เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lifestyle UpdateChutipa Borihan
The Damn team ทีม Street Dance จาก Walk of Fame Hollywood
  • เมื่อปีที่แล้วได้มีโอกาสไปเที่ยว LA มา แล้วถนนเส้น Walk of Fame ที่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเนี่ย มันเป็นถนนเส้นนึงเลย ยาวๆ ให้เราเดินตามหาชื่อนักแสดง ดารา ที่เราชอบ แล้วตรงถนนมันจะมีคนมายืน มาแสดงการแสดงต่างๆ หรือแต่งตัวคอสเพลย์มายืน (ถ้าเผลอไปถ่ายรูป ก็จ่าย 20$ นะ) คือมันก็เป็นถนนธรรมดานี่แหละ แต่มันมีชื่อของดาราดังติดอยู่แบบนี้ 




    แล้วได้มีโอกาสไปดู Street dance ที่น่าจะมีชื่อเสียงของที่นี่ แต่มันน่าสนใจตรงที่ เรารู้สึกว่ามันคือครึ่งๆ กลางๆ ระหว่างการให้ความบันเทิงควบคู่ไปกับการขู่เอาเงิน


    ทีมนี้ชื่อทีม The Damn team มีการแสดงเป็นช่วงๆแล้วพัก วันนึงหลายรอบ เริ่มแรกเค้าจะเอากรวยมาตั้ง แล้วพูดเชิญชวนให้คนล้อมวงเข้ามา ทุกๆคำที่เค้าพูด มันป็นการพูดที่เหมือนให้ผู้ชมมีส่วนร่วมไปด้วย เป็นการ entertain เช่น คนถือไมค์พูดแล้วจะมีคำให้คนในทีมทุกคนตะโกนตอบรับ "We are The Damn team" คนในวงก็ The Damn team เหมือนขานรับกันไปแบบนี้ If you ready, you say yayyy ผู้ชมก็ yayyy คือเค้าจะถามเราเรื่อยๆจนกว่าเสียงผู้ชมจะดัง 


    เสร็จแล้วเค้าก็จะเต้นโชว์ เท่มาก ถามว่าประทับใจไหม ประทับใจนะ ดีมาก เอาหัวไถอะไรก็ว่าไป ทุกคนสนุก มีอารมณ์ร่วม เสร็จปุ๊บ เค้าจะเลือก 5 คนในผู้ชมออกไปร่วมสนุกด้วย ตรงกลางวง ตามภาพ


     ตอนเราไปเป็นผู้ชาย 5 คน ก่อนโชว์ เค้าจะถามผู้ชมคนอื่นๆว่าอยากเห็นโชว์ไหม? ถ้าอยากเห็นโชว์มาช่วยกัน donate หน่อย คำพูดที่เค้าพูดจะไม่เชิงเหมือนว่า กูขอเงินมึงหน่อย แต่จะเป็นไปในทางบวก "พวกเรามาทำตามความฝัน ถ้าคุณไม่ให้เงินเรา ไม่เป็นไร เราจะกลับบ้านไปนอนหลับแล้วตื่นมาปกติ แต่ถ้าคุณให้เงินเรา เราจะกลับบ้านไปแบบเศรษฐีแค่เงินไม่กี่ 10$ ที่คุณให้ จะทำให้เรานอนหลับสบาย ละตื่นมาทำตามความฝันที่เรามีแบบนี้ทุกๆวัน" – คำพูดจะเป็นไปในเชิงบวกมากๆ

    เสร็จปุ๊บคนก็ให้เงินกัน ถ้าเราให้ 5$ ขึ้นไปเค้าจะถามเราว่ามาจากไหน แล้วเค้าจะตะโกนบอก "Shout out to 5$ from Thailand!" ทุกคนก็ส่งเสียงกันเป็นต้น ในระหว่างที่ทำกิจกรรมบริจาคอยู่นี้ จะมีผู้ชายคนนึงในทีม (เป็นคนที่เป็นผู้นำทีม และมีชื่อเสียงที่สุด เป็นภาพลักษณ์ของวง ดูได้จากยอดฟอลโลวและแฟนคลับใน IG) เดินมาแหวกทางผู้ชมออกแล้วบอกว่า ขอทางน่อย อยากเข้าถึงทุกคนที่จะบริจาค (พูดง่ายๆว่าเก็บหมดทุกดอล ใครอยู่ไกลเดินไปเอาหมด)


    หลังจากบริจาคเสร็จแล้ว เค้าก็จะโชว์การแสดงที่มีผู้ชาย 5 คนที่เป็นผู้ชมไปมีส่วนร่วม แสดงเสร็จ เค้าจะบอก 5 คนนั้นว่า อยากออกไปไหม อยากกลับไปนอกวงไหม ถ้าอยากออกไป เอาเงินมาให้พวกเรา คนละ 20$ หรือมากกว่า แล้วผู้ชาย 5 คนในนั้นก็เงิบ แต่ทุกคนก็หัวเราะนะ คือบรรยากาศมันพาไป มันเหมือนเราสนุกไปกับโชว์ เหมือนขำๆกัน แต่เค้าก็หลอกเอาเงินคนอื่นทางอ้อมอะเราว่า 555

    แล้วมีผู้ชายคนนึง พูดอังกฤษไม่ได้ พยายามจะบอกว่าเงินอยู่กับภรรยา แลัวภรรยาเค้าก็เดินหนีเลย พอรู้ว่าต้องจ่าย 20$ แต่ก่อนหน้านี้เห็นภรรยาเค้าถือมือถือมาถ่ายคลิปแฟนนะ 555 แล้วแบบเหมือนผู้ชายคนนี้เค้าอาย เค้าก็เดินออกจากวงไปเลย ไม่ให้เงินด้วย 5555 อีกคนนึงบอก It's empty แล้วภรรยาเค้าก้เอาเงินมาให้ ผู้ชายคนนี้ก็ได้ออกไป 

    หัวหน้าทีมพูดตอนที่ไม่มีใครใน 5 คนยอมเอาเงินให้ หัวหน้าทีมคนนั้นบอกว่า "Common you guys, we choose you because you look rich'' คือจุดนั้นเราก็รู้สึกสนุกไปกับโชว์นะ แต่ระหว่างเราเดินกลับที่พักเราก็รู้สึกว่า นี่มันมิจฉาชีพทางอ้อมรึเปล่า

    ไม่รู้นะ มันอาจเป็นเรื่องปกติของที่นู่น ที่ถ้าเราให้บางอย่างกับใครไป เราก็ต้องได้อะไรกลับมา เค้าแสดงโชว์ให้เราดู เราก็ต้องให้เงินเค้าอะไรแบบนี้ แต่วิธีที่เค้าแสดงออกมามันดุแปลกใหม่ (สำหรับเรา) 

    จะบอกว่า แบบนี้ก็สามารถเป็นธุรกิจได้ มีการทำการตลาด เป็นความเนียน วันๆนึงเต้นหลายรอบ 

    รวยเลย


    ภาพจาก IG : thedamnteam

    Follow me:
     Instagramhttps://www.instagram.com/nanissomethingelse/?hl=th
     Twitterhttps://twitter.com/nanissomething
     Snapchathttps://www.snapchat.com/add/chutipa
     goodreadswww.goodreads.com/nanissomethingelse 
     Wordpresshttps://nnnynan.wordpress.com/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in