เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anime by sennsaysennsay
Sugar sugar rune ช็อกโกรูนน หัวใจของเธอ ฉันขอนะ ♡
  • สวัสดีนักอ่านทุกท่านนะคะ กลับมาอีกครั้งกับอนิเมะเรื่องใหม่ที่ไม่ใหม่กันค่าาาาา หวังว่าจะชอบที่เราเขียนนะคะ เรามาเริ่มกันเลย

    Blogนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะเก่ากันอีกครั้งค่ะ นั่นก็คือเรื่อง Sugar sugar rune ชื่อภาษาไทยคือ แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก เขียนโดย Moyoco Anno เราจะมาพูดถึงทั้งมังงะและอนิเมะเลยค่ะ รูปประกอบอาจจะมีไม่มากนะคะ เนื่องจากเราไม่สามารถถ่ายรูปได้ เพราะเราอ่านแบบe-bookค่ะ ไว้เราได้แลบรูปเล่มเมื่อไหร่ เราจะมาอัพเดท ให้เห็นฉากที่เราพูดถึงกันค่ะ 

    เรื่องนี้ที่เราจำได้เลยคือ เราดูเรื่องนี้ตั้งแต่สมัยประถม(ประถมต้นด้วยเด็กสุดๆ) เราในรูปแบบของอนิเมะค่ะ แต่ว่าก็จำไม่ได้ว่าดูจากช่องไหน เพราะที่ไปค้นคลังสมบัติตัวเองมาก็ไม่เจอว่าตัวเองมีซีดีเรื่องนี้ น่าจะดูผ่านช่อง Gang cartoon (ชุ้นคิดถึงgangcartoon T^T ใครทันดูบ้างงงง)

    Sugar sugar rune ตีพิมพ์ในไทยครั้งแรกในปี 2547 โดยสำนักพิมพ์บงกช มีทั้งหมด 8 เล่ม ส่วนอนิเมะมีทั้งหมด 51 ตอนค่ะ เป็นพากย์ไทยด้วย (เท่าที่เราสังเกตนะ รู้สึกว่าอนิเมะเก่าๆ ส่วนใหญ่แล้วจะได้รับการพากย์เสียงเป็นภาษาไทยเป็นส่วนใหญ่แหละ หรือสมัยนั้นเขาขายเป็นซีดีด้วยรึป่าวนะ ทำเอาเวลาเมะเก่าๆ มารีเมค ทำเอาคิดถึงเสียงไทยเลย)

    ปกของ e-book
    เนื้อเรื่องของเรื่องนี้จะเกี่ยวกับ แม่มดน้อย 2 คน (หรือตน?) ที่ชื่อว่า ช็อกโกล่า และ วานิลา ช็อกโกล่าจะเป็นตัวดำเนินหลักค่ะ ทั้งสองเป็นผู้เข้าชิงบัลลังก์ในการเป็นราชินีแห่งโลกเวทมนตร์ ทั้งสองต้องไปแข่งขันที่โลกมนุษย์ โดยตัดสินจากการชิงใจ ใครสามารถชิงใจมนุษย์ได้มากกว่ากัน ก็จะเป็นผู้ชนะและได้ตำแหน่งราชินีไป แต่ว่าๆๆๆๆๆ ทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน!!! แต่ต้องมาแข่งกันแย่งตำแหน่งราชินี จะมีเล่นประเด็นเพื่อนกันด้วยค่ะ ในอนิเมะจะไม่หนักเท่ามังงะ แต่ก็ยังมีการพูดถึงอยู่

    ด้านซ้าย ช็อกโกล่า ด้านขวา วานิลา

    ในอนิเมะจะไม่ได้เล่นการเมืองในโลกเวทมนตร์มากนัก แต่ในมังงะการเมืองโลกเวทมนตร์มาเต็มเลยค่ะ เรียกว่าการเมืองได้ไหมอะ ก็ประมาณเรื่องตำแหน่งราชินีคนต่อไปแหละ ในโลกเวทมนตร์จะมีทั้งหมดสองฝ่าย ฝ่ายดี(?)ก็คือโรวาโยม และอีกฝ่ายคือโอกูล เป็นพ่อมดแม่มดที่ถูกเนรเทศ มีความขัดแย้งกันและจะแย้งชิงบัลลังก์กันด้วย ดูเป็นการเมืองดี?

    ในระหว่างเรื่องก็ไม่ได้มีแค่เรื่องการชิงใจ โปรยเสน่ห์ให้คนหลงรักหรอกนะคะ ระหว่างนั้นก็มีเรื่องราวอีกเยอะะะะ ให้ติดตามกันเลยค่ะ โดยในมังงะแล้ว จะมีเนื้อหาที่เข้มข้นมากกว่าตัวอนิเมะ

    เนื้อเรื่องในมังงะกับในอนิเมะ มีความแตกต่างกัน เราคิดว่าเพราะได้นำไปทำอนิเมะก่อนที่มังงะจะจบ เนื้อเรื่องเลยแตกต่างกัน หรือไม่ก็ดัดแปลงเพื่อให้เหมาะกับการฉายในทีวี แต่เราว่าทั้งสองแบบก็สนุกในแบบของมันเองค่ะ เราที่ทั้งดูทั้งอ่านก็ชอบทั้งสองอย่างเลย

    สำหรับคนที่อ่านมังงะละมาดูอนิเมะทีหลัง หรือเพราะอนิเมะยังไม่ได้ทำต่อเลยต้องหามังงะอ่านเพราะค้างคาใจ จะรู้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว อนิเมะจะมีการตัดบางฉากออก และเพิ่มฉากบางฉากเข้ามา เรื่องไหนทำดีก็ดีไปค่ะ

    เราจะไม่ได้เจาะจงไปที่แบบไหนสักแบบนะ เราจะพูดโดยรวม ๆ เลย กลับมาที่เนื้อเรื่องกันเลย โดยดำเนินหลักเลยคือ ช็อกโกล่า แม่มดที่มีความแก่นแก้วในตัวที่ดังในโลกเวทมนตร์แต่มาดับในโลกมนุษย์ค่ะ และช็อกโกล่ามีเพื่อนสนิทอย่างวานิลา ที่มีนิสัยอ่อนโยน เรียนร้อย แตกต่างกับช็อกโกล่าสุดๆ ในโลกเวทมนตร์วานิลาไม่เป็นที่ชื่นชอบ แต่กลับกันวานิลาเป็นที่นิยมในโลกมนุษย์สุด ๆ เลยล่ะค่ะ (ตอนเด็ก ๆ ที่เราดูก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่พอโตมา เราก็คิดว่าเด็กแบบช็อกโกล่าก็น่ารักออก เช้าถึงง่าย น่ารักสุดๆ และอีกอย่าง เราคือช็อกโกล่าเลย อย่าถามหาความเรียบร้อย ไม่มีอยู่เลยค่ะ)

    เราว่าคนที่เคยดูเคยอ่าน Sugar sugar rune มากันแล้ว ต้องมีตัวละครที่จำไม่ลืมแน่นอน ก็คือ ปีแอร์ ค่ะ (หล่อมาก หล่อแบบ ให้ตายเถอะ หล่อ!!!! จริงๆ ก็สวยด้วยแหละ) สามารถเรียกว่าเป็นพระเอกได้มั้ยงะ ช็อกโกล่าคือนางเอง งั้นปีแอร์ก็เรียกว่าพระเอกได้แหละ เอาเป็นว่า เป็นคนที่ได้คู่กับช็อกโกล่าละกัน

    ปีแอร์

    เราลืมไปเลย เรื่องนี้เรื่องอายุก็ค่อยข้างแบบ เออ เด็ก กัน สุดๆ แบบว่า ช็อกโกล่าตอนที่มาโลกมนุษย์ก็อยู่ชั้น ป.5 ส่วนปีแอร์ก็บอกว่าอายุ 14 น่าจะประมาณ ม.2 เด็กกันสุด ๆ

    *ในส่วนของอายุของตัวเองละครแล้ว เพราะว่าเป็นแม่มดกับพ่อมดกัน ในมังงะที่มีการแนะนำตัวละคร ก็บอกว่าอายุของช็อกโกล่าถ้าเป็นมนุษย์ก็ 10 ปี อีกอย่างเวลาของโลกเวทมนตร์กับโลกมนุษญืก็แตกต่างกันด้วย อ้างอิงจากในมังงะ โลกเวทมนตร์ผ่านไป 13 วัน แต่โลกมนุษย์นั้นผ่านไปแล้วประมาณครึ่งปี และอีกตอนหนึ่งโลกมนุษย์ผ่านไปแล้ว 30 ปี ตัวละครที่เป้นมนุษย์ก็โตมีลูกแล้ว แต่พวกช็อกโกล่ายังดูวัยรุ่นกันอยู่เลย สรุปแล้วใช้วิจารณญาณในการรับชมและอ่านกันด้วยนะคะ


    ตอนแรกเรานึกว่าเป็นม.ต้นกับม.ปลาย แหละ สรุปเป็นประถมกับม.ต้น 

    เวลาพวกช็อกโกล่าอยากรู้ว่าใครมีความรู้สึกยังไง จะทำการส่องใจ โดยการ ชูนิ้วชีกับนิ้วกล่งขึ้นมาพร้อมกันค่ะ เหมทอนเวลาถ่ายรูปชูสองนิ้วววว เอามาไว้ที่ตา เหมือนเวลาถ่ายรูปอีกเช่นเคย จากนั้นก็ทำการส่องใจค่ะ จะทำให้เห็นสีของใจแต่ละคนว่ารู้สึกกับตัวเองยังไง ตอนเด็กที่เราดู ก็ทำแบบนี้ใส่เพื่อนค่ะ เบียวตั้งแต่เด็ก เพื่อนก็งง มันทำไร ถ่ายรูปเรอะ 

    ในเรื่องมีคาถาด้วยนะ อากุรันดิมัส แปลว่าอะไรไม่รู้เหมือนกัน แต่ติดปากดีค่ะ แล้วก็ ชูการ์ชูการ์รูน ช็อกโกรูนนนนน อันนี้ของช็อกโกล่า ส่วนวานิลาก็จะเป็น ชูการ์ชูการ์รูน วานิรูนน ติดปากดีค่ะ น่ารักกกกเวลาจะชิงใจก็ หัวใจเธอ ขอฉันนะ ถ้าคนที่เคยดู เสียงก็จะลอยเข้ามาในหูเลยค่ะ แต่ประโยคนี้เป็นฉบับของอนิเมะ ส่วนมังงะก็จะเป็น จงมอบดวงใจของเจ้า ให้เราเดี๋ยวนี้ 

    เรามาพูดถึงกิมมิคน่ารัก ๆ ของเรื่องกันดีกว่า ในการแข่งขันชิงตำแหน่งราชินี เกรฑ์ที่ใช้ในการตัดสินก็คือจำนวนใจที่ชิงมาได้ ตรงนี้แหละค่ะ ใจที่ชิงมาเป็นของมนุษย์ แต่ว่าาาา ใจของมนุษย์นั้นดันมีหลายสี และมีค่าต่างกันอยู่ด้วยแหละะะ เรามาดูกันเลย 
    เราวาดเองงง

    สีเหลือง หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรียกกันคือ สีฉิ๊งฉ่อง หัวใจจะกลายเป็นสีเหลืองตอนที่ตกใจ
    สีส้ม หมายถึงสนใจ หรือ รักแรกพบ
    สีชมพู หมายถึงเริ่มรู้สึกรัก
    สีม่วง มีความแบบเย้ายวน
    สีแดง รักอันเร้าร้อน แต่ถ้าสำหรับแม่มดล่ะก็จะเป็นรักแท้ มันคืออะไรรร ตับไตไส้พุงงง
    สีเขียว เป็นมิตรตะพาบค่ะ ออ มิตรภาพ
    สีขาว เป็นหัวใจที่บริสุทธิที่สุด สามารถแก้คำสาปให้สัตว์มายาได้
    สีดำ อิจฉา ริษยา
    สีรุ้ง โผล่มานบททดสอบในการแข่งขันชิงตำแหน่งราชินี ถ้าเราจำไม่ผิดจะเป็นความรู้สึกมีความสุข
    เรารวบรวมมาจากความทรงจำเราเอง อาจจะมีส่วนตกหล่น หรือผิดพลาดอยู่ ต้องขอโทษด้วยนะคะ

    ในการแข่งขันแล้ว ถึงจะบอกว่าดูที่ปริมาณ แต่ใช่ว่าคนที่ชิงใจได้จำนวนที่มากกว่าจะแปลว่าชนะ ต้องมาดูที่ค่าของใจที่ชิงมาได้ หัวใจแต่ละสีก็มีค่าไม่เท่ากัน

    ถ้าดูจากรูปแล้วฝั่งซ้ายมีจำนวนน้อยกว่าขวา แต่ว่าหนักกว่า เพราะดูกันที่จำนวนของเอคูลกัน

    เราจะไม่พูดถึงเนื้อเรื่องมากนัก เพราะว่าถ้าพูดก็คงจะเป็นการสปอย เราอยากให้ทุกคนลองหาอ่านกันเองมากกว่า (ซื้อกันแบบถูกต้องนะคะ การหารe-bookไม่ใช่เรื่องดีเลยนะคะ?? อย่าทำกันเลยนะ)

    ตัวละครที่เราชอบมากๆๆๆ เลย คือ ดุ๊ก กบลายทางดำแดง สัตว์มายาของช็อกโกล่า เป็นตัวสีสันเลยล่ะค่ะ เดิมทีแล้วดุ๊กไม่ได้เป็นกบตั้งแต่เกิดนะ แต่ว่าดันร่างคถาผิดพลาดเลยติดอยู่ในร่างกบ แต่อย่าให้พี่เขากลับร่างเดิมนะ หล่อไม่ไหว-,.- ทำใจดีๆ ก่อนนะคะ

    ร่างกบ

    ร่างจริง คุนพรี่~~~

    เรามาพูดถึงความแตกต่างระหว่างในอนิเมะกับมังงะกันดีกว่า
    อย่างแรกที่เห็นชัดๆเลยคือ ในอนิเมะเวลาจะชิงใจจะมีการแปลงร่างงงงง ใส่ชุดแม่มดค่ะ ส่วนแบบมังงะจะไม่มีการแปลงร่าง ชิงใจได้เลย

    อีกส่วนหนึ่งคือ คทา ในอนิเมะจะได้คทาแบบสำเร็จรูปมาเลย สวยมาแล้ว ส่วนในมังงะ ตอนแรกไม่มีคทาเลยด้วยซ้ำ ต้องเก็บใจและสั่งซื้อจากโลกเวทมนตร์เอา และต้องหาของมาตกแต่งเพื่ออัพเวลให้กับคทาด้วย (จริงๆ อยู่โลกเวทมนตร์ไม่จำเป็นต้องใช้คทา ร่ายคาถาได้เลย ถ้าจะให้พูดคทาก็คงเหมือนตัวกลางในการใช้เวทมนตร์ในโลกมนุษย์) อยากจะบอกว่า พี่ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ส่งของให้ตลอด หล่อมัคค่ะ


    งานภาพ art workต่างๆในเรื่อง อย่างเสื้อผ้าเราชอบมากๆเลยค่ะ สวยสุดๆ ยิ่งมังงะฉบับภาพสี ก็คือสวยทะลุตาเลยค่ะ ทำไมมันสวยแบบนี้ ชั้นอยากมีเงิน ชั้นจะซื้อให้หมดดดด

    จริงๆแล้วยังมีรายละเอียดอีกเยอะมากมายที่เราไม่ได้พูดถึง ถ้าทุกคนสนใจ รู้สึกอยากอ่านก็สามารถซื้อแบบe-book ใน Ookbeeได้ค่ะ อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์กันนะ ส่วนแบบอนิเมะเราไม่เจอที่ที่ดูได้แบบถูกลิขสิทธิ์ค่ะ ถึงจะดูไม่ได้ แต่ก็ยังหาอ่านได้อยู่นะ

    ยังมีเล่ม art work ด้วย แต่ว่าเรายังไม่ได้ซื้อเลย จะซื้อๆ แต่ก็เอาเงินไปซื้อนิยายก่อน เลยไม่ได้ซื้อสักที
    อยากได้มากกกก

    ในส่วนนี้แล้ว สิ่งที่เราชอบอาจจะไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบด้วย แต่ว่าถ้าสนใจก็ลองหาข้อมูล รีวิวเพิ่มเติมได้นะคะ ฝาก Sugar sugar rune ไว้ด้วยนะคะ~~~~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in