เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Playlist: Melancholia
  • เมื่อวานรู้สึกอยากฟังเพลงรัก แต่วันนี้ไม่ละ วันนี้ดิ่ง — เรามาเปิดลิสต์เพลงโศกกันดีกว่าค่ะ

    เราเจอเพลงนี้มาจากการเสิร์ชหาเพลงของ Laura Marling แล้วเราก็เจอเพลงนี้ แล้วมันก็ดี


    Went to the doctor and he said / There are no pills to cure a heartache / Just try and love yourself instead ... I always try to look ahead / But always seems so far behind 

    โดนเทหรอ อยากร้องไห้หรอ เชิญมาฟังเพลงนี้ค่ะ //กวักมือเรียก

    *


    เพลงนี้เป็นเพลงที่เรารักตลอดกาล ถ้ามีคนถามว่าเรารู้สึกยังไง เราจะส่งเพลงนี้ให้เค้าฟัง แม้จะไม่ได้อกหัก แต่เพลงนี้มันก็บอกทุกอย่างที่เรารู้สึกได้อย่างดีมากๆ

    อารมณ์น้อยๆ ของคนเดียวดาย ไม่คิดเคยทำร้ายใคร กับใจน้อยๆ ที่ล้มลงไป ไม่หวังให้ใครให้คืน แค่เพียงจะให้อย่างนั้นอยู่คนเดียว จะนอนหลับฝันอยู่คนเดียว ไม่ยอมตื่น

    *

    เราขอยัดสองเพลงนี้มาทีเดียวเลย เพราะอารมณ์มันคล้ายๆ กัน รักคนเก่าอยู่ รักคนใหม่ไม่ได้ แย่จัง ฟังดูใจร้าย แต่มันไม่ได้จริงๆ ให้ทำไง


    และเพลงนี้ค่ะ


    ปล เราชอบแทมพอนแดงๆ ที่ติดอยู่บนเสื้อนาง ฮ่าๆๆ

    *

    ต่อกันที่เพลงของ Keaton Henson อีกสักเพลงกับ 10AM, Gare du Nord


    เพลงของคนโดนเทที่แท้ทรู ท่อนที่ว่า Please do not break my heart / I think it's had enough pain to last the rest of my life นี่แบบ...เชี้ยยยยย ฆ่ากูเถ๊อะะะะ



    Laura ที่รัก เรารักเพลงของ Laura — นางเป็นเด็กที่แก่แดดนะ เราว่า เพลงนี้มันนานแล้วนะ น่าจะ 5-6 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นนางก็น่าจะแค่ 20 เองมะ แต่ดูเพลงดิ โคตรแก่ อย่างกะอายุ 40 อัพ แล้วผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างโชกโชน ยอมใจนางจริงๆ

    I will never look into the face of my father or my friends / And be able to say, I'm okay, I'm okay / I don't feel pain anyway / Not anymore anyway

    *

    หากพูดถึงเพลงโศก เพลงหม่น เพลงเทาๆ ที่ติดจะไปทางมืดๆ ดำๆ เราจะขาดคนนี้ไปได้อย่างไรคะ — เฮียข้าว Damien Rice ค่าาาา //standing ovation มืออย่างรัววววววว เหล่ามนุษย์ผู้เสพเพลงเศร้าย่อมรู้จักเฮียเป็นอย่างดี เฮียแกมีเพลงเศร้าเยอะจนเราเลืิอกไม่ถวกกก เอาเพลงไรดีๆ เอาแบบคลาสสิคละกัน ที่สุดตลอดกาลของเฮีย  Cannonball เด้อ //ปรบมือ ...มึงจะเยอะอะไรขนาดนี้อิเจน


    ใช่ค่ะ ... Life taught me to die

    *

    เพลงสุดท้ายของลิสต์นี้ เดี๋ยวจะไปทำงานต่อละ อู้เยอะละแก

    ใครเป็นโรคซึมเศร้าแล้วอารมณ์กำลังพีคกรุณาอย่าฟัง รออารมณ์ดีๆ ค่อยฟังเนาะ — ถามตัวเอง: แล้วเมื่อไหร่ล่ะที่จะอารมณ์ดี? ตอบเอง: ไม่มี ...เออ งั้นฟังไปเถอะ ฮ่าๆๆ แต่ก็ดูแลตัวเองด้วยละกัน


    เรา ในฐานะที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าโดยการวินิจฉัยของจิตแพทย์ (บ่คิดไปเองเด้อ มันมีจริงๆ แล้วหมอก็บอกว่านี่ป่วยจริงๆ) เราถูกเพื่อนสั่งอย่างจริงจังว่าห้ามฟังเพลงนี้ เพราะนางกลัวว่าเราจะฆ่าตัวตาย แต่เราก็ยังฟังอยู่ตลอด โดยจะพยามไม่ฟังในวันที่เรารู้สึกอยากตาย เพราะมันไม่ดีต่อตัวเรา อันนี้เรารู้ — หลายคนคงงงว่าแล้วเราจะฟังทำไม ถ้าฟังแล้วมันเสี่ยงขนาดนี้ ตอบให้ค่ะ เพราะเพลงนี้มันเข้าใจเราค่ะ เข้าใจว่าเราเหนื่อย เข้าใจว่าเราอยากจะยอมแพ้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่คนอื่นไม่เข้าใจ แล้วก็ไม่มีใครกล้าคุยกับเราเรื่องพวกนี้ (ยกเว้นหมอจิต) เพลงนี้ก็เลยเป็นทางออกของปัญหานั้นของเรา

    สวัสดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in