Khloe ไม่สบายใจเลย เป็นเหตุผลให้ทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน


    ยังไม่จบแค่นี้กับความสำเร็จของ Jen นอกจากตอนนี้ Jen จะมีทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นมูลค่า 800,000$ แล้วนั้น เธอยังเป็นช่างทำผมที่ New York Times เรียกเธอว่าช่างทำผมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกด้วย (https://www.nytimes.com/2015/11/19/fashion/jen-atkin-kardashian-is-this-the-most-influential-hairstylist-in-the-world.html)


    ในปีที่แล้ว Dyson แบรนด์ไดร์เป่าผมชื่อดังออกคอลเลคชั่นอุปกรณ์เป่าผมรุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ไแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 10,000 บาทต่อ 1 เซ็ต 
    Dyson ได้ลงทุนพัฒนากับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปไม่น้อย รวมถึงทำร่วมกันกับทีมวิศวกรต่างๆ โดยมี Jen เป็น 1 ในทีมด้วย และ Jen ยังร่วมโปรโมทอุปกรณ์ทำผมเทคโนโลยี Airwrap นี้ให้กับ Dyson ด้วย


    มีคำพูดนึงที่ Jen เคยพูดเสมอว่า "ถ้าคุณมองดูสิ่งที่คนอื่นมี และหวังว่าอยากจะมีบ้าง หากคุณคิดว่ามันง่าย คุณคิดผิดแล้ว หลายๆอย่างที่ผ่านมาสอนฉันให้นึกถึงว่าฉันเสียอะไรไปบ้าง ฉันต้องอดทนกับอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้สิ่งที่ฉันมีในตอนนี้มา สิ่งที่ควรจะทำจริงๆคืออย่าแค่มองดูคนพวกนั้น อดทนและพยายามทำตามความฝันของคุณ เพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการ"

    Follow Jen Atkin
    Instagram: @jenatkinhair









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in