เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Book: The Cabinet of Curiosities เล่นแร่แปรศพ
  • ก็จะยอมรับแบบโง่ๆ เลยว่าเหตุผลหนึ่งที่เราซื้อเล่มนี้ก็เพราะปก แหะๆ เห็นปกแล้วชอบอะ รู้สึกมันดึงดูดอย่างบอกไม่ถูก คำโปรยหน้าปกก็อื้อหือเข้าไปอีก 'เมื่อการฆ่าใครคนหนึ่ง...เท่ากับการยืดอายุของใครอีกคน' หลอกล่อกันสุดๆ ประกอบกับปกหลังที่บอกสภาพของศพไว้ประมาณว่า โดนผ่าและเอาเส้นประสาทไขสันหลังออกไป นี่ก็อินไง ปวดหลังอยู่ตอนนั้น พอจะมีความรู้เรื่องผ่าหลังอยู่นิดหน่อยจากที่หาข้อมูลมาก็เลยซื้อเลยยยยย ซื้อไปทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักหรือได้ยินชื่อคนเขียนหรือพี่เพนเดอร์แกสต์มาก่อน ซื้อไปทั้งๆ ที่นิยายแนวนี้ไม่ใช่แนวถนัดของเราด้วย ปกติไม่อ่านแนวฆาตรกรรม สืบสวน สอบสวน อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นกำลังหาอะไรมาต่อยอดความบันเทิงจาก นิราศมหรรณพ และ กาหลมหรทึก ความสนใจเลยยังติดอยู่ที่แนวนี้อยู่ก็เป็นได้

    เนื้อเรื่องคือเจอศพจำนวนมากโดนผ่าหลังเอาเส้นประสาทไขสันหลังออกไป เอาไปทำบ้าอะไรก็ไม่รู้ แล้วมันจะไปต่อชีวิตใครยังไง นี่เราจะเจอกับคนที่เป็นอมตะหรอ อ่านแล้วรู้สึกบันเทิงมาก บันเทิงกับทุกหน้าที่เปิดอ่าน แต่ที่มากกว่าความสนุกก็คือความหลอน

    หลอนขนาดที่ถ้าอ่านก่อนนอน คืนนั้นต้องเปิดไฟนอนอ่ะ อาจจะเพราะช่วงนั้นอาจจะขวัญอ่อนกว่าช่วงนี้ เพราะนี่ตั้งแต่กินยาต้านซึมเศร้า ความหลอน ความกลัว ผี เงา ต่างๆนานานี่มันหายไปหมดเลย ไม่ต้องเปิดไฟนอนอีกต่อไป ลงไปหาของกินในครัวดึกๆ ได้ ความกลัวผีหายสิ้น มีก็แต่ความกลัวมนุษย์ด้วยกันเนี่ยแหละที่เพิ่มขึ้น อ่าว นอกเรื่อง ต่อ -- เสียวสันหลังมากอ่ะ นอนคว่ำอ่านไม่ได้นะจ๊ะ เสียวแว๊บ เหมือนมีมีดมาจ่อที่หลังไรงี้ ต้องนอนหงาย ปิดหลังตัวเองให้มิดชิดแล้วถึงจะอ่านได้จ้ะ หลอนขั้นนั้น ฮ่าๆๆ

    อ่านจบก็หลอนค้างแทบจะเอาหนังสือไปเผาทิ้ง คือบ้าไปแล้ว ไม่รู้หลอนอะไรขนาดนั้น ตอนไปหาเล่มนี้มาจากชั้นหนังสือก็คือมันถูกซุกไว้ใต้หนังสืออื่น หันสันปกเข้ากำแพง คว่ำหน้า นี่ต้องกลัวขนาดไหนถึงไปซุกไว้แบบนี้ แต่ก็จำได้นะว่าหลังอ่านจบก็เอาไปขายของให้เพื่อนพ้องน้องพี่ แก มันสนุกมาก มาอ่านกันเถอะ มาหลอนด้วยกัน แต่ก็ไม่ค่อยจะมีใครอยากมาหลอนด้วย สงสารตัวเอง

    จำได้ว่าตอนนั้นไม่ได้รู้สึกทึ่งถึงความเก่งกาจของพี่เพนเดอร์แกสต์เท่าไหร่นะ คือก็ทึ่งแหละ แต่ไม่ได้ทึ่งขนาดอิ ศพหมื่นองศา (Brimstone) อันนั้นคือพี่เก่งเกินมนุษย์ไปแล้ว 

    มารีวิวเล่มนี้ทิ้งไว้โดยที่ยังไม่ได้อ่าน สาปนั้นคืนสนอง (Still Life with Crows) ว่าจะเริ่มเมื่อเย็นวานแต่ก็ไม่อ่าน นอนเฉย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in