เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ป่วยลูคีเมียที่หัวร้อนที่สุดในโลก_93f.b
เนื้อคู่หรือจะสู้เนื้อย่าง
  • 12

                     
                      แกๆ แกว่าผู้ป่วยลูคีเมียคนนั้นยังอยู่ปะ เขาหายไปเลยอะ เออๆ 555555555555555 สวัสดีจ้า ผู้ป่วยลูคีเมียคนนี้ยังอยู่ดีนะคะ ไม่ได้มาอัพเดตนานหลังจากอ๊อดๆไปคราวก่อนนู้นนน ไม่รู้ว่ายังมีคนรออ่านอยู่ไหม แต่ยังไงก็อยากมาอัพเดตให้อ่านกันสักหน่อยน้า

                     ตอนที่อ๊อดอ๊อดไปคราวก่อน พยาบาลมีการถามด้วยว่าไม่ได้เจาะครั้งแรกใช่ไหม เก่งจังเลย เนี่ย นิ่งมากเลยนะ คือคุณพยาบาลอาจไม่รู้นะคะ ว่าหนูสวดมนต์สลับกับด่าฟ้าด่าเหวในใจตลอดเวลา จากที่เคยเล่าให้ฟังว่ากินยากลีเวคแล้วกระดูกจะแข็งขึ้น มันแข็งขึ้นมากจริงๆนะ เพราะว่าตอนที่หมอเจาะไขกระดูกให้เรานี่หมอใช้แรงกดจนเตียงโยกเลย และใช่ค่ะ ในส่วนของความเจ็บก็ยังคงไม่เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน(กัดฟัน)

                    ก่อนจะอัพเดตเรื่องต่อไป เราขออธิบายให้ฟังตามความเข้าใจเราก่อนว่า การตรวจหาเชื้อมะเร็งเนี่ย หมอจะตรวจจากเราสามระดับ คือ

    1. ระดับเลือด เจาะทุกครั้งก่อนพบหมอ
    2. ระดับไขกระดูก ถ้าอยู่ในช่วงโรคสงบก็จะเจาะปีละครั้ง (อันนี้แล้วแต่ดุลยพินิจของหมอ)
    3. ระดับยีนส์ ตรวจจากเลือดน่ะแหละแต่ลึกกว่าแล้วใช้วิธีการตรวจที่ซับซ้อนกว่า

                    ผลการอ๊อดๆ ที่ออกในช่วงเดือน พ.ค. ออกมาว่าดีมาก ไม่ผิดปกติอะไร หมอบอกว่าเราโชคดีมากนะที่เป็น 1 ใน 10% ที่โรคไม่กลับมาภายในระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งหมอจะขอตรวจดูในระดับยีนส์อีกครั้ง เพราะบางทีมันอาจจะมองไม่เห็นจากการตรวจสองระดับแรก ผลที่หมออยากได้คืออยากให้ออกมาต่ำว่า 0.001 ยกกำลัง log บลาๆๆๆๆ ซึ่งเราเองก็ฟังไม่ทัน เอาง่ายๆว่าช็อตไปตั้งแต่ได้ยินคำว่า log  คือคืนครูไปตั้งแต่จบม.หกแร้วอ่า                   

                    ไอ้การตรวจระดับระดับยีนส์เนี่ย เราไม่แน่ใจว่าใช้เวลาในการตรวจนานเท่าไหร่ (คือฟังไม่ทันจริงๆ) อย่างที่เราเคยบอกว่าหมอนัดเราจากเดือนละหนึ่งครั้งเป็นสองเดือนต่อครั้ง แก ชั้นไม่เคยมีความรู้สึกว่าสองเดือนมันนานขนาดนี้มาก่อนเลย ลุ้นกับผลยีนส์มาก เดือนแรกผ่านไปมันก็ไม่ยากเท่าไหร่นะ แต่พอใกล้จะเจอหมอนี่แหละ เครียดแบ๊บบบบบบบบบ แปรงฟันแล้วเลือดออกว่ะ อึ้ท้องเสียว่ะ หนาวๆร้อนๆจะเป็นไข้ปะวะ ช่วงนี้คลื่นไส้บ่อยจัง เป็นไรปะวะเนี่ย หรือผลมันจะออกมาไม่ดีวะ คือเป็นอะไรนิดหน่อยก็เอามาโยงเป็นแกทเชื่อมโยงไปหม้ดดดดดด เชี่ย แต่เลือดมันก็ไม่ได้ออกเยอะนะเว่ย ไม่เป็นไรหรอกป้ะ ทะเลาะกับแม่ซื้อทุกวัน เหมือนอีร่างดีร่างชั่วมันตีกันอยู่ ปกติก็นอนไม่ค่อยหลับอยู่แล้วนะ พอเหลือเวลาอีกหนึ่งอาทิตย์ก่อนจะเจอหมอ ชั้นแพนิคกว่าเดิมอี๊ก ตาค้าง นอนไม่หลับ พอนอนน้อยก็หงุดหงิดฉุนเฉียวง่าย รออะไรนานๆก็เริ่มตาขวางเหมือนโดนผีเข้าอะ บางวันก็ซึมเหมือนหมาหน้าเซเว่น บางวันก็เต็มไปด้วยพลังบวก(แม่งเลย) จะเป็นไรได้ไง อ้วนท้วนแข็งแรงสมบูรณ์ขนาดนี้ เอาเว้ยๆ อีกอาทิตย์เดียวก็ได้เจอหมอแล้ว ให้มันรู้ๆกันไปเร้ยยย

                        "สวัสดีค่ะ คนไข้ชื่อ....หรือเปล่าคะ เดี๋ยวขอเลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 4 เดือนหน้านะคะ จะได้เจออาจารย์หมอด้วยเลยทีเดียว" คือแก................................................................... ผีเข้ามาเป็นอาทิตย์ อยากเจอหมอใจจะขาดอยู่แล้วแต่มาดับฝันกันอย่างนี้ ชั้นแบบ ฮืออออออ แกเข้าใจคนที่มันลุ้นผลแล้วแพนิคมากๆไหม เราเหมือนคนอกหัก เหมือนถูกรุ่นพี่ปฏิเสธตอนสารภาพรัก เหมือนโอ๋เล็กที่รอเจอตี่ตี๋แล้วนกในเรื่องปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น เฮ้อ นี่ชั้นต้องเป็นหมาหน้าเซเว่นไปอีกสองอาทิตย์เลยร้อออ 

                      และเวลาที่เราตั้งใจรออะไร เวลามันจะเดินช้าเป็นพิเศษนะว่าไหม สองอาทิตย์หรือสองปี เรามาพบหมอแบบที่พึ่งรู้ว่าหมอเจ้าของไข้เราไม่อยู่แล้ว ฮือ ยังไม่ทันได้ร่ำลาหรือขอบคุณเลยด้วยซ้ำ กลายเป็นผู้ป่วยไร้หมอไปอีก แถมยังต้องไปตบตีกะเคาท์เตอร์พยาบาลเพราะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง กว่าจะได้เจอหมอก็ตีกับแม่ซื้อไปอีกกี่รอบก็ไม่รู้  

    และผลออกมาว่า 

    ว่าาาาาาาาาา 

    ว่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา 

    ตัดไปพักชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่ค่ะ

    /โดนตบ 5555555555555555555555555555555555555555 

    ผลออกมาว่าดีมากค่ะ ถึงไม่ได้ระดับตามที่หมอต้องการแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ดี คือ 0.07 จังหวะนั้นมีคนมาด่าว่าอีบ้ายังไม่โกรธเลยค่ะ เพราะดีใจมาก? เปล่าค่ะ เพราะเถียงไม่ออก นั่นแหละค่ะ แต่เพราะว่าเรายังหาเนื้อคู่ไม่ได้เลย หมอเลยแนะนำทางเลือกใหม่มา คือ NK Cells Therapy หรือ เซลล์เพชฌฆาตที่หลายๆคนอาจจะได้ยินกันมาบ้าง แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้ยินมา เราจะอธิบายให้ฟังคร่าวๆแบบรวดเร็วอ่านเพียงหนึ่งอึดใจก็ อ๋ออออออ นะคะ

                    NK Cells ก็คือเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งที่อยู่ในระบบภูมิคุ้มกันของเรามาตั้งแต่เกิดนี่แหละ หน้าที่ของมันก็คือการกำจัดสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคที่เข้ามาในร่างกายเรา โดยที่หมอจะเอาไอ้เจ้า NK Cells ไปเพาะที่ห้องทดลอง แล้วก็จะนำมาใส่ในร่างกายเรา(ที่โดนกระตุ้นด้วยเคมีบำบัดสูตรเบา)เพื่อให้เจ้านั่นเข้าไปกำจัดซลล์มะเร็งต่างๆที่เราอาจจะซุกซ่อนอยู่ในที่ต่างๆในร่างกายแล้วตรวจหาไม่เจอ 



    วิธีนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยนะคะ ซึ่ง ณ ตอนนี้ เราอยู่ในขั้นตอนรอฟังผลการตรวจเลือดเพื่อหาคนให้ NK Cells จากคนในครอบครัวอยู่ค่ะ จะต้องหาจากคนที่เหมือนเราแค่ 50% เท่านั้น ซึ่งถ้าทำวิธีนี้แล้วออกมาดี หมอบอกว่าเราอาจจะไม่ต้องปลูกถ่ายไขกระดูกเลยก็ได้ เอาวะ ไม่มีเนื้อคู่แต่อย่างน้อย ความหวังที่จะได้กินเนื้อย่างก็รำไรแล้ว แจ่มสุดๆไปเลยใช่มะคะ เริ่ดๆไม่หยุดเลยโว้ยยยยยยย


    ตอนที่พาพ่อกับแม่ไปเจาะเลือดลุ้นว่าใครจะได้เป็นผู้ให้ NK Cells กับเรา ด้วยความที่พ่อไม่ค่อยได้ไปหาหมอ พ่อกลัวเข็ม และนี่เป็นเพียงครั้งที่สองที่พ่อเราได้เจาะเลือดเท่านั้น

    เรา : ใครจะเข้าไปเจาะก่อน
    พ่อ : ลูกผู้ชายอยู่แล้วเว่ย /ลุกขึ้นยืน แม่ไปก่อนเลย

    โคตรจะซิทคอม 
    555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555




    tbc.




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nadia Lee Piew (@fb5356784735829)
NK Cells Therapy ราคาเท่าไรคะ
KK (@khwankaews)
เป็นกำลังใจให้นะคะ :)
อย่างฮา ติดตามตั้งแต่บทเเรก นึกว่าอ่านพ็อคเก็ทบุ๊ค เพราะคิดถึงจึงมาอ่านครับ
Chutamas Taweekul (@taweekulcm)
เสียดาย เซลแม่แอ๊ต มี NK เพียบ ถ้าใช้ได้ อยากให้สุดๆ
Chutamas Taweekul (@taweekulcm)
พ่อน่าร๊ากกกกกกก เสียสละเนอะ