เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my favorite k-dramasasiselene
A Piece of Your Mind ขอเพียงเศษเสี้ยวเล็กๆ ของเธอก็พอ
  • หลังจากซีรี่ส์เรื่อง Iteawon Class จบไปเราก็รู้สึกว่าชีวิตมันว่างเปล่าเหมือนที่อีซอเคยกล่าวไว้ตอนต้น จนได้มีโอกาสเริ่มดูซีรี่ส์เรื่องใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ต้องยอมรับก่อนว่าตอนแรกไม่ได้รู้สึกอยากดูเท่าไหร่ แต่เพราะมีเวลาว่างที่เยอะเกินไป เนื่องมาจากต้องกักตัวเพื่อความปลอดภัยจากสถานกาณ์ COVID-19 หลังจากดูจบไปสองตอน รู้สึกประทับใจเนื้อเรื่องที่มีการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์กับจิตวิทยา และบรรยากาศของสถานที่ถ่ายทำค่อนข้างสวยเหมือนภาพฝัน ให้อารมณ์คล้ายภาพยนตร์เรื่อง Twilight มีเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงสองคนที่กำลังรีบวิ่งหลบฝนในป่าสนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของประเทศนอร์เวย์เป็นอีกหนึ่งฉากที่ประทับใจมากระหว่างพระเอกและรักแรกที่กำลังท่องบทกลอนบทหนึ่งที่รู้กันแค่สองคน






    A Piece of Your Mind ซีรี่ส์เกาหลีโรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวความรักข้างเดียวของ "มุน ฮาวอน"  (รับบทโดย จอง แฮอิน) โปรแกรมเมอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ตกหลุมรักเพื่อนสนิทวัยเด็กนานกว่าสิบปี
    และ "ฮัน ซออู" (รับบทโดย แช ซูบิน) วิศวกรด้านเสียงดนตรีคลาสสิค หญิงสาวผู้มองโลกในแง่ดีเสมอ เธอปราถนาที่จะเฝ้ามองรักข้างเดียวของมุนฮาวอนจากระยะไกล จนกระทั่งเขาฝังลึกลงในหัวใจของเธอ


    ซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ได้ถ่ายทอดแค่บรรยากาศความเหงาและความเศร้าของรักข้างเดียวได้อย่างลงตัวเท่านั้นแต่หลายครั้งที่ตัวละครในเรื่องได้แฝงประโยคและข้อคิดที่สะท้อนความเป็นจริงของมนุษย์เอาไว้อีกด้วย ตัวอย่างตอนที่พระเอกพูดกับนางเอกว่า "ผมแค่อยากได้ชิ้นส่วนเล็กๆจากเธอ" คงคล้ายกับ "แค่คำพูดคำเดียว ก็สามารถทำให้บางคนมีชีวิตอยู่ต่อได้เลยนี่" แล้วนางเอกก็ตอบว่า "คำพูดคำเดียว ถ้ามีใครบางคนพูดมันกับฉันบ้าง ฉันคงอดทนไปได้อีกสักสามปี แต่ไม่เคยมีใครพูดมันกับฉันเลย" คำนั้นคือ "อยู่ต่อนะ" คำพูดง่ายๆ ไม่กี่คำก็สามารถทำให้ใครบางคนมีพลังและอยากจะใช้ชีวิตก้าวต่อไปในวันข้างหน้าได้   และชิ้นส่วนเล็กๆ ของใครคนนั้นที่พระเอกของเราอยากได้คืออะไรกันนะ คงต้องลุ้นกันตอนต่อไปค่ะ





    นอกจากโลเคชั่นถ่ายทำจะสวยแล้ว เพลงประกอบซีรีี่ส์พาร์ทแรก Slowly Fall - Ha Hyun Sang บทเพลงภาษาอังกฤษที่ศิลปินหนุ่มหน้าใหม่คนนี้ขับร้องออกมาได้อย่างไพเราะและเข้าถึงอารมณ์เพลงอย่างมากและยังมีบทเพลงอื่นๆ ในซีรี่ส์ที่ยังไม่ปล่อยออกมา ถ้าหากได้ฟังแล้วจะต้องมูฟออนเป็นวงกลมแน่นอนค่ะ




    หากใครสนใจซีรี่ส์ A Piece of Your Mind สามารถติดตามได้ทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศเกาหลี) ทางช่อง tvN และสามารถรับชมเป็นภาษาไทยผ่านทาง Viu หลังออกอากาศ 







    SOURCE
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in