เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Best of 2017ปกรณ์ซวย
Best of 2017 : Remixes
  • เห็น NEST HQ จัด Best of 2017 แล้วอยากจัดบ้างเลยจัดตามเขาไม่มีอะไรมากหรอก 55 (ชื่อหัวข้อนี่ยังลอกเขามาเลย)

    นี่ เราจะมาอวดว่าเพลงในปี 2017 ที่ออกมาเราชอบเพลงไหนบ้าง เลยว่าจะแบ่งเป็นหมวด ๆ ไป ตอนแรกคิดอยู่นานว่าจะแบ่งอะไรยังไงดี คิดไปคิดมา เลยคิดได้ว่า เอองั้นลอก NEST HQ มาเลยละกัน 55555

    บอกเรื่องแนวเพลงก่อนคืองี้ เราคิดว่าเราเป็นคนชอบฟังเพลงมากปกติชอบฟัง Electronic แต่ปีนี้ยอมรับเลยว่าหันมาฟัง hiphop เยอะขึ้นมากจนฟัง electronic น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ค่อยได้ตามผลงานศิลปิน electronic เท่าไหร่ แต่ก็ยังมีฟังบ้าง ส่วนมากก็จะฟังแต่ remix นี่แหละ เลยเอองั้นแยกหมวดมาแม่งเลย


    อันนี้จะเป็นเพลง Remix ที่ปล่อยออกมาในปี 2017 ที่เราชอบและฟังบ่อย(ไม่เรียงลำดับจ้า)

    1. Ekali ft. Denzel Curry – Babylon (Skrillex & Ronny J Remix)


    อันนี้เป็นผลงาน Remix ของ Skrillex กับ Ronny J เราไม่รู้ว่าจะเรียกว่าแนวอะไรแต่เราว่ามันเป็น trap ถ้าให้ย่อยเข้าไปก็ hybrid trap เราว่ามันมีกลิ่นของ dubstep อยู่นิด ๆ แต่ก็ไม่ได้เด่นจนทำให้เรียกมันว่า dubstep ได้ (แต่ UFK Dubstep เอาไปลง) เราชอบ sound design ของเพลงนี้มาก สำหรับเราที่ห่าง ๆ EDM สาย bass ไปพักนึงเพราะเบื่อการทำอะไรเหมือน ๆ กันของศิลปินแนว EDM ในปีที่แล้วจนถึงปีนี้ แต่เพลงนี้่ให้ความรู้สึกที่สดใหม่กับเรา รวมถึงการดันท่อนแร็พที่รัว ๆ ให้มันดูทรงพลังขึ้นไปอีก แต่ก็ยังแอบไม่ชอบตรงที่เพลงมันสั้นนี่แหละ ไม่รู็ว่าตั้งใจให้มันสั้นหรือทำตามเทรนด์ แต่รวม ๆ แล้วเราชอบพอสมควร
    ปล. ชอบ MV มากไม่คิดว่าจะใช้ flicker ได้เท่ขนาดนี้ เราคิดมาตลอดว่า flicker คือสิ่งที่ไม่ควรมี แต่อันนี้ใช้แล้วเท่มาก กับอีกอันคือการใช้ hue shift ตอน wobble bass ที่ drop ที่ 2 เท่มาก


    2. Dillon Francis - Say Less feat. G-Eazy (Eptic Remix)


    เพลงนี้ชอบมาก เป็นผลงาน remix ของ Eptic โดยต้นฉบับเป็นของ Dillon Francis เอาตามตรงเราไม่ค่อยได้ฟังเพลงของ Eptic มากเท่าไหร่เพราะเราฟังแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ต้นฉบับเพลงนี้ที่ Dillon ทำไว้เราไม่ชอบเลย คือเราก็เป็นแฟน Dillon แหละแต่เพลงหลัง ๆ เราไม่ค่อยชอบแล้ว remix อันนี้ชอบหลายอย่างมาก อย่างแรกคือกลองตอนเข้าท่อนแร็พตอนแรกเลย มันถูกที่ ถูกจังหวะ แถมทำให้ท่อนแรพเปิดตัวดูเท่ขึ้นไปอีก อีกอันคือท่อน drop ที่เราฟังตอนแรกแล้วอยากจะชูมือทั้งสองข้างแล้วเฮเสียงดัง ๆ ออกมามาก ๆ เราไม่ได้คาดหวังว่า drop มันจะเป็นแบบนี้ เป็น drop ที่เราชอบที่สุดในปี 2017 เลยก็ว่าได้



    3. Above & Beyond feat. Zoë Johnston - My Own Hymn (Keeno Remix)


    ถ้าไปอ่าน comment จะมีแต่คนด่าเพลงนี้ไม่รู้ทำไม แต่เราชอบมากอีกเช่นกัน เพลงนี้เป็น Drum and Bass โดยที่ต้นฉบับเป็น Trouse (Trance + House) Keeno เคยมีผลงาน remix ให้กับ Above and Beyond มาแล้วเพลงนึง แต่เรามาพูดถึงเพลงนี้กันดีกว่า เพลงนี้เป็น Dn'B ตามสไตล์ของ Keeno เลยมีการใช้เครื่องสายปนให้มีกลิ่น orchestra ตามต้นฉบับ เราชอบ drum line ของเพลงนี้ ไม่รก ถูกที่ ถูกเวลา มันเลยช่วยเสริมท่อนร้องให้ดูสวยงามขึ้นและเล่นกับอารมณ์ของคนฟังได้ดี เป็นอีกเพลงที่เราว่าสวยงามมาก ๆ ในปีนี้ ถ้าพูดกันตามตรงคือต้นฉบับมันเพราะมาก แต่เราไม่รู้สึกชอบเลยและพื้นฐานเราชอบ drum and bass อยู่แล้ว เพลงนี้เลยเป็นอีก 1 remix ที่เราชอบ


    4. ATTLAS - Blood Work (Rhett Remix)


    เป็นผลงาน remix ของ Rhett ต้นฉบับบเป็นของ ATTLAS ต้นฉบับเพลงนี้เราชอบมากแต่ปล่อยมาในปีที่แล้ว ถ้าปล่อยปีนี้ก็จะเอาต้นฉบับมาลงด้วย 555  remix อันนี้เราไม่ค่อยได้ฟังแนวนี้เท่าไหร่เลยไม่รู้ว่าเรียกว่าแนวอะไร เพลงนี้เรารับรู้ถึงความละเมียดละไม ความเอาใจใส่ของคนทำ อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน เอาเป็นว่าเราชอบ!


    5. Kendrick Lamar - Humble (Skrillex Remix)


    ผลงาน Remix ของ Skrillex เพลงนี้เราชอบการเรียบเรียงมาก sound design ที่ทำให้ท่อนแร็พดูยิ่งใหญ่แล้วท่อนแร็พทำให้บีทดูยิ่งใหญ่ขึ้นไปพร้อม ๆ กัน ท่อน drop มีความมินิมอล (555) ตามสไตล์ของ Skrillex ในช่วงหลัง ๆ และอีกอย่างที่น่าสนใจคือการจัดการ dynamic ของ Skrillex ที่ทำให้เพลงนี้มีเสียงดังโดยที่ยังมี head room อยู่


    6. Noisia - Anomaly (Dyro Remix)


    ผลงานของ Dyro ที่กลับมาทำ dubstep แล้วววว เอาจริง ๆ เพลงนี้เป็น drumstep หลังจาก dyro ไปทำ house อยู่พักนึง ถ้าตัดประเด็นที่ว่า samples เดียวกันกับเพลงนู้นนี่นั้น เราว่าเพลงนี้เป็น 1 ใน remix ที่ดีในอัลบั้ม Noisia - Outer Edges Remixes เลยทีเดียว (remix ในอัลบั้มนี้ดีหลายเพลงเลย) ท่อน drop ที่ไม่ค่อยมีความน่าเบื่อซ้ำ ๆ เหมือน dubstep ปี 2016 รวมถึงการ mix ที่ยังคงให้รายละเอียดยิบย่อยจากต้นฉบับ เลยเป็นอีก 1 remix ที่เราชอบในปีนี้


    7. Boys Noize - Hardkotzen (Jensen Interceptor Remix)


    Filthy, Dirty, Punk, Hard, Techno เพลงนี้เป็นผลงาน remix จาก Jensen Interceptor มาในแนว Techno ที่หนักหน่วง ดิบ โหดร้าย ใครที่ชอบหรือสนใจ techno เราแนะนำเพลงนี้เลย เป็นอีก 1 เพลงแนว techno ที่เราชอบในปีนี้


    8. GTA & Wax Motif - Get It All (Getter & Ray Volpe Remix)


    ผลงาน remix จาก Getter และ Ray Volpe และแน่นอนว่ามาในแนว dubstep เราฟังแล้วรู้สึกได้ว่าคนที่แต่ง drop แรกคือ Getter เพราะ drop นี่ทำให้เรานึกถึง remix ของเพลง All day I dream ที่ Getter remix ไว้เมื่อปี 2014 ไม่ใช่ว่าเพลงนี้เหมือนหรือลอกเพลงเก่ามานะ เราแค่นึกถึงเฉย ๆ ส่วน drop ที่ 2 เรารู้สึกถึงความเป็น hybrid trap ของ Ray Volpe เป็นอีก 1 remix ที่มี drop น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ และให้ความสนุกได้ดี


    9. Skream - Settled (Billy Turner Remix)


    ต้นฉบับของ Skream และถูก remix โดย Billy Turner โดยศิลปินทั้ง 2 ท่านนี้เราชื่นชอบและเคารพนับถืออยู่แล้ว 5555 ตอนแรกที่เราเห็นเพลงนี้เราตื่นเต้นมาก ๆ 5555 remix นี้มาในแนว techno ที่เราว่าสวยงามพอสมควร ทำให้คนฟังมีอารมณ์ร่วมได้ดีพอสมควร ถึง remix จะเพิ่งออกมาได้ไม่ถึงเดือนแต่ก็เป็นอีก 1 remix ที่เราชอบในปีนี้ ใครชอบ techno เราอยากให้มาลองฟังเพลงนี้เพราะเราชอบ 55555
    ปล. คือเราหา Youtube ของศิลปินไม่เจอเลยแปะเป็น spotify เอา ใครที่มี spotify เราก็อยากให้ฟังผ่าน spotify แต่ถ้าใครไม่มีก็เข้ามาฟังในนี้ละกัน https://www.youtube.com/watch?v=88nwJPnX_IU แต่ไม่ใช่ channel ของศิลปินนะ ศิลปินไม่ได้เงินจากการเข้าไปฟังลิงก์นี้นะ


    10. Juss B - Blow My Smoke (Bukez Finezt Remix)


    ผลงาน remix ของ Bukez Finezt ซึ่งเพลงนี้เราว่าต้นฉบับทำไว้ดีอยู่แล้วแต่ Bukez Finezt ก็ทำ remix ออกมาได้ดีเหมือนกันแต่ดีในคนละแบบ (คนละแนวกันอะเนอะเทียบกันไม่ได้) remix นี้เป็นแนว dubstep ตามสไตล์ของ Bukez Finezt เลยและก็เท่ด้วย แต่เพลงนี้เราว่าสั้นไปอีกแล้ว แค่สองนาทีนิด ๆ เองง อยากได้ยาวกว่านี้ 555555 เป็นเพลง dubstep อีกเพลงที่เราชอบในปีนี้เลยแหละ



    11. Skrillex & MUST DIE! - VIP's (MUST DIE! Remix)


    คืองี้ Skrillex กับ MUST DIE! ทำเพลง VIP's ด้วยกันแต่เป็นแนว House ซึ่งแฟน ๆ เดากันไว้ว่าเพลงต้นฉบับจะต้องออกมาเป็น dubstep แน่นอนเพราะทั้ง 2 คนนี้ทำ dubstep แต่ออกมาเป็น house เลยมีคนผิดหวังกันบ้าง (เราไง55) แต่ความหวังก็ยังไม่หมดเมื่อ MUST DIE! ปล่อย remix อันนี้ออกมาเป็นแนว dubstep อย่างที่แฟน ๆ ของทั้ง 2 ชื่นชอบ remix มีจุดเด่นที่พลังที่มหาศาล sound design ที่แสบสันเลยทำให้เพลงนี้เป็นอีก 1 remix ที่ดีของเพลงนี้


    12. Dek1millionbaht - Frozinbkk PT.1 (Remix ft. FIIXD)


    เพลงนี้ต้นฉบับเราชอบมากเพราะความเท่ remix นี้ได้ FIIXD มาแร็พให้อีกทำให้เพลงยิ่งเท่เข้าไปอีก รวมถึงท่อนฮุกที่ติดหูเรา เลยเป็นอีกเพลงที่เราชอบและเราว่ามันเท่มาก
    ปล. ทั้ง 2 คนเป็นคนไทยนะ


    13. DJ Skarface - Shadow The Jewels (DJ Shadow vs Run The Jewels)


    อันนี้จะเรียกยังไงดี 555 เราขอเรียกว่า mushup เลยละกัน อันนี้เป็นผลงานของ DJ Skarface ที่เอาบีทจากเพลงของ DJ Shadow และเอาแร็พของ Run The Jewels มาผสมกันอยากลงตัวและดีงามมากกว่าที่เราคาดหวังไว้เยอะมาก เพลงที่เราชอบมากที่สุดก็คือท่อนที่เอาเพลง What Does Your Soul Look Like Part 3 และ Organ Donor ของ DJ Shadow มาผสมกับเพลง Christmas Fucking Miracle ของ Run The Jewels ได้เท่มาก



    14. Virtual Riot - Warm Ups(อุ่นเครื่อง) [Humbornoize Flip]


    เพลงนี้เป็น remix จาก Humbornoize ในแนว 3ช่า แต่เราว่ามันเป็น 3ช่า ที่ดูดีและลงตัวมาก ๆ เรารู้สึกถึงความตั้งใจในการ remix ให้กลายเป็น 3 ช่า ไม่รก ไม่รำคาญ ลงตัวมาก ๆ


    และนี่คือ Remix ในปี 2017 ที่เราชอบและอยากให้คนอื่นได้ฟัง ถึงปีนี้จะไม่ดีสำหรับเราเท่าไหร่ แต่ก็มีเพลงที่เราประทับใจเยอะเลย สุดท้ายก็ขอสวัสดีปีใหม่ทุก ๆ ท่านและขอให้ปี 2018 เป็นไปตามที่ทุกคนต้องการนะครับบ และเดี๋ยวพบกันใหม่ใน Best of 2017 : Originals ที่จะยาวและเยอะกว่าบทความนี้แน่นอน 5555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in