เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Germany- Austria ฤดูใบไม้ร่วงRatikorn Klinpratoom
เที่ยว Neuschwanstein Castle ต้นแบบปราสาทดิสนีย์แลนด์
  • วันที่สองเราแพลนไป ปราทาสนอยชวานสไตน์ Neuschwanstein Castle ที่อยู่เมือง fussen ซึ่งอยู่ในแคว้นบาวาเรีย เหมือนกับมิวนิค ใช้ตั๋ว Bayern Ticket คุ้มมากกก เพราะใช้กี่รอบก็ได้ใน 1 วัน แล้ววันที่เราไปคือวันอาทิตย์ที่เริ่มใช้ได้ตั้งแต่เที่ยงคืน เพราะถ้าเป็นวันจันทร์ - ศุกร์ จะเริ่มใช้ได้ต้อง 9 โมงเช้าแหน่ะ ... เริ่ดดดมาก ซื้อแบบ group 2 คน แค่ 32 ยูโรเอง ใช้ได้หมดทั้งรถไฟในเมือง แล้วก็ระหว่างเมืองที่อยู่ในแคว้นบาวาเรีย


    เรารีบออกกันแต่เช้า ตอนแรกพยายามจองตั๋วเข้าในปราสาท แต่ว่าเต็มก็เลยขี้เกียจไปซื้อหน้าปราสาท เพราะแพลนจะเข้าปราสาทที่อื่นอยู่แล้ว แล้วที่นี่มันถ่ายรูปข้างในไม่ได้ด้วย 

    นั่งรถไฟไปถึง (นี่จำไม่ได้นะว่าเปลี่ยนสายอะไรบ้าง) แต่ก็ใช้จาก google map กับ เว็บของ DB เว็บรถไฟเยอรมันควบคู่กัน แต่รู้สึกว่าจะนั่งยาวจากมิวนิคเลยมั๊ง แล้วพอลงสถานี Fussen ทุกคนก็ไปปราสาทกันหมดแหละ มันจะมีรถ shuttle bus จอดรออยู่ ควรรีบจ้ำ ๆ หรือวิ่งไปให้เร็วเพราะเดี๋ยวจะต้องยืน 

    รถบัสนี้ ใช้ตั๋ว Bayern Ticket ขึ้นได้ฟรีเลยจ้า รถบัสจะไปจอดตรงที่ด้านล่างปราสาท จะขึ้นรถบัสต่อไป รถม้า หรือว่าเดินขึ้นก็ได้นะ ด้วยอากาศดี ๆ แล้วก็ไม่รีบขึ้นไป เพราะเราไม่ได้จองตั๋วปราสาทไว้ ก็เลยเลือกเดินขึ้นจ้าา วิวสองข้างทางคือสวยมาก เพราะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีพอดี


    แต่ตอนที่ไปถึงฟ้าครึ้มตลอด เดินไปถึงปราสาทก็ไม่เห็นยอดเลย 


    ก่อนมา เราเห็นข่าวว่าสะพานที่เป็นมุม เป็นจุดถ่ายรูปกับปราสาทเค้าปิดซ่อมพอดี ตอนแรกเครียดมากกกก แต่พยายามอ่านรีวิว ก็มีหลายคนบอกว่ามันมีโซนที่เค้ากั้น แต่ก็มีคนปีนเข้าไปถ่ายรูปกัน ก็เลยลองดู มันมีที่กั้น แล้วก็มีคนเดินเข้าไปจริง ๆ ซึ่ง เอาจริงแล้วมันจะเป็นหน้าผาด้วย ถ้ายืนถ่ายไม่ดี พลาดตกลงไปก็ ซวยยยเอง เพราะเค้าเตือนแล้ว เราเข้าไป แต่ก็ไม่กล้าไปขอบ ๆ มากหรอก ถ่ายอยู่ไกล ๆ 



    หลังจากนั้นก็เดินลงมาด้านล่าง ซึ่งมีทะเลสาบ สวยมากกกก น้ำใสมาก แนะนำมานั่งเล่น ถ่ายรูปตรงนี้เลยจ้า 





    หลังจากเดินเล่น ถ่ายรูปอะไรเสร็จเรียบร้อย ก็นั่งรถบัสกลับไปสถานีรถไฟ นั่งรถกลับมิวนิค กลับไปพักโรงแรมแปบนึง พอค่ำ ๆ ก็ออกไปกินเบียร์ที่โรงเบียร์ Hofbräuhaus กัน



    อีหอย โรงเบียร์คนเยอะมว๊ากกกก เดินเข้าไปคือบรรยากาศวุ่นวายมาก อย่าหวังจะให้ใครสนใจ เดินหาโต๊ะเองเลย ส่วนใหญ่ถ้าไป 2-3 คนก็จะแชร์โต๊ะกัน เห็นตรงไหนว่างก็เข้าไปเสียบเลย เดี๋ยวพนักงานจะมาบริการเอง พนักงานก็จะมีความเก๋า มีความสุภาพ + กวนตีนในระดับนึง ก็นะ งานหนักขนาดนี้ ต้องรับมือกับคนเมามหาศาล จากทั่วมุมโลกขนาดนี้ ถ้าไม่เก๋าจริง ทำไม่ได้แน่นอนอ่ะ เราสั่งขาหมู แล้วก็เบียร์มากิน ดื่มด่ำกับบรรยากาศโรงเบียร์เยอรมันแท้ ๆ ฮ่ะ ๆ เหมาะกับการมากับเพื่อน ๆ เยอะ ๆ คงสนุกดี 




     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in