เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryAuey Aioy
Vlong ไปกินไป
  • สวัสดีค่ะวันนี้ เราจะมาจัดเต็มขนทรัพร้านดังย่านเยาวราช ทั้งร้านดังร้านเก่าแก่ เรียกได้ว่าจัดเต็มเอาใจคนชอบกิน!!!!
    ขอบอกเลยว่ามีเเต่ร้านเด็ดๆ ร้านดีๆไม่กินไม่ได้เเล้วว
    ใครถูกใจร้านไหนก็สามารถตามไปชิมกันได้เลยย ซึ่งวันนี้ยกขบวนมาทั้งหมด3ร้าน มีร้านไหนบ้างตามไปดู!!


    เริ่มกันที่ร้านเเรก 

    1.เซี้ยหูฉลาม 
    ร้านนี้บอกเลยว่าเด็ด!! เป็นร้านเก่าเเก่ย่านเยาวราช อาหารจีนสไตล์รถเข็นแผงอยู่รีบถนนเลย ร้านมีที่นั่งเยอะ คนก็เยอะ^^
    พิกัด: ริมถนนเยาวราช ถ้ามาจากวงเวียนโอเดียนเลยเเยกเฉลิมบุรี อยู่ฝั่งซ้าย สังเกตุง่ายๆอยู่ตรงข้ามธ.กรุงศรีฯ 
    เมนูอาหารเขามี3อย่างนะ
    -หูฉลามน้ำเเดง (2ขนาด 300,500)
    -กระเพาะปลาน้ำเเดง 60บาท
    -ผัดหมี่ฮ่องกง 75 บาท แอบบอก(ใส่กุ้งเป็นตัวๆและโรยด้วยเนื้อปู^^) สดใหม่รับรองติดใจทุกเมนู











    2.ยิ้มยิ้มภัตตาคาร 
    ร้านนี้เปิดมา100ปี ใครชอบอาหารจีนดั้งเดิมต้องร้านนี้ บรรยากาศเรียบง่าย ภัตตาคารจีนโบราณสมัยอาก๋ง!

    พิกัด:อยู่ริมถนนเยาวพานิชตัดกับถนนพาดสาย ชั้นเเรกจะเป็นร้านตั้งใจอยู่ ชั้นที่2จะเป็นร้านยิ้มยิ้มภัตตาคาร
    เมนูเด็ดที่พลาดไปไม่ได้คือปลาดิบจีนที่เรียกว่าฮื่อเเซ อร่อยเด็ด ทางร้านจะแล่ให้เห็นหน้าครัว ไม่มีกลิ่น กินคู่กับผักต่างๆ และหัวไชโป๊เค็มหั่นฝอย จิ้มน้ำบ๊วยเจี่ยใส่ถั่วตัดรสหวานอมเปรี้ยว

    มาถึงร้านสุดท้ายกันแล้ว!!เอาใจสายหวานกันบ้าง

    3.ร้านน้องแอมขนมปังปิ้ง
    แน่นอนว่าทุกคนมุ่หน้าไปเยาวราชเพื่อกินขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช เเต่คิวมหาศาลกับอากาศร้อนๆ ทำให้เซียนเยาวราชตัวจริงชอบมานั่งร้านนี้ ร้านนี้เปิดมากว่า30ปี อย่างเมนูที่ขึ้นชื่อก็คือ ขนมปังปิ้งสังขยา นมเนย นมสดร้อน เเละชาไทยเย็น





    ขอบคุณที่มาจาก:
    https://www.ryoiireview.com/article/delicious-food-bkk/





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in