เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30daymarknodiaryofmyboys
DAY - 19 SNS Story 1 : FB [Song Lyrics]
  • Title: SNS Story 1 : FB [Song Lyrics]

    Author: DiaryOfMyboys

    Warning: Short Fiction




    ฉันได้แต่หวังว่าใครสักคนจะรักเธอในแบบที่ฉันไม่สามารถทำได้  ใครสักคนจะจัดการความวุ่ยวายที่ฉันทำเอาไว้
    ใครสักคนที่เธอไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง  ฉันได้แต่หวัง  ใครสักคนจะรักเธอ , ปล่อยฉันไปเถอะ


          กดโพสสเตตัสไปด้วยมืออันสั่นเทาได้แต่หวังว่าคนที่ผมเพิ่งบอกให้ออกไปจากชีวิตจะเข้าใจ และก็หวังไว้ตามเนื้อเพลงที่ลงว่าเค้าจะเจอใครสักคนที่เหมาะกว่าผม

         เราต่างกันมากมายเกินไป ผมที่จมอยู่แต่กับหนังสือ วันๆมีแต่เรียนกับทำรายงาน ชีวิตที่จืดชืดแต่แสนสงบ ต่างจากเค้าที่เป็นที่รักของผู้คน ชอบทำกิจกรรม สนุกสนานเฮฮาปาร์ตี้ ชีวิตมีแต่สีสันและความตื่นเต้น

         การพบเจอของเราทั้งคู่ก็เป็นแค่เรื่องบังเอิญ ถึงผมจะใช้ชีวิตจืดชืดแต่ก็พอจะรู้ว่าตัวเองเป็นคนหน้าตาดี และคงเพราะอย่างนั้นเค้าถึงเข้ามา ไม่นานนักเราก็ตกลงไปในหลุมของความรัก

         แต่รักมันยังไม่ยากเท่ากับการเป็นคนรัก ยิ่งคนสองคนแตกต่างกันมากเท่าไหร่ การปรับตัวก็ต้องมีมากเพิ่มขึ้นไปด้วย ผมพอใจในชีวิตของตัวเองเพราะรู้สึกว่ามันสงบสุข จึงอยากให้คนที่รักได้มาอยู่ในความสุขใจนี้ด้วยกัน เค้าก็ยอมที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตัวเอง

         จนวันหนึ่งผมก็ได้รู้สึกตัวว่าตัวเองเป็นคนเห็นแก่ตัวมากแค่ไหน เค้าที่พยายามทำทุกอย่างแม้จะฝืนใจ กับผมที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรเลย มันดูจะอึดอัดขึ้นทุกวัน แล้วมันก็มาถึงจุดหนึ่งที่ผมได้คิดว่าควรจะปล่อยเค้าไปมีความสุขในแบบของเค้าดีกว่า


    "มาร์คเราว่ามาร์คเลิกพยายามเพื่อเราเถอะ กลับไปมีชีวิตของตัวเองกันเถอะนะ"


    มันเย็นชา จนทำให้ผมรู้สึกกลัว  รู้สึกเหมือนกับว่า ผมไม่เคยรู้จักคุณมาก่อนเลย ผมไม่เข้าใจ ทำไมคุณช่างเย็นชากับผมนัก 
    ด้วยทุกๆลมหายใจของคุณ ผมเห็นมีบางอย่าง กำลังจะเกิดขึ้น ผมไม่เข้าใจ ทำไมคุณช่างเย็นชา


         วันนี้เราได้เดินสวนกันที่โรงอาหาร แต่ผมเลือกที่จะเมินเค้าแล้วหันไปคุยกับเพื่อนที่มาด้วยกันแทน และเมื่อกลับมาถึงหอพักเปิดหน้าไทม์ไลน์มาก็เจอกับโพสล่าสุดของเค้า มันทำให้หัวใจของผมเจ็บปวดไปด้วย ทำไมถึงไม่ลืม ๆ คนที่ใจร้ายอย่างผมไปซะ

         ผมพยายามใช้ชีวิตต่อไปแต่ละวันให้เป็นปกติ เรียนให้หนักกว่าที่เคย ใส่ใจกับการทำการบ้านรายงานต่าง ๆ ไม่อยากให้ตัวเองมีเวลาว่าง

        เพราะทุกครั้งที่ว่างผมจะคิดถึงเค้าเสมอ


    ไม่มีใครทำได้เหมือนเธอ คำพูดทุกๆคำที่เธอพูด  มันยังติดอยู่ในหัวฉันอยู่เลย
    และฉัน…    Officially Missing You - Tamia


         ระบายความอัดอั้นลงไปในโพสอีกครั้ง ไม่รู้ตัวเองเหมือนกันว่าคิดอะไรอยู่ หรือในใจลึก ๆคงจะอยากให้เค้ามาเห็นละมั้ง น่าตลกจริง ๆทั้งๆที่เป็นคนบอกให้เค้าไปแท้ ๆ แต่ตัวเองกลับมานั่งโหยหาเสียเอง แย่ที่สุดเลยลีเจโน่

         งานก็เสร็จหมดแล้ว หนังสือก็ไม่มีสมาธิที่จะอ่าน ได้แต่มานอนคิดด่าทอตัวเองที่เป็นคนงี่เง่าได้ขนาดนี้ ทำตัวเองแท้ ๆ แต่ดันยอมรับความจริงไม่ได้ ถ้าตอนนี้มาร์คไปเจอคนใหม่ที่ดีกว่าแล้วคงต้องมาสมน้ำหน้าตัวเองอีกนั่นล่ะ

        แล้วอยู่ ๆ เสียงแจ้งเตือนจากโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ผมหยิบมันขึ้นมาดูจึงพบว่ามีการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นเฟซบุ้คว่ามีคนโพสบนไทม์ไลน์ของผม และชื่อในแจ้งเตือนนั้นก็ทำผมใจเต้นและรีบเปิดเข้าไปดูอย่างรวดเร็ว


    เธอรู้สึกไหม รู้สึกเหมือนว่าเธอจะไม่มีวันพบใครที่ดีกว่านี้อีกแล้ว
    รู้สึกไหม รู้สึกเหมือนว่าเธอได้พลาดไป เพราะว่าฉันรักเธอไม่เหมือนใคร

    Does It Feel - Charlie Puth


         อ่านเนื้อเพลงท่อนนั้นจบไม่ทันที่จะได้คิดอะไร เสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์ที่เป็นเพลงเดียวกับที่เพิ่งอ่านไปก็ดังขึ้น ยิ้มออกมาทั้งน้ำตาเมื่อเห็นชื่อที่แสดงอยู่บนหน้าจอ

    "มาร์ค"

    "เจโน่"

    "ฮึก...."

    "ถ้ายังรู้สึกรักกันอยู่"

    "ฮืออ.."

    "...มาเปิดประตูให้มาร์คหน่อยนะครับ "


    //////////////////////////////////////////////////E N D//////////////////////////////////////////////////////

    #snsmarkno


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
baejuhyeol (@baejuhyeol)
กรี๊ดดดด ดีงามมากเลยค่ะ อยากจะบอกว่า ชอบหลายเพลงเลยที่น้องอัพบนสเตตัส นี่แหละน้ารักเค้าแต่อยากให้เค้าเจอสิ่งที่ดีกว่าเลยไล่เค้าออกไปจากชีวิต กลายเป็นว่าตัวเองก็อยู่ไม่ไหว ดีนะคะที่สุดท้ายมาร์คยังกลับมาง้อโน่อยู่ ;___;