เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movies Maniapanchess
Switched ผลัดกันเป็นสาวป๊อป
  • ชื่อเรื่องก็บอกอยู่ว่าSwitch แต่ชั้นไม่คิดว่ามันจะSwitch กันสนุกขนาดนี้


    Switched ดำเนินเรื่องโดยตัวละครหลัก 4 ตัว คือ อายูมิ(สาวป๊อป) อูมิเนะ(สาวโดนBully) โคชิโร่(หัวน้ำตาล) คากะ(หัวดำ) ปกติเราจะชอบเห็นพล็อตตัวละครสลับร่างกันระหว่างชายหญิง แต่ไม่เคยเห็นพล็อตสาวสวยโดนขโมยร่างโดยสาวขี้เหร่สักที เห็นแต่มีเหตุให้เปลี่ยนตัวเองจนสวยไปเลย เพราะฉะนั้น ชั้นจึงสัมผัสได้ถึงความดราม่าที่กำลังจะเกิดขึ้น...

    อายูมิสาวน้อยหน้าตาน่ารัก ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี ครอบครัวรักใคร่ ห้อมล้อมด้วยเพื่อนดีๆ ได้คบกับหนุ่มที่แอบชอบมาตั้งแต่เด็ก ชีวิตที่มีทุกอย่างพร้อม เธอแทบจะไม่เคยสัมผัสความทุกข์อะไรด้วยซ้ำ ผิดกับอูมิเนะ เด็กสาวหน้าตาไม่ได้สะสวย แม่ไม่ค่อยดูแล เพื่อนไม่คบ หนุ่มที่ชอบก็ไม่รู้จะได้คบกับเค้าวันไหน ชีวิตช่างดูไร้ค่า เธอเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง โดยสลับร่างกับอายูมิ สาวน้อยที่เธออิจฉา ในวันพระจันทร์สีเลือด (ซึ่งเป็นกิมมิคของเรื่องนี้)

    เป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วลุ้นมากๆเรื่องนึงเลย ตอนช่วงแรกหนังจะดูหม่นๆสิ้นหวัง ดูดาร์กๆ เป็นอีกมุมนึงของชีวิตที่อายูมิไม่เคยได้สัมผัส เพื่อนที่เคยคุยกันในร่างสวยอยู่ดีๆ ก็มีท่าทีรังเกียจ บรรยากาศรอบตัวเปลี่ยนไปทั้งๆที่อยู่ในที่ที่เดิมแท้ๆ "ชั้นก็เป็นชั้นคนเดิมนี่นา แค่ข้างนอกเปลี่ยนไปเท่านั้นเอง" คือเราชอบประโยคนี้มาก เหมือนคนเราอย่างแรกมันก็มองเห็นกันที่หน้าตาก่อนนี่แหละ นิสัยเป็นยังไงก็ไม่รู้ แต่หน้าตาจะเป็นตัวดึงดูดให้เราเข้าหา

    แต่ตัวหนังเองก็ไม่ได้เบลมหนุ่มหล่อสาวสวยว่าจะต้องนิสัยไม่ดีนะ อย่างอายูมิเป็นคนที่นิสัยดีใสซื่อมาก เรียกได้ว่าสวยทั้งภายในและภายนอก และจุดนี้เองที่ทำให้อายูมิ ลองใช้ชีวิตในร่างของอูมิเนะอย่างมีความสุข แต่ส่วนนึงก็เป็นเพราะมีเพื่อนดีแบบคากะด้วยแหละ เลยทำให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อ และกลายเป็นว่า อายูมิในร่างอูมิเนะกลายเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆได้ แต่อูมิเนะที่อยู่ในร่างสวยก็ยังมีนิสัยแบบเดิมๆ ไม่มีความสุขแม้จะมีหน้าตาที่สวยงามแล้วก็ตาม


    เราชอบสิ่งที่หนังพยายามจะสื่อว่า รูปลักษณ์ภายนอกมันก็เป็นแค่องค์ประกอบนึงในชีวิต เราเลือกที่จะมีความสุขได้ผ่านการมองโลกของเรา มองลบมันก็ลบ มองบวกมันก็บวก แล้วทุกคนก็สวยในแบบของตัวเอง ไม่จำเป็นที่จะต้องสวยเหมือนใครๆ

    ความลับของการสลับร่างก็ทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตาม ว่าสลับได้ไงและจะกลับยังไงวะ รวมถึงไม่สามารถโกรธใครลงได้เลย ตอนจบก็จบได้ปวดใจดี สงสารตัวละครหลายตัว แต่ก็แอบฮาวิธีการสลับร่างในตอนท้าย555 สรุปคือ ดีเลย ลุ้นตลอดแถมมีความพีค!! เดาทางไม่ถูก ไม่เสียเวลาชมใดๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in