เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my very first storyseries in memory
Hellbound : ทัณฑ์นรก

  •        

    จงใช้ชีวิตให้เที่ยงธรรมกว่านี้  นี่คือสารจากพระเจ้า ?

        
               Hellbound อีกหนึ่งซีรีส์ที่ชวนตั้งคำถามผ่านความเชื่อ ศีลธรรม และความเป็นมนุษย์ ความน่าขบคิดของซีรีส์เรื่องนี้ คือการนำเอาประเด็นที่สามารถถกกันได้อย่างความเชื่อมาเป็นจุดตั้งต้น แล้วจึงค่อย ๆ แตกหัวข้อสำคัญ ๆ ผ่านความเชื่อเหล่านั้น โดยทิ้งไว้ซึ่งคำถามผ่านการกระทำในแต่ละตอน 

                การตีความเจตจำนงของเหล่าตัวละคร ความเทาของมนุษย์ ศรัทธาและความเชื่อ เชื่อมโยงไปถึงความล้มเหลวทางอำนาจของรัฐ ประเด็นละเอียดอ่อนแต่ชวนให้คิดตามเหล่านี้ ถูกใส่ลงมาไว้อย่างดิบดี เพื่อให้เหล่าคนดูได้ลองตีความตามประสบการณ์ และจินตนาการของตน

                สิ่งที่ดึงดูดความสนใจขณะรับชม คือแมสเสจที่ผู้กำกับ “ยอนซังโฮ” ได้สื่อไว้ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งไดอะล็อกที่ต้องใช้เวลาในการตีความ การกระทำที่ต้องมองให้ลึกลงไปเพื่อทำความเข้าใจกับตัวละคร แม้กระทั่งความขัดแย้ง ความหวาดกลัว สิ่งที่แปรเปลี่ยนหรือหล่อหลอมขึ้นมาเป็นศรัทธาของมนุษย์ 


                เรื่องราวที่เกิดขึ้นล้วนชวนให้ตั้งคำถาม และเปิดโอกาสให้หยิบยกข้อพิพาทมาถกกันในชีวิตจริง หากเพ่งมองย้อนกลับมาในสังคมที่เราอยู่ เปรียบเทียบเรื่องราวความแฟนตาซีกับความเป็นจริงในสังคมแล้วนั้น ความโกลาหลและศรัทธาอันสุดโต่งที่เกิดขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้ ต่างเป็นสิ่งที่มองเห็นได้อยู่กลาย ๆ 


                นอกจากเนื้อเรื่องที่จุดประเด็นสำคัญต่าง ๆ ขมวดกันไว้ได้อย่างดี ฝีมือการแสดงของนักแสดงแต่ละท่าน ยิ่งทำให้เนื้อเรื่องออกมาสมบูรณ์แบบ ทั้งนักแสดงหลักและนักแสดงสมทบ ต่างเข้าถึงบทบาทและถ่ายทอดศักยภาพทางการแสดง ทำให้มองเห็นความรู้สึกนึกคิดของตัวละครได้อย่างเต็มที่


                ท้ายที่สุดแล้ว Hellbound ถือเป็นซีรีส์ความยาวเพียง 6 ตอน แต่อัดแน่นไปด้วยประเด็นที่ทิ้งเอาไว้ให้ได้ลองค้นหาคำตอบอย่างน่าสนใจ เส้นเรื่องที่ร้อยเรียงระหว่าง นรก - กลุ่มคน - พระเจ้า ยังคงทิ้งไว้ซึ่งการกระทำที่ต้องการคำตอบ หรือหากมองเห็นถึงแก่นในเรื่องนี้แล้ว คงได้อะไรกลับไปไม่มากก็น้อย


    .


    .


    .


    -----------------------------------------------------------



    SPOILER ALERT!
    เนื้อหาด้านล่างมีการเปิดเผยเนื้อหาส่วนสำคัญ

                ตัวละครที่หยุดพูดถึงไม่ได้เลยคือจองจินซู เป็นตัวละครที่ชวนให้ตั้งคำถาม และชวนให้วิเคราะห์ในหลากหลายมิติ การนำเอาประกาศิตที่ตนได้รับ มาเชื่อมโยงกับความเชื่อ อาศัยความหวาดกลัวของมนุษย์ แปรเปลี่ยนให้กลายเป็นอาวุธที่เรียกว่าแรงศรัทธา รู้สึกเลยว่าเป็นตัวละครที่มีหลายเลเยอร์มาก ๆ เป็นตัวละครที่ซับซ้อนมากจริง ๆ และยูอาอินสามารถถ่ายทอดบทบาทของจองจินซูออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นตัวละครที่ชวนให้ติดตาม ตีความความต้องการ และอดสงสัยในการกระทำจนละสายตาไม่ได้จริง ๆ



    .


    .


    .


    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกซีรีส์ของเราในครั้งนี้นะคะ หวังว่า Hellbound จะเป็นซีรีส์ที่หลาย ๆ ท่านชอบและให้ความสนใจนะคะ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in