เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
Dear Sister เรื่องวุ่นๆของพี่สาวน้องสาว
  •                   เกริ่นก่อนเลยว่าเป็นซีรี่ย์ที่เรามองข้ามไป เพราะภาพโปรโหมทไม่สวย และ ไม่ค่อยชอบการแสดงของซาโตมิ เท่าไหร่นัก แต่อยู่ว่าวันหนึ่งเพจซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่เราตามในเฟสบุ๊ค รีอัพเรื่องนี้แล้วเราไปเห็นความเห็นหนึ่ง เค้าแนะนำให้เพื่อนดูว่าเรื่องนี้ไงที่สนุก และ ดีมาก เราก็เลยตัดสินใจโหลดมาดู
                      เรื่องย่อ 
                      มิซากิ ( ซาโตมิ ) น้องสาวของ ฮาซุกิ (นาโอะ) ที่หายจากบ้านไปนานอยู่ก็กลับมาที่พักของฮาซุกิ แล้วตรวจครรภ์พบว่าตัวเองท้อง แต่ด้วยที่เป็นโรคประจำตัวด้วยทำให้มีความเสี่ยงหามีบุตร จึงเขียน 10 ข้อ ที่อยากทำก่อนตาย ซึ่งหลายๆข้อ จะเกี่ยวกับ ฮาซุกิ ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายในเรื่องมากมาย แฝงด้วยความผูกพันธ์ของพี่สาวน้องสาว ครอบครัว และคนรอบข้าง รวมไปถึงพระเอก ทั้ง ฮะฉิ (ทากาโนริ) และ โยเฮ (ฮิโรยูกิ)

                     สิ่งที่เราชอบ 
                     ด้วยความที่เรามีพี่น้อง ทำให้เข้าใจ และ อินกับเรื่องนี้มาก ซึ่งชีวิตจริงเราเป็นพี่ เราว่าหลายอย่างที่ซีรี่ย์นำเสนอ เราเข้าถึงได้ง่ายใกล้เคียงกับการใช้ชีวิตจริงๆ ของหลายคน โดยเฉพาะความผูกพันธ์ของพี่น้อง ความเป็นพี่ที่มีความกดดัน ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นความหวังของครอบครัว จนบางทีทำเพื่อครอบครัวมากไปจนลืมทำอะไรเพื่อตัวเอง ด้วยความเป็นพี่เราอาจจะคิดว่าน้องไม่ได้แบกรับอะไรไว้ แต่ไม่ใช่หรอก เมื่อพี่ทำได้ดี ตัวของน้องเองก็มีความแบกรับความกดดัน อะไรหลายๆอย่างไว้ ไม่ต่างกัน สิ่งสำคัญของความเป็นพี่น้องคือ ความเข้าใจกัน ห่วงใยกันและคอยดูแลซึ่งกันและกัน 



                    อีกอย่างที่เราชอบ คือ นักแสดงหลัก 
                    ทีมนางเอกอย่าง มิซากิ ที่ซาโตมิแสดง แสดงเป็นน้องได้เหมาะมาก เพราะต้องเป็น คนที่น่ารัก มีเสน่ห์ ใครเห็นก็หลงรัก แต่น่ารำคาญสำหรับฮะซุกิ ซึ่งก็แสดงบทน้องได้เป็นอย่างดี  บทช่วงหลังที่ดราม่าก็ทำได้ดี 
                     ฮะซุกิ เราหวีดตั้งแต่ฉากแรกที่ออกเลย สูงยาวเข่าดี หน้าสวย ใส่ชุดทำงานทำไมสวยงี้ หุ่นดีแบบน่าอิจฉามาก เราว่านาโอะในบท ฮะซุกิ นี่ก็เหมาะมาก เป็นพี่ที่ดูพึ่งได้ ต้องแบกรับความหวังของครอบครัว และต้องมาวุ่นวายกับน้องที่สร้างแต่ปัญหามาให้ อีกอย่างคือ ต้องดูเป็นคนที่สวย ซึ่งเราชอบนาโอะจากเรื่องนี้จนลองไปหาซีรี่ย์ที่เคยแสดงเลยอ่ะ 
                   บทพระเอกทั้งสองคน ฮะฉิ เป็นนักสเก็ตบอร์ดจิตใจดี น่ารัก ยิ้มที โอ๊ยน่ารัก ยอมรับได้ทุกอย่างไม่สนใจอดีตของมิซากิ ใดๆทั้งสิ้น หล่อมาก
                    โยเฮ คนนี้ชอบมากก หล่อ เซอร์ เป็นเจ้าของร้ายอาหาร อิตาเลี่ยน มีฟาร์มผักเล็กๆ อบอุ่น ขี้อายหน่อยๆ หลงรัก ฮะซุกิ ข้างเดียวมานาน พระเอกสองคนในเรื่องคืองานดีมาก ดีคนละอย่าง ดีแบบอยากให้ละครไทยมีพระเอก นิสัยดีแบบนี้ ไม่ทำร้าย ดุด่า ผู้หญิง   
                     อีกเรื่องที่ต้องชมสำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้ คือเพลงประกอบ เพราะมากก โดยเฉพาะเพลงท้ายซีรี่ย์ ตอนแรกเราฟังไม่ค่อยเพราะ พอดูไป เริ่มอิน ยิ่งตอนท้ายเพลงมา น้ำตาคลอ 


    ถ้าถามว่าเรื่องนี้ให้กี่คะแนน เราให้ 9/10 ถ้ากำลังหาซีรี่ย์สนุกซักเรื่องเราว่าเรื่องนี้ก็น่าอยู่ในลิสที่น่าดู 
    ดูจบ เราจะเข้าใจความพี่น้องมากขึ้น และ หลงรักความดีของพระเอกทั้งสองคน 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in