เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
jaaaaaaaay's readingpolka_bear
สูตรอาหารลับฉบับจิ้นหยาง (yaoi)
  • สถานะ : จบแล้ว


    ไม่รู้ว่าใช่โชคดีหรือโชคร้าย ที่ทำให้จิ้นหยางกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง กับร่างใหม่

    ตอนแรกก็ว่าจะอยู่อย่างเงียบสงบ ไกลจากความวุ่นวาย ห่างหายจากคนที่เคยรู้จัก

    แต่ใครจะรู้ว่ายิ่งหนียิ่งพาให้อยู่ใกล้

    จากอดีตเคยเป็นองครักษ์ลับ ชาติใหม่นี้หวังจะเปิดแค่ร้านอาหาร เป็นคนครัว



    แต่ก็เป็นไปได้ยาก เมื่อเจอคนหน้าเก่ามากมาย มาวนเวียนรอบตัว

    ***

    สนุกมากกกก อ่านเถอะ มีหนังสือก็จะซื้อเก็บ คนเขียนฉลาดมากจริงๆ เขียนได้ไง สุดยอดเลย

  • **Spoil aleart**


    3

    2

    1

    ...


    1
    จิ้นหยางชาติก่อนเป็นองครักษ์ลับของฮ่องเต้ มาก่อน เปิดเรื่องมาด้วยความตลกพาให้ยิ้ม คนเขียนบรรยายการทำอาหารได้น่ากินมาก อ่านไปก็หิวไป
    เน้นย้ำว่า อ่านแล้วหิวจริงๆ นะคะ

    เรื่องช่วงต้นถูกเริ่มมาด้วยความตลก และปูให้เราได้รู้จักตัวละครของเราขึ้นเรื่อยๆ ใต้เท้าหวังที่เป็นนายของจิ้นหยาง สวยมาก แต่โหดมากด้วย เอะอะจับฟาดน้องง เง้ออออ รุนแรงตลอดเลย


    2
    เรื่องดำเนินมาอย่างตลกมาตลอดจนคิดว่า โทนเรื่องเป็นคอมมาดี้ซะแล้ว แอบกระซิบว่าบางทีจิ้นหยางรุกใส่นายท่านเสียจนเกือบจะสลับโพเลยค่ะ ฮา! อยากได้เขาเป็นเมีย

    จิ้นหยางถือว่าเป็นตัวฮาเลยก็ว่าได้ค่ะ ก่อนที่โทนเรื่องจะเปลี่ยนไป เกิดความเครียดในเนื้อเรื่องแล้วเข้าสู่เกมการเมืองอย่างดุเดือด

    (เรารอคุณไรท์ลงตอนประมาณ 3 ทุ่ม ทุกวันเลยนะคะ คุณไรท์มีวินัยมากจริงๆ)


    3
    น้องหยางหยาง เองช่วงต้น ใจก็คิดจะหนี ยังไม่ภักดีเท่าไร แต่ต่อมาเมื่อความจริงเปิดเผย ก็มีความซื่อสัตย์ต่อนายตนสมชื่อ 'จิ้นหยาง'

    เช่นเดียวกับ ใต้เท้าหวัง หรือหยางซือสือ เปิดมาด้วยท่าทางคนสวย อ่อนแอ แต่เอาเข้าจริงคือ ดุเดือด และฉลาดมาก โหดมากด้วย นี้แอบเคืองนะ ทำกับน้องรุนแรง แต่พอรู้ว่าน้องเป็นใคร เราก็แหมเลยนะ


    4
    อดีตของทั้งสอง ช่างโหดร้าย ตอนที่เปิดเผยปมของแต่ละคน เราอ่านไปร้องไห้ไป ของจิ้นหยางว่าเศร้าแล้ว แต่ของซือสือ เศร้ายิ่งกว่า 

    แล้วต่อมาก็เข้าใจนะคะ ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่แต่ละคนเจอ ช่วยล่อหลอมให้เขาเป็นแบบนี้ มันมีหลายอย่างที่แบบ อีกนิด... หรือ แบบ ถ้าเป็นอย่างนั้น หรือเป็นแบบนี้เช่น

    ถ้าไม่วางยาคนๆ นั้น ก็คงจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ 

    เรื่องนี้คือ การแก้แค้นทั้งเรื่องเลย อ่านไปก็สะใจนะคะ และชื่นชมในความฉลาดของนักเขียมมากๆ ทำให้ไปตามต่ออีกหลายงานเลย สนุกทุกเรื่อง


    5
    เรื่องที่เราพลาดไม่ได้เลย เอาตรงๆ คือเฝ้ารอแหละ ว่ามันตะออกมาในรู้แบบไหน คือ 'ฉากนั้นอ่ะ' 

    อ่านจบแล้วเอ็นดูสือซือ มาก คนบ้าอะไร เก่งงทุกอย่าง แต่เรื่องแบบนั้นเป็นศูยน์ เขินอายตลอด จนจิ้นหยาง ที่จะช่วยๆ ยังนึกสงสาร เลยยอมๆ ทำให้ พร้อมกับคิดว่าเคยล้างก้นให้มาก่อน ตลกดี

    แอบไม่กล้าอ่าน ฉากอย่างว่าครั้งแรกของทั้งสอง อ่านข้ามๆ เพราะสงสารจิ้นหยางมาก มันดูโหดร้าย 

    แต่สุดท้าย หยางสือซือก็พัฒนาตัวเองนะคะ ไม่มีอีโก้ รับฟัง เด็กดี ! บอกเลยว่าแซ่บมาก เก่งแล้วเอาใหญ่เลยนะ พี่จิ้นหยางทำเสียคนแล้วลู๊กกก


    6
    ชอบตอนช่วยกันหนีรอดตายกันมา ต่างคนต่างเป็นห่วง ไม่อยากเป็นตัวถ่วงกันและกัน และเป็นตอนที่รู้ความจริงด้วย จะร้องไห้ ช่วงนั้นไมเป็นอันทำอะไร เฝ้ารอตอนสามทุ่มทุกวัน

    อีกฉากที่คิดว่าน่ารักดี คือนายท่านแสดงอารมณ์อื่ร นอกจากความโหด คืออาการหึง ชอบบบ


    7
    อ่านจนใกล้จะจบเรื่อง กลัวว่าจะจบ bad ending มาก แต่ก็ตามมากันหลายตอน ก็คิดแหละว่าจะอ่านต่อ แต่กลัวจริงๆ ถ้าจบไม่ดีขึ้นมา คงร้องเอ๊งๆ อยู๋หลายวัน


    8
    แต่สุดท้ายก็ happy ค่ะ 

    ฉากท้ายๆ โหดเกินไป ขอโทษคุณไรท์ที่ต้องอ่านข้าม แต่เข้าใจเหตุผลของหยางสือซือนะคะ 


    9
    ต่างคนต่างมุมมอง เหรียญมีสองด้าน และไม่มีใครที่สะอาดบริสุทธิ์ เป็นสีขาว ทุกคนน่ะเป็นสีเทา อาจจะเทาเข้ม เทาอ่อน ก็แล้วแต่คน

    ไม่ตัดสินใจ ว่าสิ่งที่ตัวเอกทำเป็นเรื่องผิด หรือถูก แต่สนุกมากค่ะ กับนิยายเรื่องนี้


    10
    ตอนสุดท้าย มี easter egg โผล่มาด้วย !!! คิดถึงๆ อยากอ่านเล่มเต็มแล้ว


    11
    สมัครเข้าเป็นแฟนนิยายของคุณไรท์แล้วค่ะ จะติดตามทุกเรื่องเลย 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in