เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โรงเรียนประถมฯ ผมกับวรรณ และส่วนสูงของเราเปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
ป.6 (7)
  • ตลอดช่วงเวลาของการเรียน ป.6 ผมยังชอบเล่นบท “พ่อแง่แม่งอน” กับเพลิน ตามคำยุยงของเพื่อนๆ ร่วมห้อง 1

    ผมเคยอยู่ห้องเดียวกับเพลินมาครั้งหนึ่งตอน ป.3 จำได้ว่าเธออยากเป็น “อ้อม สุนิสา” นักร้องวัยรุ่นชื่อดังยุคนั้น ขณะเดียวกัน เจ้า “รุ่ง” เพื่อนผู้ชายร่างผอมเล็กก็พยายามจีบเพลิน แม้มันจะตัวเล็กกว่าเธอเกิน 10 เซนติเมตร

    ยิ่งนานวันเข้า เพลินก็ยิ่งสวยเด่น เธอตัดผมสั้นกว่าเพื่อนผู้หญิงทั่วไปเล็กน้อย ชอบเดินหลังค่อมนิดๆ พร้อมรูปร่างผอมบาง เพลินมีผิวสีแทนและใบหน้าคมๆ คล้ายวรรณ แต่เผลอๆ จะมีรูปหน้าที่ลงตัวกว่า

    และทำไปทำมา อาจมีเพื่อนผู้ชายมาติดพันเพลินมากกว่าวรรณเสียอีก

    สำหรับเรื่องส่วนสูง อย่างที่บอกไปแล้วว่าช่วงประถมฯ ต้น เพลินจะสูงอยู่ในระดับเดียวกันกับแป้ง, ปอ และมิ้ง เตี้ยกว่าสุและบิ๊ก ทว่า ตัวโตกว่าผมกับวรรณ

    ครั้นพอขึ้น ป.4-5 วรรณก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ขยับขึ้นไปสูงทัดเทียมเพลิน

    ทั้งๆ ที่ตัวเลขส่วนสูงในสมุดพกของสามสาวนั้นเท่ากัน แต่จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า ตอน ป.5 ผมไปแอบดูแป้ง เพลิน วรรณ ซ้อมลีดฯ และเห็นอาจารย์พิเศษ ซึ่งมาช่วยฝึกซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ สั่งให้ลีดฯ ป.5 ทุกคนยืนแถวเรียงตามลำดับไหล่

    อาจารย์ท่านนั้นกำหนดให้แป้งยืนเป็นเบอร์หนึ่ง ถัดมาเป็นวรรณ แล้วตามด้วยเพลิน ก่อนจะบอกว่าแป้งกับวรรณตัวเท่าๆ กัน แต่เพลินจะตัวเตี้ยกว่าเพื่อนอีกสองคนอยู่เล็กน้อย

    ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแป้งกับวรรณนั้นมีรูปร่างออกไปในทาง “สูงใหญ่” คือ ตัวสูงและมีช่วงไหล่ที่กว้าง ผิดกับเพลินที่ออกแนว “สูงยาว” คือ ตัวสูงจริง แต่มีบ่าที่แคบกว่าเพื่อนอีกสองคน

    เพื่อนผู้ชายในห้อง 6/1 บางคนยุให้ผมจีบสุ แต่ผมมองว่าเธอตัวสูงเกินไป ส่วนน้ำแข็งก็อ้วนเกิน ขณะที่กิ๊บไม่ใช่เด็กหญิงหน้าตาน่ารัก ตัวเลือกของผมจึงเหลือเพียงแป้งกับเพลิน

    ผมเลือกเพลิน เพราะเพลินผอมและมีช่วงไหล่ที่แคบกว่าแป้ง จึงแลดูโตเป็นสาวช้ากว่า หรือกล่าวอีกอย่าง คือ แป้งโตเป็นสาวมากเกินไปสำหรับผม แม้เพื่อนผู้ชายหลายคนจะเห็นว่าแป้งหุ่นดีกว่าเพลินก็ตาม 

    นอกจากนี้ แป้งยังเป็นเด็กหญิงหน้าหมวยผิวขาวสว่าง จนผมสามารถสังเกตเห็นขี้แมลงวันหลายๆ จุดบนใบหน้าและร่างกายของเธอ ผิดกับเพลินผู้มีผิวสีคล้ำ จึงสังเกตเห็นรอยตำหนิจุดด่างดำได้ยากกว่า
      
    ตอนปลายเทอมหนึ่ง ผมหลุดปากออกไปว่าตัวเองชอบเพลิน ต่อหน้าไบรท์ เพื่อนผู้หญิงห้อง ป.6/3 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเพลิน 

    ไบรท์รีบเอาเรื่องดังกล่าวไปฟ้องเพลินโดยทันที เพลินจึงออกไล่ล่าผมทั่วโรงเรียน และมีอาการหมางเมินผมอยู่หลายสัปดาห์

    ผมพยายามแก้แค้นกลับ โดยกลั่นแกล้งเพลินทั้งทางร่างกายและวาจา คือทั้งผลัก ตี และด่าทอเธอ 

    แต่จริงๆ ผมกลับทำอะไรไม่ได้มากนัก เพราะเพลินตัวสูงกว่าผมถึง 3 เซนติเมตร เวลาเรายืนทะเลาะกัน เพลินจึงมักเชิดหน้าขึ้น แล้วทำทีเป็นมองไม่เห็นผมอยู่ในระดับสายตา ก่อนจะเหยียดหยามผมว่าทำไมถึงตัวเตี้ยขนาดนี้ 

    หรือเมื่อลงไม้ลงมือกันจริงๆ ก็กลับเป็นผมที่ต้องเจ็บตัวมากกว่าและร้องไห้งอแงก่อนเธอ

    เรื่องราวสไตล์ “แฟนฉัน” หรือ “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” ระหว่างผมกับเพลินดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีอะไรเกินเลยกว่านั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in