เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Germany- Austria ฤดูใบไม้ร่วงRatikorn Klinpratoom
ทริปยุโรปเริ่ม! ชะนีออกเดินทางด้วยอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
  • อาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ จำได้ว่ารู้จักมันครั้งแรกตอนเรียนมหาลัย ปี 1 เป็นช่วงก่อนไปรับน้อง (ว้าก) ที่ต่างจังหวัด ไม่รู้ว่าเพราะห้องเรียนที่หนาวมากจนอั้นฉี่บ่อย ๆ หรือความตื่นเต้นทำให้ก่อนออกเดินทางเรามีอาการฉี่กระปริบกระปอย ฉี่ไม่ออกมาหลายวัน ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่คิดว่าถ้าต้องนั่งรถทัวร์รับน้องกว่าจะถึงเพชรบุรี ต้องฉี่ราดตลอดทางแน่ ... เลยตัดสินใจก่อนออกเดินทางทั้งที่ขนข้าวของขึ้นรถบอกรุ่นพี่ว่า ไปไม่ไหวจริง ๆ ปวดท้องมาก สุดท้ายเราก็ไม่ได้ไปรับน้อง ซึ่งก็เสียดายมาก แต่กลับมาบ้านซื้อยากินอาการก็ดีขึ้น หลังจากนั้น ก็เจออาการนี้เป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะช่วงทำงาน 

    แล้วชะนีที่กินน้ำน้อยก็ต้องมาเจอกับอาการนี้ก่อนขึ้นเครื่องบินไปยุโรป 12 ชม. ยิ่งกว่าไปเพชรบุรีอี๊กกกรู แต่ชะนีไหวตัวทันพยายามรักษาตัวให้หายก่อนเดินทางด้วยการขอชื่อยาพี่หมอแล้วก็ไปซื้อมากิน พี่หมอให้กิน 10 วัน ซึ่งเราเริ่มกินก่อนเดินทาง 1 อาทิตย์ ตลอดอาทิตย์อาการก็ไม่ได้ทุเลาลง ยิ่งเครียด ยิ่งคิดว่าจะเดินทางแล้ว ต้องหาย ๆ นึกถึงเรื่องนี้ตลอดเวลา ย้ำว่าตลอดๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนยิ่งเครียดอาการยิ่งกำเริบ ชะนียิ่งฉี่ไ่ม่หยุดทั้งวัน  

    จนวันเดินทาง ถึงสนามบินกินอะไรไม่ลง เข้าไปนั่ง Lounge ก็ไม่อยากกินอะไร ปวดท้องเบา ๆ ดื่มน้ำเปล่าไปแก้วนึง เครียดมากจนแฟนบอกว่าให้ถามพี่หมอ เลย message ปรึกษาพี่หมอว่าไม่หายเลย พี่หมอถามว่ากินยากี่วันแล้ว บอกว่าอาการดีขึ้นมั้ย เราบอกไม่ดีขึ้นเลย พี่หมอก็ได้ให้คำปรึกษามาว่า 


    เตรียมเงินค่าห้องน้ำเยอะ ๆ นะ ห้องน้ำที่ยุโรปแพง !!


    แป่วววววว


    ขึ้นเครื่องเราคิดว่าปกติตอนอยู่บ้านพอหลับมันก็เหมือน shut down ตื่นมาเข้าห้องน้ำตอนเช้าเลย คงไม่ต้องลุกเดินไปห้องน้ำตลอดไฟลท์หรอกมั๊งงงง ที่ไหนได้มันเครียดดดด จนนอนไม่หลับ นอนไม่สบาย คิดตลอดเวลาว่าปวดท้อง ๆๆ 

    หลับ ๆ ตื่น ๆ แอร์มาเสิร์ฟอาหารรอบแรกรอบดึก เราก็หลับหูหลับตา ไม่กินอะไรทั้งสิ้น เข้าห้องน้ำไปประมาณ 3-4 รอบ แล้วก็นั่งปวดท้องเบา ๆ ความพีคคือก่อนเครื่องลง เราก็รู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ แต่ก็อืมใกล้ลงละ พอได้ๆ แต่ก็มาคิดว่าเครื่องลงกว่าจะได้ออกไปอีก กว่าจะ ตม. โน่นนี่ .. โอ๊ยยย ณ จุดนั้นที่ทุกคนนั่งรัดเข็มขัด เครื่องแลนด์ กรูก็ปลดเข็มขัดวิ่งไปเข้าห้องน้ำ ... แอร์มาทุบประตูดังสนั่น ... บอกว่า ยูว์ไม่มีเวลาแล้วนะ ......... เยสๆๆ เว็ทอะมินิท กรูฉี่ไม่ออกกกก แงๆๆๆ .... พรวดดด เปิดประตูออกมา อีห่า ฝรั่งหันมามองทั้งลำ ... อายชิบหายยย
    .
    .
    เพิ่งถึงแฟรงเฟิร์ต ต้องผ่าน ตม. แล้วก็ไปรอต่อเครื่องอีก 


    แต่ด้วยความที่มาตื่นเต้นกับการต่อเครื่อง ผ่าน ตม. หา Gate เลยทำให้อาการปวดท้องหายไปได้วุ้ยยย แต่อาการปวดหัว ง่วง มาแทนตอนรอเครื่อง


    จากแฟรงเฟิร์ต มาถึงมิวนิค ... สาบานเลยว่าพอเครื่องลงปุ๊บ ต้องทำโน่นนี่ คิดเรื่องเที่ยว หารถไฟ ซื้อตั๋ว หลงทาง บลาๆ อาการปวดท้อง อาการปวดฉี่มันหายไปเลยวุ้ย ร่างกายกลับมาเป็นปกติเลย โอ๊ยย สิ่งที่เสียดายที่สุดคือกรูไม่ได้กินอะไรบนเครื่องนี่แหละ ... 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in