เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Book reviewwmelon
[Review] ฤาบุรุษมิอาจครวญ
  • ?[Review] ฤาบุรุษมิอาจครวญ - 3 เล่มจบ + 1เล่มพิเศษ?

    Warning! : Incest, Rape, Violence




    เรื่องย่อ

              นายเอก “ถังฉือ” กับ พระเอก “หวงฝู่ต้วน” เป็นพี่น้องต่างบิดา อายุห่างกัน 2 ปี นายเอกเป็นลูกของหรงกุ้ยเฟยกับชายคนรักก่อนเข้าวัง ฮ่องเต้รักมากจนให้เข้าวังเป็นสนม โดยไม่สนใจว่านางกำลังตั้งครรภ์อยู่ ส่วนพระเอกเป็นลูกของฮ่องเต้

              ตอนนายเอกอายุ 6 ปี หรงกุ้ยเฟยถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนวางยาพิษสนมโปรดของฮ่องเต้ นางจึงให้นายเอกหนีออกจากวังไปกับแม่นม และ ให้นายเอกสัญญาว่าจะไม่มอบหัวใจให้ผู้ใดและจะไม่กลับมาที่วังหลวงอีก

              13 ปีผ่านไป นายเอกผิดคำสัญญาของมารดา เขากลับมาที่วังหลวง ปิดบังฐานะตัวเอง มาอยู่ในตำแหน่งองครักษ์เพื่อช่วยส่งเสริมน้องชายสุดที่รัก จากองค์ชายรองให้ขึ้นเป็นฮ่องเต้องค์ใหม่ ความสนิทสนมที่เพิ่มขึ้น ทำให้ถังฉือเริ่มมีความรู้สึกต่อน้องชายที่เปลี่ยนไป...


    ความรู้สึกหลังอ่าน (ไม่ spoil)

              ถ้าคุณรู้สึกว่าสุขภาพตับของตัวเอกดีเกินไป.. เราขอแนะนำเรื่องนี้ ดราม่าตับพังมาก อยากจะจับพระเอกมาตบหัวเรียกสติ(และศีลธรรม) ส่วนนายเอกโดนทำร้ายจิตใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ก็สงสารได้ไม่สุด พระเอกร้ายแค่ไหน ก็ยังรักเขา ยอมเขา สุดท้ายก็ให้อภัยทุกอย่าง?

             ✨สิ่งที่ประทับใจมากๆคือ Box set สวย ดีงามมากกกกกกกก...กกก หน้าปกลายเส้นงาม มีปก(ศีลธรรม?)สวมข้างนอก พื้นขาวสกรีนสะท้อนแสง หรูหรามาก ให้ 10 เต็ม ไม่หักเลย??

              การบรรยายเป็นลักษณะบุคคลที่3 แต่ก็มีบรรยายความรู้สึกแบบบุคคลที่1 ของเกือบทุกตัวละคร อ่านแรกๆอาจจะงงๆ แต่อ่านๆไปก็ชิน นิยาย 3 เล่มจบ แต่ละเล่มไม่หนา อ่านได้เรื่อยๆ แป๊ปเดียวก็จบ การเมือง/สงครามชิงบัลลังก์เบาๆ เน้นดราม่าความสัมพันธ์พระนายมากกว่า

              หน้าปกดูแรง แต่ฉาก NC ไม่ได้มีเยอะมาก และไม่ได้บรรยายแบบเห็นภาพ ถึงพริกถึงขิง พระเอกความต้องการสูง หลังๆจ้องแต่จะกดนายเอกอย่างเดียว 55555

    ? ส่วนตัวคิดว่าถ้าเรื่องนี้จบแค่เล่ม2 จะดีและอิมแพคมาก จะให้ 7.5/10
    แต่ผู้เขียนกลับไปต่อ เล่ม3ดรอปมาก ไม่อิน 6/10 พอจ้า




    *** ต่อไปมี spoil นะคะ***

    (ด้วยความหงุดหงิดและอึดอัดในใจ ขอสาธยายวีรกรรมของพระเอกให้ฟังแบบจัดเต็ม ใครไม่อยากอ่านสปอย ข้ามไปเลยนะคะ)

              นายเอกเก่งวรยุทธ์ มีความรู้ด้านการแพทย์ และเป็นคนจงรักภักดีมากๆ พระเอกจึงเริ่มถูกใจ สุดท้ายแต่งตั้งให้เป็นองครักษ์ประจำตัว เวลาผ่านไปก็ค่อยๆสนิทสนมกันมากขึ้น ยิ่งใช้เวลาร่วมกัน นายเอกก็เริ่มรู้สึกเกินพี่น้องกับพระเอกแต่ก็ต้องหักห้ามใจ

    • วันหนึ่งพระเอกเห็นนายเอกนอนใส่เสื้อบางๆก็นึกสนุกแอบเข้าไปลูบคลำ พอเห็นนายเอกมีปฏิกิริยาตอบสนองก็ยิ่งได้ใจ ดีที่นายเอกรู้สึกตัวตื่นก่อน ไม่งั้นอาจโดนลักหลับไปแล้ว

    • มีเหตุการณ์ที่นายเอกถูกสนมหลอกให้เผยความในใจว่ารักพระเอก เพราะเข้าใจว่าพระเอกเกลียดพวกรักบุรุษด้วยกัน พระเอกมาแอบฟัง แทนที่จะเกลียดหรือไล่นายเอกออก กลับเอาเรื่องนี้มา blackmail ขู่บังคับให้นายเอก BJ ให้ แล้วสุดท้ายก็มีสัมพันธ์ทางกายกัน นายเอกรู้ว่าผิดที่มีอะไรกับน้องตัวเอง แต่เพราะรักเขามากก็เลยยอม

    • พระเอกยังหลับนอนกับเหล่าสนมในวังหลัง แต่ก็มาหานายเอกที่ห้องนอนบ่อยๆ เพราะเวลามีอะไรกับสนม พระเอกรุนแรงด้วยไม่ได้ แต่เวลามีอะไรกับนายเอกสามารถปลดปล่อยความใคร่ได้เต็มที่ รุนแรงแค่ไหนก็ได้ แถมยังไม่ตั้งครรภ์อีก ทั้งคู่ตัวติดกันจนคนในวังเริ่มนินทาว่านายเอกเป็นชายบำเรอ (เหล่าองค์ชายได้รับยาบำรุงตั้งแต่เด็ก ทำให้มีความต้องการทางเพศสูง+อึด)

    • นายเอกปวดใจที่ต้องเห็นพระเอกพลอดรักกับเหล่าสนม จึงเริ่มตีตัวออกห่าง เว้นระยะความสัมพันธ์ ทำให้พระเอกไม่พอใจมาก วันหนึ่งนายเอกไปหาอาจารย์ที่ห้องโอสถ พระเอกตามตัวนายเอกไม่ได้ โมโหมาก พอเจอตัวก็ลากนายเอกไปอีกห้องแล้วกระทำชำเรา โดยไม่สนใจคนอื่นๆที่อยู่ตรงนั้น

    • พระเอกให้ความรักความสนใจกับเจินเจิน องค์หญิงต่างเมืองเป็นพิเศษ เพราะความสดใสเป็นธรรมชาติ(พระเอกไม่ชอบกลิ่นเครื่องสำอาง/น้ำหอม และพวกผู้หญิงที่มารยาร้อยเล่มเกวียน) วันหนึ่งเจินกุ้ยเฟยตั้งครรภ์ พระเอกดีใจมากเพราะเป็นลูกคนแรก พระเอกมาหานายเอกให้แสดงความดีใจกับตัวเอง (???) แล้วให้ช่วยตั้งชื่อลูกด้วย (WTF!?)

    • มีเหตุการณ์ที่ทำให้เจินกุ้ยเฟยแท้ง คนในวังพยายามใส่ร้ายนายเอก ตอนแรกพระเอกก็ไม่เชื่อ แต่มีขันทีมาบอกความจริงว่านายเอกคือถังฉือ พี่ชายต่างมารดา ใส่ไฟว่านายเอกต้องกลับมาเพื่อแก้แค้นพระเอกแน่ๆ พระเอกเลยเรียกนายเอกมาสอบสวน นายเอกเสียใจที่พระเอกสงสัยตัวเองก็เลยประชดไปว่าสิ่งที่พระเอกสงสัยเป็นความจริงทั้งหมด หลังจากนั้นก็จำเลยรักเลยจ้า... จู่ๆนายเอกก็หายตัวไป คนในวังคิดว่านายเอกไม่ถูกไล่ออกก็คงถูกพระเอกฆ่าไปแล้ว ความจริงคือพระเอกจับนายเอกไว้ในห้องบรรทม ไม่ให้ออกไปไหน ไม่ให้ใส่เสื้อผ้า จับนายเอกเป็นเครื่องระบายความใคร่ ทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ???

    • วันหนึ่งนายเอกทนไม่ไว้ แกล้งทำเป็นสติฟั่นเฟืองเพื่อให้พระเอกไม่ระมัดระวังตัว แอบหนีออกจากห้องแล้วกินสมุนไพรฆ่าตัวตาย พระเอกเสียใจมาก สำนึกผิด ร้องไห้คร่ำครวญ สร้างโรงศพให้นายเอก เฝ้าคำนึงหาทุกวัน.. ซึ่งมันควรจะจบเรื่องที่เล่ม2 ตรงนี้ จบแบบ bad end เนี้ยแหละเหมาะกับสิ่งที่พระเอกทำแล้ว แต่มันไม่จบน่ะสิ?

    • เล่ม3 เราจะได้รู้ว่าจริงๆนายเอกยังไม่ตาย อาจารย์ช่วยพาร่างออกจากวังไปเริ่มชีวิตใหม่ พระเอกพอรู้เรื่องก็ดีใจออกตามหา ตามง้อเขากลับมา.. ซึ่งเราไม่อิน!!! ไม่สามารถให้อภัยในสิ่งที่พระเอกทำได้จริงๆ เล่มนี้เลยอ่านไปเบ้ปากไป ใกล้ๆจบมีเฉลยว่าความจริงไม่ใช่พี่น้องกัน แม่นายเอกตั้งท้องนายเอกคนเดียว ส่วนพระเอกเป็นลูกของสนมที่ตายแล้วแม่นายเอกรับเลี้ยงไว้ สุดท้ายนายเอกก็ใจอ่อน ยอมกลับไปวังหลวงด้วย happy ending ??? เล่มพิเศษเล่าเรื่องช่วงที่นายเอกกลับวังมาได้ 3 ปี ไม่มีดราม่าอะไร อ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ZeldaS (@fb1664748014173)
ชอบสไตล์การเขียนรีวิวมาก แอบเบ้ปากตาม เป็นคนชอบซื้อนิยายดูปก แต่พออ่านที่สปอยแล้ว คงไม่ซื้อ เป็นคนไม่ชอบ นายเอกงี่เง่าอ่ะ แบบให้อภัยได้ทุกอย่าง แล้วก็ไม่ค่อยชอบฉากพวกข่มขืน หรือทำร้ายจิตใจนายเอกมาก จากที่อ่านสปอยก็สมควรจบที่เล่ม จริงๆ แบบ bad end แบบพระเอกไม่ควรเป็นพระเอกซะด้วยซ้ำ