เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โรงเรียนประถมฯ ผมกับวรรณ และส่วนสูงของเราเปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
ป.6 (11)
  • การวัดส่วนสูงครั้งสุดท้ายประจำปีการศึกษา บ่งบอกอะไรหลายอย่าง

    ตั้งแต่ความพ่ายแพ้อย่างหมดรูปของตัวผมเอง ไปจนถึงภาวะพุ่งผงาดชนิดฉุดไม่อยู่ของวรรณ ตลอดจนการเติบโตแบบก้าวกระโดดของเพื่อนอีกหลายคน

    สุยังครองตำแหน่งนักเรียนตัวสูงที่สุดของชั้น ป.6 และของโรงเรียนอย่างเหนียวแน่น ส่วนสูงของเธอพุ่งทะยานไปถึง 164 ซม. ถือว่าสูงมากๆ สำหรับเด็กวัย 12 ปี 

    ถัดจากนั้น คือ บิ๊กที่สูง 163 ซม. เตี้ยกว่าสุอยู่ 1 เซนติเมตร

    เป็นอันว่า ท้ายสุด นักเรียนชายที่ตัวสูงที่สุดของชั้น ป.6 ก็ยังสู้นักเรียนหญิงที่ตัวสูงที่สุดในระดับชั้นเดียวกันไม่ได้

    คนตัวสูงเป็นอันดับสามของระดับชั้น ได้แก่ วรรณ ซึ่งเริ่มโตเป็นสาวสะพรั่งด้วยส่วนสูง 162 ซม.

    หลังจากฉีกตัวออกนำปอและมิ้ง ตั้งแต่ตอน ป.5 ดูเหมือนช่วง ป.6 เทอมแรก วรรณยังมีส่วนสูงสูสีกับแป้งและเพลินอยู่

    แต่ท้ายสุด แป้งและเพลิน ที่สูงใหญ่นำหน้าวรรณมาตั้งแต่ ป.1 จนถึงต้น ป.4 ก็ถูกเผด็จศึก เพราะพวกเธอทั้งสองคนมีส่วนสูงแค่ 160 ซม. เท่านั้น ในการวัดความสูงครั้งนี้

    แป้งกับเพลินจึงตัวเตี้ยกว่าวรรณถึง 2 เซนติเมตร

    เพื่อนที่สูง 159 ซม. คือ น้ำแข็งกับกิ๊บจากห้อง 1 มิ้งกับนุชจากห้อง 2 รวมถึงปอจากห้อง 3

    เพื่อนที่สูง 158 ซม. ได้แก่ แจนกับเอ้ ห้อง 2 และเก๋จากห้อง 3

    ส่วนผมสูง 157 ซม. ร่วมกับเพื่อนอีกจำนวนหนึ่ง คือ วงศ์ ห้อง 1 ศักด์ ห้อง 2 ปิงและบ๊อบ จากห้อง 3

    ที่ไล่จี้ขึ้นมาอีกกลุ่ม คือ เพื่อนชายและหญิงกลุ่มใหญ่ ซึ่งสูง 156 ซม. ได้แก่ ต๊อดกับอ้น จากห้อง 1 ก้อยกับอร จากห้อง 2 ไบรท์ ฝ้าย และดวง จากห้อง 3

    สรุปแล้วมีเพื่อนๆ ร่วมรุ่นตัวสูงกว่าผมมากถึง 13 คน มีเพื่อนผู้ชายอีก 4 คน ที่ขยับขึ้นมาสูงเท่าผม และมีเพื่อนชาย-หญิงรวม 7 คน ที่จวนจะไล่จี้ผมทัน

    เฮ่อ!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in