เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Fictionsmmmmonmai
Drabble แบบมีภาคต่อ(มั้ง) Let's trek (FassAvoy)

  • 3rd fictober - forest
    let's trek

    FassAvoy (Michael Fassbender x James McAvoy)

    "ไมค์ นายจะไปเดินป่าอีกทีเมื่อไหร่" ฮิวจ์ ชายร่างหนาเจ้าของส่วนสูง 180 เซนติเมตรแขวนป้ายบ่งบอกตำแหน่ง site eng. ตะโกนถาม ไมค์ที่กำลังนั่งทำบิลคิวเตรียมประมูลโปรเจคล่าสุดอย่างเคร่งเครียด

    "ไม่รู้เลยอะ" ไมค์ที่กำลังเทียบตัวเลขอย่างมึนงงอยู่นั้นตะโกนตอบฮิวจ์กลับไปว่าไม่มีแพลน แต่แท้ที่จริงแล้ว เขาวางแผนไว้ในหัวหมดแล้ว แต่ไม่อยากชวนฮิวจ์ไป ก็ไซต์เอนเจ้าปัญหาคนนี้ชอบมาแย่งเต๊นท์เขานอน แล้วก็เบียดเขาด้วย เลยไม่อยากชวนไป

    เป็นที่รู้กันดีในออฟฟิศว่าคุณไมค์ estimate engineer จะมีทริปออกไปเดินป่าเป็นประจำ เนื่องจากเจ้าตัวเป็นพวกเบื่อการอยู่กับป่าเมืองที่รายล้อมไปด้วยตึกสูง (แต่ก็อยู่ในตึกสูงมาทั้งชีวิต เพราะเป็นคนในเมืองโดยกำเนิด) แต่ยังต้องทนอยู่เพราะเงินมันดีเท่านั้นแหละ ก็อย่างว่า คนเราต้องกินต้องใช้นี่นา

    "หาเพื่อนร่วมทริปเดินป่า 4 วันครับ" ไมค์แอบใช้เวลาใกล้เลิกงานพิมข้อความสั้นๆลงในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่จำกัดตัวอักษรไว้เพียง 24 ตัวอักษรอย่างทวิตเตอร์ ด้วยคาดหวังว่า จากจำนวนผู้ติดตามเขา จะมีสักคนที่อยากเดินป่าด้วยกัน

    'ตี้ดตึง'

    เสียงแจ้งเตือนข้อความเข้าจากเจ้าแอพนกสีฟ้าดังขึ้นทันทีที่เขาเปิดประตูห้อง แต่เจ้าตัวก็เหนื่อยเกินกว่าจะอ่านอะไร หลังจากที่เขาสู้รบกับรถบนท้องถนนเป็นเวลากว่าสองชั่วโมงเนื่องจากมีการปิดถนน ให้ขบวนของผู้นำประเทศเคลื่อนผ่านมาสี่วันติดแล้ว ไมค์หผล็อยหลับบนโซฟาอย่างเหน็ดเหนื่อย

    และในอีกครึ่งชั่วโมงถัดมา เขาก็สะดุ้งตื่นด้วยเสียงแจ้งเตือนอีกครั้ง

    'สวัสดีครับคุณไมเคิล ผมเจมส์ครับ เห็นว่าคุณหาเพื่อนไปเดินป่า ผมสนใจขอข้อมูลหน่อยได้ไหมครับ' ไมค์อ่านออกเสียงข้อความในทวิตที่ส่งตรงมาถึงตัวเอง นี่เป็นอีกแอคเคาน์ทวิตเตอร์ที่เขาติดตามและชอบในทัศนคติมานาน  (อีกทั้งเจ้าของทวิตใช้รูปดิสเพลย์เป็นโปรเพสเซอร์เอ็กซ์ด้วย เขาต้องเปนแฟนเอ็กเมนแน่ๆ ดีเลย คนชอบเอ็กเมนเทสดีเสมอ - ไมค์คิด)  ไมค์เลยรู้สึกยินดีเป็นพิเศษที่เจ้าของแอคนี้สนใจ เลยรีบพิมรายละเอียดกลับไป

    'น่าสนใจเลยนะครับ ผมอยากเดินป่ามาตลอด แต่ไม่เคยเดินป่าเลย เพราะเพื่อนๆไม่ชอบ'

    'งั้นลองตัดสินใจดูก่อนก็ได้ครับ ความยากของเส้นทางนี้อยู่ที่สามครับไม่ยากๆ เดินกำลังสนุก'

    'เดี๋ยวผมลองคิดดูก่อนแล้วจะตอบกลับนะครับ ภายในสองวันนี้แหละ'

    'โอเคครับ ถ้ายังไงก็รบกวนบอกด้วยนะครับ'

    สองวันถัดมา
    "ไมค์ ตกลงนายมีแพลนไปเดินป่ายังเนี่ย จะใกล้วันหยุดแล้วนะ" ฮิวจ์ ไซต์เอนเจ้าปัญหาคนเดิมยังคงถามไมค์ที่ใส่แว่นนั่งคีย์ข้อมูลอยู่หน้าคอม

    "ดูคร่าวๆไว้แล้ว" ไมค์ตอบ

    "แล้วไปไหน เมื่อไหร่ ฉันไปด้วยดอ"

    ยังไม่ทันที่ไมค์จะได้ตอบอะไร เสียงแจ้งเตือนก็ดังขึ้น ร้อมกับข้อความ

    'โอเคครับ ผมตกลง เราจะไปเดินซื้อของกันเมื่อไหร่ดี รบกวนคุณช่วยชี้แนะผมด้วยนะ สัญญาว่าจะพยายามไม่เป็นภาระคุณ'

    "ขอโทษว่ะฮิวจ์ เราได้เพื่อนร่วมทริปแล้ว"

    tbc..


    มาย้อนหลังแล้วค่ะ เมื่อวานยุ่งๆ 5555555

    ฝากติชมด้วยนะคะะะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
zone1978 (@zone1978)
สงสารคุณฮิวจ์ แต่ก็ขำ5555 ก็ไปนอนเบียดพิไมค์ทำไมม แต่คนตัวใหญ่สองคนไปกันก็เบียดๆยังงี้แหละ ถ้าไปกับเพื่อน(?)รวมทางตัวเล็กก็คงดีกว่าเนอะพิไมค์ ><
ขอบคุณที่แต่งให้อ่านนะคะ เราชอบคู่นี้ พอเห็นก็รีบกดเข้ามาอ่านเลย555