เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
TV Series: เคว้ง (The Stranded)
  • ดูจบแล้วจ๊ะ จบแบบฝืนๆ คือไม่รู้จะบ่นอะไรเลย เพราะแม่งมีเรื่องให้บ่นเยอะมาก ตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้ายอะ เป็นซีรีส์ที่ทำให้เกิดคำว่า อิหยังวะ? ตลอดเวลา ย้ำ ตลอดเวลา จริงๆ

    แล้วเป็นอิหยังวะในแง่ที่ไม่ดีอะ คนละอิหยังวะกับตอนดู In The Tall Grass อันนี้เป็นอิหยังวะแบบ มึงเอางี้จริงดิ??? แน่ใจนะ??? แต่ละสิ่งแต่ละอย่างแม่งโคตรไม่เม้คเซ้นส์เลยบอกตรงๆ

    ต่อไปนี้จะมีสปอยล์ ... รีวิวแบบไม่สปอยล์ไม่เป็นอะค่ะ - เอาจริงๆ จะเรียกว่ารีวิวก็ไม่ถูก มันเหมือนดูแล้วมาบ่นมากกว่า ฮ่าๆๆ

    เอาข้อดีก่อนนะ
    ๑. ทะเลสวยมากกกก ไปถ่ายที่เกาะไหนอะ อยากจะตามไปเที่ยวเลย 
    ๒. พี่วินัย ไกรบุตร เล่นดี เนียน อิน เหมือนอินอยู่คนเดียวในเรื่อง ไม่สิ บรรดารุ่นใหญ่ที่มาเล่นดูอินกันหมดแหละ เอาจริงๆ สินจัย ศรัณยูกับแฟน แต่พี่วินัยแกออกมาบ่อยสุด เลยแบบ บทพ่อของแกช่างน่ารัก
    ๓. เพลงประกอบ ... หมายถึงเพลงของปาล์มมี่เพลงเดียวนะ ส่วนเพลงอื่นๆ ที่เหลือนี่เดี๋ยวจะด่าในย่อหน้าต่อไป
    ๔. เครื่องแต่งกายสวย ... ดูแล้วเพลินตาดี หมายถึงชุดของคราม พ่อคราม และแม่ของครามนะ ผ้าสวยดี
    ๕. ...คิดไม่ออกแล้วค่ะ

    มาที่ข้อเสียกันจ้าาาาาาาา
    ๑. บทระหว่างครามกับอนันต์ในตอนแรก หน้าล็อคเกอร์ คือแบบ อะไรวะ อะไรของมึ้งงงงง งงอ่ะ โคตรงง จนถึงตอนนี้ยังไม่หายงงว่าอีสองคนนี้มันจิกกัดอะไรกัน
    ๒. งงความซึนามิฟาดเกาะจนโรงเรียนพัง แต่ต้นไม้ด้านล่างๆ ยังอยู่ดี เป็นต้นไม้ที่เก่งมากเลยอะ นี่ไม่ได้พูดถึงแค่ต้นมะพร้าวริมชายหาดนะ แต่ต้นไม้ทั้งหมดทั้งมวลอะ แม่งอยู่รอดเขียวชะอุ่มว่ะ เรือเรอนี่โดยฟาดขึ้นมาถึงลานหน้าโรงเรียนแล้วอะ แต่ต้นไม้แม่งไม่เป็นไรเลย เยี่ยมยอด
    ๓. ตอนซึนามิมา น้ำพัดทุกอย่างลอยหมดเลย ยกเว้นรถที่พ่อและครามนั่งอยู่ในนั้น ใช้ยางดีหรอ หรือว่ายังไง แน่นหนึบ เกาะถนนดีเป็นเยี่ยมอะ ยางรถหรือตัวดูดเอาดีๆ
    ๔. พ่อให้มีดกับคราม มีดเป็นรูปพญานาค พ่อแม่งสปอยล์ตั้งแต่ต้นเรื่องอะ จบนะ
    ๕. ฉากแรกๆ ตอนซึนามิยังไม่มา ได้อารมณ์แบบว่า ครามเป็นอควาแมนหรือเปล่า หรือซีรีส์นี้จะอ้างอิงจากนิยายเรื่องนิราศมหรรณพ ดีใจนะ ถ้ามันคือนิราศมหรรณพ แต่พอดูไปๆ แม่งไม่ใช่ละ
    ๖. หลังซึนามิมา ก่อนที่เราจะมาพูดเรื่องเครื่องแต่งกาย มาที่เมคอัพก่อน ซีรีส์ติดเกาะ ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟใช้ ของใช้มีจำกัด แต่ผู้หญิงทุกคนยังหน้าเต็ม อายไลน์เนอร์ อายแชโดว์ มาสคาร่า ในขณะที่ผู้ชายปากแตกกันแล้ว แต่ผมก็ยังเซ็ตอยู่นะ เห็นนะว่าปากแห้งอ่ะ แต่ผมเป็นทรงว่ะ ยอมใจ
    ๗. หน้าผมไปแล้ว มาที่เสื้อผ้ากันค่ะ เราจะมองถึงเหตุและผลนะ ในเมื่อบ้านพักของเด็กส่วนใหญ่มันถล่มไปแล้ว เหลือแค่ไม่กี่หลัง หลายคนต้องมานอนในตึกเรียนเพราะไม่มีบ้านนอน แต่น้องๆ พวกนั้นไปเอาเสื้อผ้ามาจากไหนมากมายอะคะ แถมการซักการตากยังแบบสะอาดเอี่ยม รีดเรียบกันได้ คนทำซีรีส์ลืมคิดเรื่องนี้หรอคะ
    ๘. บนเกาะมีโรงเรียนและมีชุมชนอยู่ เด็กในโรงเรียนก็กินนอนอยู่ที่โรงเรียน เข้าใจว่าไม่ได้ออกนอกเกาะจนกว่าจะปิดเทอมปะ แต่ทำไมนักเรียนทุกคนเป็นเด็กดีกันจัง ไม่มีใครออกไปเที่ยวเล่นในป่าเลย เป็นป่าต้องห้ามแบบในแฮร์รี่ พอตเตอร์ หรอ ก็ไม่ใช่อะ ดูไม่เห็นมีใครพูดถึงป่าแล้วหลอนกันเลย
    ๙. บ้านที่ครามกับโจอี้ไปเอายาแล้วเจอเรือบนหน้าผา บ้านดูสภาพดีมากนะ แต่ทำไมเรือไปอยู่บนหน้าผาอะ โอเค น้ำซัดเรือขึ้นไป แล้วบ้านไม่โดนไรเลยหรอ เออ งง เอ๊ะ หรือเราตาไม่ดี แต่ไม่อยากกลับไปดูใหม่แล้วอะ เบื่อ
    ๑๐. อริสามีจักรยานปั่นไฟ แต่ทำไมนางไม่เอามาใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างอื่นนอกจากฟังเพลงอะ งง
    ๑๑. การซ่อนปมในหนังสือ Gone with the wind เออ เอาเลขตีพิมพ์ครั้งที่หนึ่งเลย แล้วเสือกใช่อีก แบบ ง่ายไปปะวะ ทีอีโครงกาพย์ไรนั่นยังคิดตั้งนาน ตลกกก
    ๑๒. อนันต์มีความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเมย์เพียงเพราะว่าอนันต์จ่ายค่าเทอมให้เมย์ แค่นั้น?? ทำตัวอย่างกะเจ้าชีวิิตเลยนะแก
    ๑๓. งงฉากนัวเนียระหว่างหญิง (ผมบ๊อบ สวยๆ เก๋ๆ) กับไอซ์ มีเพื่ออะไรอะ ไม่ต้องมีก็ได้ปะ 
    ๑๔. ฉากตอนขอเสื้อผ้ามาทำใบเรือ แล้วสามสี่คนก็มาโอดโอยว่า เสื้อชั้นเวอซาเซ่นะ ลิมิเตดนะ นั่นนู่นนี่ ใบเรือต้องเป็นตราเวอซาเช่ กุชชี่ จิวองชี่ คือแบบ อะไรของเมิงงงงงงงงงงงงงงงงงง ประสาทแดก
    ๑๕. เพลงประกอบ นอกจากเพลงปาล์มมี่แล้ว เพลงทุกเพลงที่เอามาใส่นี่คืออะไรก็ไม่รู้ ชีวิตเดี่ยวของเบิร์ด เพลงของบอดี้สแลม คืออยู่ๆ ก็เด๋อๆ โผล่เข้ามา แล้วมันโคตรจะไม่เข้าเลยอะ ดูแล้วกระอักกระอ่วน
    ๑๖. ทำไมเราต้องเห็นฉากเซ็กซ์ระหว่างอนันต์กับเมย์อะ เค้าอยากให้เราเห็นความห่วยแตกไม่ได้เรื่องของอนันต์หรอ เลยทำให้เมย์หันไปหาครามที่เร่าร้อนกว่างี้???
    ๑๗. ตอนจบที่ครามโผล่ประตูทะลุมิติไปแล้วเจอแก๊งฮอร์โมนวัยว้าวุ่นอีกแกงค์นึงบนดอย คืออะไรอ่ะ แล้วก็คอสตูมจัดเต็มพอๆ กับอีพวกที่อยู่เกาะเลย แล้วสรุปมนุษย์แก่ๆ ไม่มีหลงเหลือแล้วใช่ไหมนอกจากครูหลิน คือทั้งโลกมีแต่แกงค์ฮอร์โมนสองแกงค์เนี่ยหรอ
    ๑๘. ...พอก่อนดีไหมเรา

    ตั้งชื่อว่าเคว้ง ก็คงจะตั้งใจให้คนดูรู้สึกเคว้งไปด้วยหลังดูจบ อยากให้หาคำตอบและอยากดูต่อแบบที่ซีรีส์งงๆ ของต่างประเทศเค้าทำกัน แต่เราไม่รู้สึกอะไรแบบนั้นเลยหลังดูจบ โอเค ครามไม่ใช่คน เป็นพญานาคแหละ มาขนาดนี้ละ ครูหลินตัวปลอมก็น่าจะเป็นแนวเดียวกัน ส่วนอีพวกบนดอยจะไปอยู่ตรงนั้นได้ไง พวกที่เกาะจะอยู่ต่อยังไง ลูกเมย์จะเป็นลูกของใคร แล้วโลกมนุษย์จะเป็นไงต่อนี่แบบ พอเถอะ กูไม่อยากรู้แล้วอะ 

    ถ้าจะทำซีซันสองต่อ รบกวนนะคะ ช่วยแคร์เหตุและผลหน่อย ไม่ใช่เน้นจะทำแนวแฟนตาซี มิติคู่ขนานจนลืมเหตุและผลในความเป็นจริงจนหมด เสื้อผ้าหน้าผมอะเบาๆ หน่อย เยอะเหลือเกินพ่อคุณแม่คุณเอ้ย ติดเกาะที่มีโรงเรียนหรือที่มีพารากอนอะ เอาดีๆ 

    อาจจะเพราะมีนักแสดงวัยรุ่นเป็นหลัก นี่เลยรู้สึกเหมือนดูกอสสิปเกิร์ลเวอร์ชั่นไทยแบบติดเกาะ โยนเจ้าแม่นาคีใส่เข้าไปหน่อย Voila! ออกมาเป็น เคว้ง

    เอาจริงๆ ถ้าเปลี่ยนจากศรัณยูเป็นพงษ์พัฒน์นี่จะคิดว่านาคีภาคเน็ตฟลิกซ์จริงๆ นะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in