เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kat-san DIARY 3 - TOURIST GUIDEVuttiphong Mahasamut
คำนำ
  • สวัสดีผู้อ่านทุกคน แคท-ซัง ไดอารี่ ภาค 3 กลับมาแบบไม่ได้คาดคิด (ตัวผมเองก็เกือบจะไม่ได้ไป) ช่วงอาทิตย์ก่อนจะเดินทางมีพายุไต้ฝุ่นลูกใหญ่พัดผ่านโอซาก้า และก่อนเดินทางเพียง4วัน มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ฮอกไกโดเป็นเหตุทำให้สนามบินคันไซปิดบริการ ผม แคท-ซัง และผู้ร่วมเดินทางอีก2คน(จะเปิดเผยชื่อของพวกเขาในภายหลัง) จึงร่วมกันลุ้น และหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้นที่โตเกียว

    บางทีผมรู้สึก ว่าเพราะคนญี่ปุ่นเจอความลำบากจากภัยพิบัติอยู่ตลอดเวลา พวกเขาจึงต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเช่นกัน ทุกครั้งที่เกิดความเสียหาย พวกเขาก็จะซ่อมแซมมันขึ้นมาใหม่และดีกว่าเดิม ผมรู้สึกว่าพวกเขาเรียนรู้ที่จะอยู่ได้กับทุกๆอย่าง ทั้งความสุขของการได้เห็นสิ่งสวยงามเกิดขึ้น และความเศร้าที่ได้เห็นสิ่งสวยงามจากไป 

    ในละครญี่ปุ่น พระเอกกับนางเอกถึงไม่ค่อยได้รักกัน หรือรักกันแล้วก็มีเหตุให้พรากจากกัน อย่างเรื่องล่าสุดที่ผมดู Takane No Hana (แปลว่า ดอกไม้บนที่สูง หรือ "ดอกฟ้า") ในเรื่องพระเอกเป็นคนธรรมดาๆทำร้านซ่อมจักรยาน แต่ได้หลงรักกับนางเอกเป็นนักจัดดอกไม้ลูกคุณหนู เนื้อเรื่องโดยรวมถือว่าดี แม้ว่าบางจุดจะรวบรัดตัดตอนเกินไป แต่มีครบทุกอารมณ์ให้ดูกัน ในเรื่องพระเอกชอบพูดคำพูดเท่ๆแต่ในจังหวะที่เหมาะสม(ทำให้ไม่ดูฝืน) มีฉากนึงพระเอกถามว่า " ระหว่างแก้วใบหนา กับแก้วบางๆรูปดอกไม้ แก้วใบไหนแตกยากที่สุด ? "

    คำตอบคือ แก้วบางๆรูปดอกไม้ เพราะเขาจะทะนุถนอมมัน 


    Kat-san Diary ภาค 3 คือการเป็นไกด์จำเป็นของแคท-ซังที่ต้องพาผู้เริ่มเดินทางอีก2ท่านไปทัวร์สถานที่ต่างๆ การเดินทางครั้งนี้อาจจะไม่ได้มีช่วงน่าตื่นเต้นไปทั้งหมด เพราะหลายที่ๆไปก็เป็นที่รู้จักกันอย่างดีแล้วไม่ได้มีอะไรพิเศษ(แต่ต้องไปสำหรับคนมาครั้งแรก) แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีร้านค้าต่างๆ หรือสถานที่พิเศษแบบฉบับแคท-ซังมาให้ติดตามกัน

    -วุฒิพงษ์ มหาสมุทร, ผู้เขียน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in