เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Love is ...Deux
คำเตือน : หากคุณพบคนลักษณะเช่นนี้!
  • หากคุณพบบุคคลลักษณะดังต่อไปนี้ โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

     1. คนที่คุณไม่อาจละสายตามองได้เลยในครั้งแรกที่สบสายตา แถมยกเค้าเอาหัวใจคุณออกไปทั้งยวง โดยทิ้งไว้เพียงร่องรอยบางเบายิ่งกว่ารอยนิ้วมือ นั่นคือ "ความคิดถึง"


      2. คนที่คุณไม่อาจปฏิเสธคำร้องขอใดๆจากปากเค้าได้เลย ราวกับคุณถูกมนต์สะกด หรือยาสั่ง ต้องทำตามไปเกือบทุกอย่าง ขนาดแค่การขยับริมฝีปากเพียงเล็กน้อย คุณก็รู้ทันทีว่าต้องทำตามโดยไม่อาจบ่ายเบี่ยง

      3. คนที่เพียงแค่คุณเผลอไปสัมผัสเบาๆที่หลังมือ เวลาเดินไปด้วยกันเพียงสองคน สัมผัสที่ว่าทำเอาร่างกายคุณสูบฉีดไปด้วยเลือดที่ถูกบีบส่งจากหัวใจห้องล่างซ้ายออกไปทั่วตัวในชั่วเสี้ยววินาที หัวใจถูกผลักดันด้วยพลังลึกลับที่เรียกว่า "ความเขิน" จนหน้าคุณแดงเป็นลูกตำลึง


     4. คนที่คุณสับสน ลังเล กล้าๆกลัวๆ เกรงกริ่ง ประหม่า ในครั้งแรกที่คุณได้เบอร์โทรศัพท์ของเค้ามา แล้วพยายามจะกดหมายเลขที่ว่าลงบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ จนบางทีต้องเผลอกดลบแล้วพิมพ์ใหม่อยู่หลายครั้งด้วยกัน แล้วสุดท้ายก็เผลอกดเครื่องหมาย "โทรออก" จนได้สิน่า ปัทโธ่!


     5. คนที่คุณพยายามป้อนชื่อลงในเวปหมอดู เพื่อดูดวงว่าสมพงศ์ลงลักขณาไหน ความรักจะสุขงอมเพียงได้ เวปไหนไม่ถูกใจ ทำนายว่าไม่ดี "ไม่เป็นไร เปลี่ยนเวปใหม่ก็ได้" เอาจนที่เราสบายใจ ดูชื่อไม่เวิร์ค เอาวันเดือนปีเกิดที่แอบดูจาก FB มาผูกแทนก็ยังไหว หรือเลยเถิดขนาดทำไสยศาสตร์ชั้นประถม เขียนชื่อใส่ฝ่ามือสามวันสามคืนห้ามล้างออก ก็มีทำกันมาแล้ว เพราะ "คนมันชอบ" จะให้ทำอะไรก็เอา

     6. คนที่คุณตั้งหน้าตั้งรอทุกเย็น เพื่อจะไปรอเจอเหมือนให้เป็นเหตุการณ์บังเอิญ คนที่คุณแอบมองจากที่ไกลแสนไกลห่างกันเป็นสนามฟุตบอล แต่เหมือนคุณไปยืนอยู่ใกล้ๆราวกับหายใจรดต้นคอ แค่รอยยิ้มที่มุมปากในระยะเกือบร้อยเมตร คุณอาจรู้สึกเหมือนเป็นภาพจากกล้อง DSLR ถ่ายด้วยเลนส์ Tele ที่ซูมแต่ที่เค้าเท่านั้น จนฉากหลังละลายไร้ความหมาย เหลือเพียง focus เดียวเท่านั้นทั้งช่องมองแสง



     7. คนที่คุณเก็บทุกสิ่งที่เป็นเครื่องหมายทางใจ ไม่ว่าจะเป็น ลูกอมที่ส่งให้ ดอกไม้ที่เคยถือ ตั๋วหนังผีที่เคยดู หรือกระดาษโน๊ตเล็กๆที่มีลายมือของเธออยู่ ทุกอย่างมีคุณค่าราวกับวัตถุล้ำค่าที่หาไม่ได้อีกแล้วในจักรวาลแห่งนี้ มันจะถูกรักษาไว้อย่างดี และซ่อนไว้ให้ที่ที่คุณคิดว่าลึกลับที่สุด

     8. คนที่คุณรู้สึกหวั่นๆ เมื่อถังน้ำที่มีหลอดดูดจำนวนมากมายใส่ไว้ วนมาถึงคิวที่คุณต้องดื่มมันอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่แน่นอนคุณหมายตาเอาไว้แล้วว่าหลอดไหนที่เค้าคนนั้นเพิ่งใช้ไป คุณจึงบรรจงค่อยประทับรอยริมฝีปากลงไปบนหลอดดูดที่จับตามองไว้อย่างดี ราวกับแร้งอันหิวกระหายที่หมายตาเหยื่อที่อ่อนแรงได้ไกลกว่า 35 กิโลเมตร โดยจินตนาการถึงริมฝีปากเค้าคนนั้น ในขณะที่เมื่อคืนก่อนตอนรับน้องใหม่ คุณพึ่งจูบกับเพื่อนอีกนับร้อยตอนกำลังเมามายจากเหล้าถังที่วนเวียนมานับสิบรอบ แต่ไม่ได้รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

     9. คนที่คุณ กำลังรวบรวมความกล้าหาญทั้งหมดที่มี เพื่อพยายามชวนเค้าไปเดทแรกให้ได้ ซึ่งเป็นความกล้าที่ทำเอาใจเต้นระส่ำยิ่งกว่าการนั่งอยู่บนรถไฟเหาะตีลังกาสิบตลบเสียอีก เพียงเพื่อเอ่ยคำว่า "พรุ่งนี้ว่างมั้ย?"

       ยังมีอีกมากที่คุณควรระวัง หากคุณพบบุคคลลักษณะดังกล่าวข้างต้น ขอให้พึงระลึกไว้เสมอว่าคุณกำลัง "ตกหลุมรัก"

    หากในอนาคตบุคคลที่มีลักษณะดังกล่าว เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณแล้วละก็ คุณจะต้องเผชิญกับการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งกว่าการค้นหาขนแกะทองคำเสียด้วยซ้ำ แต่เพราะสมบัติที่คุณกำลังเสาะหาที่เรียกว่า "ความรัก" มันล้ำค่าเกินกว่าใครจะห้ามใจไหว คุณจึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะออกเดินทางอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้...
     

            : ว่าแต่คุณเจอคนแบบนี้บ้างหรือยังครับ?


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in