Germany- Austria ฤดูใบไม้ร่วงRatikorn Klinpratoom
Salzburg จ๋า พี่มาแล้วววว
  • เราลาจากมิวนิค เยอรมัน ลากกระเป๋าจากบ้านเอเอฟ มุ่งสู่ออสเตรีย เป้าหมายที่จะไปนอนค้างคือ Obertraun เมืองที่อยู่ติดกับ Hallstatt แต่ถูกกว่า Hallstatt

แต่ก่อนจะไปถึง Hallstatt เราก็แวะเที่ยวที่ Salzburg กันก่อน ซึ่งเป็นเมืองผ่าน เรารีบออกจากมิวนิคแต่เช้า ไปถึง Salzburg สาย ๆ แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่ Locker สถานี จากนั้นก็เดินลัดเลาะเที่ยวไปในเมือง

ที่แรกที่เราผ่านแล้วเข้าไปเที่ยวถ่ายรูปคือ สวนของ Mirabell Palace เป็นสถานที่ถ่ายหนัง Sound of Music

ที่เมือง Salzburg ถือว่าเป็นบ้านเกิดของ Mozart ก็ว่าได้ ที่นี่จึงมีสถานที่ ของที่ระลึกเป็น Mozart เต็มไปหมด

จากนั้นเราก็เดินต่อไปข้ามสะพาน Markartsteg เป็นสะพานที่มีกุญแจล็อคที่ราวสะพาน ถ่ายรูปเกร๋ ๆ พอเป็นพิธีก็เดินต่อ ข้ามสะพานไปก็จะเป็นเขตย่านเมืองที่เป็นย่านการค้า แหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ

รวมทั้งมีบ้านของ Mozart ด้วย เสร็จแล้วก็เดินต่อไป ก็จะเป็นลานกว้าง ๆ Mozartplatz มีรูปปั้น Mozart เป็นจุดท่องเที่ยว เราหยุดพักกินแซนวิชที่ซื้อมาเป็นมื้อกลางวันแถวนี้

แล้วก็เริ่มเดินต่อ เป้าหมายของเราคือ ปราสาทโฮเอินซาลซ์บูร์ก Fortress Hohensalzburg ทางขึ้นชันมว๊ากกก แต่มันไม่สูงมากนะ แต่ชัน ๆๆ ชันชิบ เราอาจจะเดินทางที่เค้าไม่ได้เดินกันด้วย เค้ามีบันได ไม่รู้ไง เดินตามทางรถ พอเดินไปถึงข้างบนปราสาท กะว่าเออ เดินเล่น ถ่ายรูปชิล ๆ
    ทางชันมาก แม่จ๋าาา

ที่ไหนได้พอเดินไปถึงสุดคือ เข้าไม่ได้เลยจ้า เหมือนเป็นทางตันอยู่ข้างบนเลย อยากเข้าหรอ จ่ายเงินมาๆ ละนี่นึกถึงว่าเดินขึ้นมาถึงขนาดนี้แล้ว โอเค เข้าก็ได้จ้าาา

ปราสาทที่นี่มันเป็นเหมือนปราสาท หรือป้อมปราการแบบโบราณๆๆ เลย มันจะไม่ได้หรูหราหมาเห่า แบบพระราชวัง หรือประสาทเทพนิยายนะ แต่เป็นเหมือนปราสาทที่เอาหินมาก่อ ๆ ข้างในก็เป็นพื้นดิน ๆ ในซีรี่ส์แบบ Outlander อะไรงี้อ่ะ

มองลงไป วิวจากปราสาท

ข้างในทางก็ยังชันไม่หยุดไม่หย่อน เดินไปก็สงสัย คนที่อาศัยอยู่ในนี้เค้าเดินกันยังไงวะ วันๆ  เดินจิกๆๆ เขย่งยังไงไหววะ
    เนี่ยยย เห็นแบบนี้แต่ทางมันชัน ลื่นมาก ชันแบบต้องทำทางให้เดินด้วย

ปราสาทมันจะวก ๆ วนๆ นิดนึง เราก็เดินตามๆ ทางไปเรื่อย ๆ ข้างบนมันมีโบสถ์ด้วยนะ แล้วก็มีพวกร้านอาหารด้วยอ่ะ คือ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แจ่มว้าววว วิวดีมากกกกก
    ร้านบนปราสาททท แจ่มมาก

เดินวนไปมาจนรอบ เราก็เดินจิกเท้ากลับลงมา ระหว่าทางกลับไปสถานีรถไฟ แวะกินอาหารเอเชีย ก็ใช้ได้เลย แต่ก็เยอะมาก

จากนั้นเราก็นั่งรถไฟต่อไปค้างที่ Hallstatt ที่ฝันร้ายรอเราอยู่