เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องนี้เคยดูแล้วhigh beam on the dash
Kill your darlings (2013)
  • ..ไปอยู่ที่ไหนมานะถึงได้ไม่รู้จักหนังเรื่องนี้มาก่อน..


    Kill your darlings ออกฉายปี 2013 ซึ่งนี่ก็ปี 2017 เข้าไปแล้ว แต่ว่าเราเพิ่งรู้จักหนังเรื่องนี้เพราะมีคนแนะนำในทวิตเตอร์เลยหาดู ก่อนจะพบว่าถูกจริตอย่างรุนแรง คงเสียใจหากพลาดหนังดีๆสักเรื่องอย่างเรื่องนี้ ซึ่งบอกก่อนเลยว่านี่เป็นการรีวิวแบบ Heavily bias because of Dane Dehaan


    _____

    หลายคนคงเคยเห็นเรื่อง Kill your friends ที่นิโคลัส ฮอลท์เล่น ตอนแรกเราสับสนกับเรื่องนี้แหละเพราะชื่อเรื่องคล้ายๆกัน คือมันไม่ใช่เลย เรื่องนี้แสดงนำโดยแดเนียล แรดคลิฟฟ์ และ เดน ดีฮาน แฮร์รี่พอตเตอร์กับวาเลเรียนเนี่ยแหละ เห็นมีหลายคนสบประมาทแดเนียลไว้เยอะว่าเล่นบทอื่นไม่รอด แต่ทำไมเราไม่รู้สึกแบบนั้นตั้งแต่ดู swiss army man(2016) ว่าแดเนียลสลัดคราบพ่อมดหลุดไปแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องลองไปหาดู ส่วนเดน ดีฮานนั้น ขอไบแอสส่วนตัวเลยว่าเรื่องนี้เล่นได้ดีโคตรๆเลยค่ะ เราเพิ่งรู้จักนักแสดงคนนี้ในปีนี้จากเรื่อง Valerian ซึ่งขอชี้พอยท์ไปที่หน้าตาคุณเดนเลยว่าความหล่อเป็นพิษต่อหัวใจอย่างร้ายแรง


    ว่ากันในส่วนของเนื้อเรื่อง Kill your darlings ถูกจัดให้อยู่ในหมวด ชีวประวัติ ดราม่า ระทึกขวัญและโรแมนติก พูดกันตรงๆเลยว่าที่เราสนใจเรื่องนี้เพราะเป็นชายรักชาย และมันไม่ใช่ประเภทรักดาษดื่น ทื่อๆไม่มีเสน่ห์ มันตรงกันข้ามกับทั้งหมด 

    • Biography
    A true story of obsession and murder
    หนังเรื่องนี้พาเราย้อนกลับไปในยุคราว 1940s หรือยุคจุดกำเนิดของ Beat Generation รากเหง้าของวัฒนธรรมฮิปปี้(ย่อยมาจากฮิปสเตอร์)ผู้รักความอิสระ ไม่ฟุ้งเฟ้อกับค่านิยมของสังคม ปฏิวัติความสัมพันธ์ทางเพศและเสพย์ยา บีท เจนเนอเรชั่น เป็นชื่อของกลุ่มนักเขียนชาวอเมริกันที่สำคัญต่อแวดวงวรรณกรรมอเมริกัน ประกอบด้วย Allen Ginsberg, William S. Burroughs และ Jack  Kerouac โดยมีตัวละครสำคัญอย่าง Lucien Carr เข้ามามีบทบาทเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่มหาลัยโคลัมเบียที่เกิดขึ้นจริง


    หนังเล่าถึงการรวมตัวของกลุ่มนักกวีหัวขบถ Beat Generation ด้วยความคิดและมุมมองที่คล้ายกัน ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักในเรื่องของความคิดนอกกรอบและบ้าคลั่ง

    • Drama & Thriller (SPOILED)

    ครอบครัวของอัลเลน กินสเบิร์ก(แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แม่ของอัลเลนสติไม่ค่อยดี ส่วนพ่อเป็นนักกวีที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง อัลเลนสอบติดมหาลัยโคลัมเบียเลยต้องย้ายไปอยู่ที่นั่น ต้องทิ้งแม่ให้อยู่กับพ่อเพียงลำพังซึ่งปกติแล้วตัวอัลเลนเองเป็นคนดูแลแม่ ว่าง่ายๆคือพ่อไม่สนใจแม่ หลังจากอัลเลนไปพ่อเลยส่งแม่ไปสถานบำบัด และตัวพ่อเองมีผู้หญิงใหม่ 


    ลูเซียน คาร์(เดน ดีฮาน) ดูภายนอก ลู เป็นคนที่เรียกว่าเพอร์เฟกต์แทบทุกด้าน ทั้งหน้าตา ความรู้ ความคิด คำพูดและการกระทำ แทบไม่มีที่ติ อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันและแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้อัลเลนค้นพบตัวตน ด้วยความที่เป็นคนหน้าตาดีจึงเป็นที่หมายปองไม่ว่ากับชายหรือหญิง และเป็นบ่อเกิดคดีฆาตกรรมระหว่างลูและเดวิด แคมเมอเรอร์ ความสัมพันธ์ของเพศเดียวกันที่ยังไม่เป็นที่ยอมรับในสมัยนั้น โดยถูกตั้งข้อหาว่าสาเหตุมาจากคดีชู้สาว ซึ่งอีตาเดวิดเนี่ยตามลูมานานแล้ว ไม่ว่าลูไปไหนเดวิดก็จะตามไปทุกที่ เดวิดเป็นปัญหาหลักๆของชีวิตลูเลยก็ว่าได้ แงะไม่ออกสักทีจนทำให้ลูไขว้เขว(ในทางเพศ) และสุดท้ายก็จบลงด้วยการฆ่าเดวิดซะเอง เดือดร้อนไปถึงวิลเลียมและแจ็คที่ช่วยลูแก้ปัญหาในการฆาตกรรมครั้งนี้

    • Romantic

    - ถามว่าโรแมนติกยังไง? 
    นั่นก็เพราะความสัมพันธ์ของอัลเลนกับลูเซียนมาในรูปแบบของเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อัลเลนหลงใหลในตัวลูเป็นอย่างมาก อาจจะตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลยก็ได้ ประทับใจในรูปร่างหน้าตาที่โคตรมีเสน่ห์ในรูปแบบของเดน ดีฮานที่ถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ลูออกมาได้เพอร์เฟกต์มากๆ ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของอัลเลนที่มีต่อลูเซียน นอกจากหน้าตาแล้ว ความคิดที่ลูถ่ายทอดออกมาทางคำพูดดูมีชั้นเชิง มีเสน่ห์ ฟังแล้วคล้อยตาม จิตวิญญาณและอุดมการณ์ของลูทำให้อัลเลนคลั่งไคล้ เพราะเหมือนปลุกตัวตนและสัญชาตญาณดิบของอัลเลนขึ้นมาจากที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 


    มันมีความรู้สึกอย่างนึงตลอดเวลาที่ดูคือรู้สึกว่าลูเซียนยั่วยวนชวนให้หลงใหล โดยเฉพาะสายตาและการยิ้ม ลูรู้จักบริหารเสน่ห์ แต่บริหารในความพอดี ไม่เยอะไม่น้อยเกินไป รู้ว่าต้องทำยังไงให้คนอื่นหลงและทำให้ตัวเองเป็นที่ต้องการโดยธรรมชาติ ซึ่งอัลเลนก็ถ่ายทอดความรู้สึกต้องการแต่แตะไม่ได้เพราะความเป็นเพื่อนออกมาได้อย่างดีเยี่ยม นั่นก็เพราะลูขีดเส้นแบ่งคำว่าเพื่อนไว้ตรงกลางอย่างหมิ่นเหม่ เรียกได้ว่าความสัมพันธ์กำกวมมาก จะมากกว่าเพื่อนก็ยังไงพิลึก แต่เพื่อนธรรมดาอ่ะไม่ใช่แน่นอน และเพราะความสัมพันธ์ครึ่งๆกลางๆแบบนี้แหละมันเลยทำให้เกิดความโรแมนติกอย่างประหลาด 

    เรารวบรวมซีนที่ชอบระหว่างอัลเลนและลูที่ให้ความรู้สึก romantic & sexual ในคราวเดียว ดูลุ่มหลง เติมเต็ม จิตๆ เมาๆ ตราตรึงใจอย่างบอกไม่ถูก






    They were very comfort with being sexual situations. 

    ฉากในห้องสมุดเป็นฉากที่เราชอบมากที่สุดจริงๆ มันแสดงถึงความต้องการอย่างเต็มเปี่ยมและแสดงถึงความคิดของอัลเลนที่มีต่อลูอย่างชัดเจน ส่วนลูนั้นก็มองยั่วซะ...



    _____

    บอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้ไม่ได้จบแฮปปี้ แล้วเราก็ไม่ได้ประทับตอนจบเท่าไหร่ อย่างว่าเพราะสร้างจากเรื่องจริง แต่สิ่งที่ชอบคือการเล่าเรื่อง อารมณ์ของหนัง นักแสดง ทุกอย่างลงตัวมาก ดึงความรักโลภโกรธหลงของมนุษย์ออกมาได้ดี 


    ★/5

    ปล.gif ทั้งหมดมาจาก tumblr 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
kittiyagizza (@kittiyagizza)
คุณมีลิ้งค์ไหมคะ เราหาไม่ได้เลย คืออยากดูมากเพราะไปเจอแบบงงๆพออ่านรีวิวนู้นนี้เลยอยากดูมากๆแต่หาซับไทยไม่ได้เลยอ่ะค่ะ
high beam on the dash (@rubysundaes)
@kittiyagizza เราดูซับอิ้งค่ะ เคยพยายามหาซับไทยแล้วไม่มีเลยค่ะ