เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dukwangdukwanghome
ปิดเทอม
  • ปิดเทอมนี้โคตรน่าเบื่อ!!
    เป็นความคิดของอีกีกวังที่คิดมาประมาณไม่ต่ำกว่า10รอบของวัน น่าเบื่อมากๆ
    เบื่อกับการตื่นเช้ามาช่วยที่บ้านขายของ
    เบื่อกับการไม่ได้ไปเที่ยว
    เบื่อที่เพื่อนติดผู้กันหมด
    เบื่อกับการที่แฟนตัวเองต้องฝึกงานแล้วไม่ได้เจอกัน ไลน์ไปก็ไม่ค่อยตอบ โทรไปก็เกรงใจ
    เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ

    "ทำหน้าเป็นตูดอีกละ"
    เบื่อไอ้พี่ข้างบ้านนี้ด้วย ชอบจังเลยเนี่ยมายุให้โมโหเขาทุกเช้า พอเห็นเขาโมโหแล้วบอกว่าอารมณ์ดีไปทำงานได้แล้ว แบบโรคจิตแน่ๆ ถ้าไม่ติดว่ารู้จักกันตั้งแต่เด็กก็จะหาว่าบ้า แต่เห็นแก่ความที่เด็กๆเคยเล่นด้วยกันมาเอาแค่สมองกลับก็แล้วกัน
    "เอ้า พูดด้วยไม่พูดด้วย คนเราอะหยิ่งก็งี้"
    "โอ้ยยย พี่ดูจุนนนน ไปทำงานไป๊!"
    "5555555555 พี่ไปละ อารมณ์ดี~"

    แฟนก็ไม่ได้เจอ ยังได้เจอคนบ้าอีก

    "กีกวั๊งงงงงงงงง~"
    "โอ้ยพี่ เบา ลูกค้าตกใจไหม มาทำไมได้ทุกเช้าเย็นเนี่ย"
    "ป่าววววว แค่มาบอกว่าฝากดูแลบ้านด้วยวันนี้จะไปกินข้าวกับแฟน"
    "เอิ่ม ไปไหนก็ไป รำคาญ"
    "ว้ายๆ คนแฟนไม่ว่าง"
    "ไอ้พี่ดูจุน!"

    เบื่อหน้ามัน เบื่อหน้าไอ้พี่ดูจุน

    "ดูจุน"
    "ครับคุณน้า"
    "เห็นกีกวังไหม?"
    "???"
    งงเลยสิ คนเพิ่งกลับมาจากที่ทำงานอยู่ๆคุณน้าหรือแม่ของกีกวังก็เรียกเขาไปถามว่าเห็นกีกวังไหม บอกว่าเมื่อกี้หายไปคุยโทรศัพท์ในบ้านพักใหญ่ๆ เหมือนทะเลาะกับแฟนเสียงดังไป5บ้าน8บ้าน พอเสร็จก็วิ่งออกจากบ้านไป นึกว่าสวนทางกัน เดือดร้อนให้เขาหาอีกแล้ว ตั้งแต่เด็กจนโต

    "ไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ" ว่าให้แล้วก็นั่งลงข้างๆคนที่อยู่ๆก็หายออกมา
    "..."
    "พอมีเรื่องอะไรก็ชอบวิ่งมาหลบที่นี้"
    "..."
    "คนอื่นเขาเป็นห่วงนะรู้ไหม"
    "..."
    "พ่อแม่เราเอ่ย น้องชายเราเอ่ย เขาหาเราให้วุ่นเลย"
    "แล้วพี่หมาเป็นห่วงน้องไหมละ" สรรพนามที่เรียกกันมาตั้งแต่ที่กีกวังบอกว่าชื่อเขามันเรียกยากเลยเปลี่ยนชื่อให้แทน ได้ถูกยกมาใช้อีกครั้งเมื่อเจ้าตัวมีเรื่องไม่สบายใจ
    "..." เงียบ ไม่ใช่ไม่มีคำตอบให้กับน้องมัน แต่น้องมันคงไม่ต้องคำตอบหรอก ทำได้เพียงจับหัวทุยซบลงที่บ่า เพื่อเป็นการบอกว่าเขาอยู่ตรงนี้แล้ว

    ไม่มีเสียงพูดคุยหรือแม้สะอื้นใดๆ มีเพียงความเงียบและความเปียกชื้นที่ไหล่ของคนพี่เป็นเท่านั้น

    เขาไม่รู้หรอกว่าคนน้องกำลังเจอเรื่องอะไร แต่มันคงเป็นเรื่องที่ไม่สบายใจเอามากๆแน่ เพราะคนที่ยิ้มง่ายอย่างกีกวังน้อยนักที่จะร้องไห้ให้ใครเห็น แต่ถึงว่าเขาเป็นผู้โชคดีดีไหมนะ ที่มักจะอยู่กับเจ้าตัวเวลาร้องไห้

    "ทำไมเราถึงรักกันไม่ได้หรอพี่ดูจุน ทั้งๆที่เราก็ใจตรงกัน"

    คำถามที่อยู่ๆก็ขึ้นมาไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยได้ถูกถามให้กลับคนเป็นพี่ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับที่เขาร้องไห้ไปเมื่อกี้เลย เอ๊ะ หรือเกี่ยวกัน

    "เพราะเรามีแฟนกันทั้งคู่ไง" ไม่ว่าเปล่าเอามือลูบหัวคนน้องอย่างเอ็นดูและแบบที่ชอบทำ
    "ไม่ใช่สิ ตอนนั้นเราก็ยังไม่มีไง"
    "กีกวังควรไปเจอคนที่ดีกว่าพี่ไง"
    "แล้วพี่ไม่ดีตรงไหนละ พี่ไม่เคยทำให้กวังเสียใจเลยนะ"
    "?"
    "อีก2เดือนนะ"
    "..."
    "สัญญาของเราอ่ะ อีก2เดือนนะ จะถึงแล้ว ตอนนี้กวังเลิกกับแฟนแล้ว เหลือแต่พี่อ่ะ"
    "พี่นึกว่าเราลืมไปแล้วซะอีก"
    "อีก2เดือนเราจะรักกันอย่างเปิดเผยได้แล้วใช่ไหม"
    "ไม่รู้สิ"
    "เบื่อ อืมมมมมมม" อีกแล้ว เป็นแบบนี้อีกแล้ว พอเขาพูดว่าเบื่อทีไรอีกคนชอบปิดปากของเขาด้วยปากตัวเองอยู่เรื่อยเลย ตั้งแต่ตอนนั้นก่อนที่สัญญาของเราจะเกิดขึ้น

    'พี่หมา น้องชอบพี่อ่ะ'
    'ครับ'
    'ไม่ตอบอะไรหน่อยหรอ'
    'พี่ก็ชอบเราเหมือนกัน'
    'งั้นเราก็คบกันได้สิ'
    'ไม่ได้หรอก น้องควรไปเจอคนที่ดีกว่าพี่รู้ไหม'

    ใช่ ตอนนั้นคือไม่เข้าใจ ทำไมล่ะในเมื่อเราก็ใจตรงกัน ทำไมเราถึงคบกันไม่ได้ ไม่เข้าใจพี่ดูจุนเลย หรือเหตุผลของผู้ใหญ่มันซับซ้อนขนาดนี้เลยหรอ

    'งั้นเรามาทำสัญญากัน อีก3ปีถ้าเรายังมีความรู้สึกให้กันเหมือนเดิมเราค่อยมาคุยเรื่องนี้กันใหม่'
    'ไม่ค่อยเข้าใจหรอก แต่จะรอให้ถึง3ปีนั้นละกัน'

    จูบแบบที่ไม่ใช่ปากแตะปาก
    จูบแบบไม่ได้รีบร้อน
    จูบแบบไม่ได้ร้องแรงที่บดขยี้กันและกัน
    ถ้าเทียบกับที่ผ่านมาเป็นจูบที่ไม่มีความหวือหวาใดๆ แต่อบอุ่นไปทั่วหัวใจ

    "นี้ถือว่ามัดจำละกัน พี่ไม่ลืมหรอก สัญญาอ่ะ"

    "แล้วพี่ก็เลิกแล้วเหมือนกัน"

    ใช่ว่าตอนนั้นเขาไม่อยากคบกับคนตัวเล็กนี้เพียงแต่เขากลัว กลัวว่ามันจะเป็นความรู้สึกที่เคยชินของกันและกันเพราะเราอยู่บ้านใกล้กัน กลัวว่าจะไม่ใช่ความรัก แล้วอีกอย่างตอนนั้นน้องกำลังเข้ามหา'ลัย ชีวิตมหา'ลัยมีไรเยอะแยะ มากกว่าจะมาติดกับพี่ชายข้างบ้านอย่างเขา

    แต่ผ่านไปจะครบ2ปี ความรู้สึกก็ยังเหมือนเดิม

    ⚽️?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in