เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNicknanan_
Alone
  •            เราเคยคิดว่าการอยู่กับตัวเองมากไปจะทำให้อาการแย่ลง และเพื่อนๆก็บอกแบบนั้น จึงตัดสินใจย้ายมาอยู่กับเพื่อนอีก2คน และในตึกก็มีเพื่อนอีกมากมาย แต่มันกลับทำให้เราเหงากว่าเดิม จากการอยู่คนเดียวเราอยากจะร้องก็ร้องออกมา รู้สึกปลดปล่อยได้เต็มที่ และมันทำให้เรารู้สึกดีขึ้น แต่เมื่ออยู่กับคนอื่น เราต้องเก็บอาการ กลั้นน้ำตาไว้ ทำเป็นสบายดีทุกอย่าง เราเริ่มไม่กล้าพูด ไม่กล้าระบายออกมา เรารู้สึกไม่มีตัวตนเรื่อยๆ เหมือนอยู่ตัวคนเดียวตลอดเวลา ฟังเสียงเพื่อนๆที่พูดคุยและหัวเราะอยู่ข้างนอก ในตอนที่เราทำได้แค่เพียงร้องไห้เงียบๆ 
    ไม่เคยมีใครถามว่าเราเป็นอะไร 
    ไม่เคยมีใครถามว่าเราดีขึ้นมั้ย
    ไม่เคยมีใครถามว่าทำไมเราไม่ไปเรียน
    ไม่เคยมีใครถามว่ามีอะไรอยากจะเล่ามั้ย

    เราก็เข้าใจมุมมองของอีกฝั่งนะ เค้าอาจจะไม่กล้าถาม อาจจะรอเราพร้อมที่จะเล่าให้เค้าฟังล่ะมั้ง ไม่รู้จะตอบโต้กับเรายังไง ...คงเป็นแบบนั้น

    แต่บางครั้งแค่ต้องการใครซักคนที่โอบกอดเราในวันที่มันเลวร้าย 
    ต้องการมือที่ช่วยฉุดเราขึ้นมากจากความเศร้า
    แต่เราไม่อยากให้มันเหมือนการเรียกร้องความสนใจ จึงได้เก็บมันไว้เพียงลำพัง

    เราไม่ได้ต้องการคนที่จะเข้าใจเราได้หรอก เพราะเราก็ยังไม่เข้าใจตัวเองเลย การใช้ชีวิตอยู่โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรและต้องการอะไรมันทรมานมากๆเลยนะ 

    แต่การอยู่ท่ามกลางผู้คน แล้วไม่มีใครเห็นเราเลยมันเจ็บปวดมากกว่า
                
              อย่างน้อยก็ขออยู่คนเดียว ไม่ต้องฝืนว่ามีความสึก ไม่ต้องรับผิดชอบความรู้สึกคนอื่น 
    อยู่เพียงลำพัง และจากไปโดยไม่ต้องคิดถึงคนข้างหลังก็คงจะดีนะ
              
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in