เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ว่าด้วย Story แรกของฉันMayuu Miiaru
ว่าด้วย... มีมิตรเป็นร้อยค่อยๆตัดออก
  • เคยมีเพื่อนห่างๆอยู่คนหนึ่ง ไม่ได้สนิทมากนัก ห่างชนิดที่ว่าคุยกันไม่กี่ครั้งในรอบปี แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่บังเอิญมีปัญหา เหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นแล้วมันก็ดึกมากแล้ว บังเอิญเพื่อนคนนั้นรับรู้ปัญหาแล้วก็มาหาเราถึงที่ ให้ความช่วยเหลือจนถึงส่งกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ เป็นความประทับใจที่จดจำได้อย่างดี ซึ่งทุกครั้งที่นึกถึงเพื่อนคนนั้นก็ทำให้หัวใจอบอุ่นขึ้นอย่างน่าประหลาด ...

    คนใจกว้างที่กล้าให้ใจคนอื่นก่อนได้อย่างเต็มร้อย โดยไม่มีเงื่อนไข.... สวยงามแบบนี้เอง

    พอกลับมานึกถึงเรื่องนี้ ก็ทำให้ตั้งคำถามกับตัวเองถึงคำพูดที่ใครหลายคนเคยบอก เคยได้ยิน 'เวลารักใคร เราควรรู้จักเผื่อใจ' และถ้าเป็นไปได้ก็ 'อย่าให้ใจใครเต็มร้อย' เพราะหากคนๆนั้นให้ใจเรากลับคืนมาหลักสิบ หรืออาจไม่ให้เลย มันก็จะเป็นตัวเราเองที่ต้องเสียใจทีหลัง

    เอาเข้าจริง มีไม่กี่คนหรอก ที่จะทำแบบนั้นได้ โลกนี้มันเลยมีแต่คนผิดหวังอยู่เยอะแยะ ผิดหวังจากการให้ใจใครสักคนที่เรารัก ผิดหวังจากการทุ่มเทให้ใครสักคนที่เราคิดว่าเป็นเพื่อน โดยที่เราไม่รู้เลยว่า
    สาเหตุที่แท้จริงแล้ว เราไม่ได้เจ็บปวดเพราะ 'รักมากเกินไป' 

    แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ 

    'พอให้ใจใครไปเต็มร้อย เราดันบอกตัวเองให้ค่อยๆตัดออกไม่เป็น'


    ต้องขอบคุณเพื่อนคนนั้นที่เป็นคนกล้าได้กล้าเสี่ยง กล้าใช้ใจเดิมพันกับใครสักคนพิสูจน์ความจริงบางอย่าง มีเขาเป็นเพื่อนแท้ในจำนวนไม่กี่คน ซี่งก็ดีใจมากที่ได้รู้จักและตอนนี้ก็ตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ว่าจะรักษาความรู้สึกดีๆที่เขามีให้ด้วยการคืนใจกลับไปเต็มร้อยเช่นกัน
    และก็จะทำให้ได้อย่างนั้นกับทุกคนในชีวิต ...เพียงแต่ หากคนไหนไม่ใช่...เราก็จะไม่ลืมบอกตัวเองเหมือนอย่างที่เพื่อนคนนั้นเคยบอกไว้ 

    'เวลาคบใคร จะให้ใจเขาเต็มร้อยไว้ก่อน แล้วค่อยๆตัดออก'

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in