เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ว่าด้วย Story แรกของฉันMayuu Miiaru
ว่าด้วย... ฝันร้าย
  • หลายๆคนคงพูดกับคุณว่า 
     " เพียงแค่คุณตั้งใจและเริ่มลงมือทำ สานฝันนั้นของคุณ สักวันหนึ่งความฝันของคุณก็จะเป็นจริง "

    แต่ไม่เห็นมีใครบอกว่า 'ฝันร้าย' ก็จัดเป็นความฝันเช่นเดียวกัน



    เมื่อคุณมีความฝัน
    คุณทุ่มเททุกอย่างไปกับแผนการที่คุณวางเอาไว้ 
    คุณค่อยๆเดินไปตามทางทีละนิดๆ ด้วยความมั่นคง ไม่นานคุณคงถึงเส้นชัย
    สิ่งที่เกิดขึ้นนั่นคือฝันดีของคุณ

    แต่เมื่อเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
    คุณไม่เคยมีแผนสำหรับสิ่งแปลกประหลาดที่ไม่นึกไม่ฝันนี้มาก่อน

    คุณไม่สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านั้นได้ นี่เป็นสิ่งที่คุณไม่ต้องการพบเจอ
    แต่ช่วยไม่ได้...ฝันร้ายได้เกิดขึ้นกับคุณแล้ว 

    ฝันร้าย เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม และบางครั้งก็ไม่มีเหตุผลว่าทำไมต้องเป็นเราที่ต้องเจอฝันร้าย มันอาจเกิดจากตัวคุณเองที่ก่อนนอนแอบดูหนังสยองขวัญ เรื่องลึกลับ หรือมีความคิดฟุ้งซ่านทำให้เก็บไปฝัน หรืออยู่ๆมันก็เกิดขึ้นเอง โดยไม่คาดคิดมาก่อน

    แต่ยังก่อน ยังมีบางอย่าน่ากลัวกว่านั้น...


    ฝันร้ายจะมีฝาแฝดตัวติดกันอีกคนมาหาเราด้วย มันคือ ‘การคิดลบ’

    คำถามมากมายจะถูกตั้งขึ้นมา...
    ...ทำไมต้องเป็นฉัน
    …ฉันทำอะไรผิด
    ....ฉันไม่ดีตรงไหน
    ....ฉันพลาดอะไรไป 
    ...ทำไมคนอื่นไม่เป็นเช่นนี้
    ...ทำไมมีแต่ฉันคนเดียวที่เป็น 


    คำถามเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคำถามที่ถูกตั้งเมื่อจิตใจเราเป็นลบ ซึ่งทำให้คุณไม่สามารถหาคำตอบให้กับ
    ถามที่หาคำตอบยากที่สุด


    เมื่อคุณฝันร้าย คุณอาจกำลังตื่นตระหนก ตกใจ กลุ้มใจหรืออะไรก็ตามแต่ 
    แต่อย่าลืมว่า 

    ถ้าคุณฝันร้าย วิธีกำจัดมันง่ายๆเพียงแค่คุณลืมตาตื่นขึ้นมา

    และเมื่อคุณเพิ่มพลังใจ คุณก็สามารถกำจัดฝาแฝดของมันได้เช่นกัน

    ความคิดแง่ลบกำจัดง่ายๆด้วยการทำใจสบายๆและคิดแง่บวก

    เอาน่า...เราอยู่บนโลกเอียงๆแบบนี้ไง บางทีฝันร้ายก็เอียงมาหาเรา
    เอาน่า..ฟ้าหลังฝนย่อมงดงามเสมอ
    เอาน่า...ใช่ว่าเราจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ไปตลอดกาล
    เอาน่า...เรายังตามหาฝันดีได้อยู่นะ
    เอาน่า...อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นแล้วล้วนดีเสมอ


    คิดได้แบบนี้ก็รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย

    I mean well
    18.11.17   10.34

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in